Nhiều cô dâu Việt bị ép giả cảnh sát lừa tiền

Ngày 30/03/2014 12:04 PM (GMT+7)

Các cô gái nhẹ dạ khi sang Đài Loan lấy chồng sẽ bị ép buộc tham gia vào các đường dây lừa đảo qua điện thoại này.

Từ ngày 25/3 đến 28/3/2014, Công an TP.HCM đã ký lệnh bắt khẩn cấp 7 nghi phạm, gồm Li Hui Yu (tên gọi khác Lê Thị Hà, 35 tuổi, gốc VN, lấy chồng Đài Loan), Chiu Yung Sheng (32 tuổi, người Đài Loan), Lương Vũ Hoàng (26 tuổi, ngụ quận 6), Trần Hữu Duy (25 tuổi, ngụ quận11), Lưu Bình (40 tuổi, ngụ quận 8), Lâm Triệu Cường (50 tuổi, ngụ quận 5) và Nguyễn Trần Hùng (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) vì có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều cô dâu Việt bị ép giả cảnh sát lừa tiền - 1

Yung Sheng tại cơ quan công an

Theo đơn tố cáo của nhiều người dân, công an TP.HCM đã bắt Cường và Sheng. Hai đối tượng thừa nhận là “tay trong” của một nhóm lừa đảo ở Đài Loan. Cường có nhiệm vụ thu mua, cung cấp thể ATM cho Sheng và các đối tượng khác. Chúng đã thực hiện thành công một vụ lừa đảo, chiếm đoạt 200 triệu đồng.

Hai đối tượng này còn khai, vào ngày 28/3/2014, “bà trùm” của đường dây lừa đảo này sẽ bay từ Đài Loan về TP.HCM. Trưa hôm đó, công an đón lõng và bắt Hà khi vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Tại cơ quan công an, Hà thừa nhận, về Việt Nam thu gom tiền của đồng phạm lừa đảo được trong thời gian qua, đồng thời cung cấp thêm thẻ những kẻ này tiếp tục hành trình lừa đảo.

Theo một nguồn tin khác, tại Đài Loan, công an cũng đã triệt phá băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản tương tự vở nước ta. Đặc biệt, chúng thu nạp những người Việt Nam qua xuất khẩu lao động, hành nghề tự do, các cô dâu người Việt tại đây… và hướng dẫn gọi điện thoại về cho những người không quen biết ở quê nhà để chúng lừa đảo. Trong đó, những cô gái nghe lời dụ dỗ của các “tú bà”, khi sang nước bạn sẽ bị ép phải tham gia vào đường dây lừa đảo này.

Nhiều cô dâu Việt bị ép giả cảnh sát lừa tiền - 2

Các đối tượng đang được lấy lời khai

Đây là đường dây lừa đảo thứ 5 cơ quan công an TP.HCM đã phá trong khoảng thời gian gần đây. Tất cả những đường dây này đều có cùng một hình thức lừa đảo giống nhau là gọi điện, tự xưng là công an, công tố viên… đe dọa hành vi rửa tiền của các nạn nhân. Đồng thời, chúng yêu cầu nạn nhân phải nộp tiền vào tài khoản “để công an xác minh”. Vì muốn khẳng định mình trong sạch, các nạn nhân đã nộp tiền vào tài khoản cho chúng. Chỉ vài phút sau khi nhận, chúng liền rút tiền hoặc chuyển khoản sang tài khoản khác.

Được biết, hiện nay, công an TP.HCM đã bắt được 25 bị can liên quan đến các đường dây lừa đảo thông qua điện thoại. Có 33 người bị hại và bị lừa 30 tỉ đồng. Cảnh sát phong tỏa 150 tài khoản tại các ngân hàng để lừa đảo với số dư 3 tỉ đồng.

Châu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan