Lên núi chơi tìm thấy hòn đá giống củ hành, người đàn ông choáng nặng khi biết sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 10/11/2022 00:08 AM (GMT+7)

Tìm thấy hòn đá có hình dáng giống như củ hành tây, người đàn ông dùng cuốc đập ra, càng đập lại càng thấy bất ngờ.

Vài ngày trước, một người đàn ông đến từ Trung Quốc đã tìm thấy một hòn đá hình củ hành khi leo núi. Phiến đá này thật sự trông giống một củ hành tây, càng đập ra càng phát hiện nó có nhiều lớp bao bọc lẫn nhau, còn phát ra ánh sáng màu xanh lấp lánh, huyền ảo. Khi biết được sự thật về hòn đá này, người đàn ông không khỏi ngỡ ngàng.

Truyền thông địa phương đưa tin, một người đàn ông họ Lu sống tại thành phố Tất Tiết, phía tây bắc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, gần đây đã lên núi dạo chơi để thay đổi tâm trạng. Trong lúc đang leo núi, anh Lu nhìn thấy một hòn đá lớn bên đường, có hình dáng kỳ lạ, trông giống như một củ hành vậy.

Lên núi chơi tìm thấy hòn đá giống củ hành, người đàn ông choáng nặng khi biết sự thật - 1

Vì tò mò, anh Lu đã lại gần kiểm tra, sau đó lấy chiếc cuốc mình mang theo để hất lớp đất bên trên ra, đồng thời đập vào bên trong phiến đá xem có gì. Thật kỳ lạ, anh Lu càng đập càng phát hiện ra những lớp đá bên trong, từng lớp bao bọc lấy nhau y hệt như một củ hành tây. Hơn nữa, càng đập vào sâu bên trong, hòn đá càng chuyển sang màu xanh lấp lánh, trông giống như một viên ngọc vậy.

Khi đó, anh Lu cảm thấy thiên nhiên thật kỳ diệu. Anh đã quay lại clip này rồi đăng tải lên mạng xã hội, sau đó thông báo với chính quyền địa phương. Khi các chuyên gia tới nơi, nhận định của họ đã khiến anh Lu sốc nặng.

Lên núi chơi tìm thấy hòn đá giống củ hành, người đàn ông choáng nặng khi biết sự thật - 2

Hóa ra, đây không phải là một hòn đá bình thường. Theo Wang Yunzhong, người phụ trách Bảo tàng Công viên Địa chất Quốc gia Hưng Nghĩa Quý Châu, đã phân tích và rút ra kết luận rằng phiến đá này là một hóa thạch nốt sần, thuộc về hiện tượng tích tụ từng lớp. Ước tính, thời gian hình thành và lắng đọng của phiến đá này lên đến hàng triệu năm. Vì nằm ở trên núi sâu và bị đất đá phủ lên, không ai biết về sự tồn tại của phiến đá này cho đến khi anh Lu phát hiện ra.

Theo thông tin trên trang Bách khoa toàn thư Baidu, loại hóa thạch nốt sần này được hình thành từ 250-540 triệu năm trước. Nó là một khoáng chất hình cầu hoặc hình cầu không đều được phát triển bởi sự kết tụ của một số khoáng chất, dưới tác dụng hóa học của sự kết tụ trong một quá trình từ tính lâu dài sau khi trầm tích lắng đọng hoặc tích tụ trong các khối lớp vỏ, từ đó tạo nên tầng tầng lớp lớp như cấu tạo của củ hành tây.

Lên núi chơi tìm thấy hòn đá giống củ hành, người đàn ông choáng nặng khi biết sự thật - 3

Sau khi thông tin này được lan truyền, nhiều cư dân mạng cảm thấy bất ngờ và choáng váng trước cấu tạo kỳ lạ của hòn đá mà anh Lu tìm thấy, cho rằng thiên nhiên thật thú vị. Bên cạnh đó, cũng có người chỉ trích hành động của anh Lu, cho rằng việc anh đập hòn đá ra đã khiến nó bị hư hỏng:

"Thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều thú vị khiến chúng ta không bao giờ hết ngạc nhiên".

"Nhưng sao người đàn ông lại đập nó như vậy nhỉ? Đây chẳng phải là hành vi phá hoại sao?".

"Liệu hòn đá đó có giá trị gì không nhỉ? Nếu nó có giá trị lớn thì chắc hẳn người đàn ông phải tiếc nuối lắm khi đập như vậy"...

Mẹ trăng trối sắp có một bất ngờ rồi tắt thở, 11 năm sau các con choáng váng khi nhìn thi thể mẹ
Dù đã qua đời 30 năm nhưng sự ra đi của cụ bà này vẫn khiến con cháu và giới khoa học không thể giải thích nổi.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới