Nhiều đứa trẻ chết gục bên cạnh cửa thoát hiểm trong vụ cháy TTTM Nga khiến 64 người thiệt mạng

Ngày 27/03/2018 08:45 AM (GMT+7)

Vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga đã khiến 64 người thiệt mạng, trong đó có rất nhiều trẻ em.

Ngọn lửa dữ dội bùng lên tại trung tâm thương mại Winter Cherry ở Siberia đã khiến cho 64 người thiệt mạng, trong đó có rất nhiều trẻ em, để lại vô vàn nỗi đau thương.

Theo ông Vladimir Puchkov, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, tổng cộng 64 người đã được xác nhận thiệt mạng, trong đó có 11 trẻ em.

Ủy ban điều tra xử lý các sự cố lớn cho biết, 44 người sống sót đã được đưa đi hỗ trợ y tế, trong đó 10 người vẫn đang phải nằm viện điều trị sức khỏe.

Nhiều đứa trẻ chết gục bên cạnh cửa thoát hiểm trong vụ cháy TTTM Nga khiến 64 người thiệt mạng - 1

Vụ hỏa hoạn lớn bùng phát tại trung tâm thương mại.

Vụ hỏa hoạn xảy ra chiều ngày 25/3 bao trùm khoảng 1.600m2 trung tâm thương mại. Hơn 600 nhân viên cứu hộ đã phải vật lộn trong khoảng 17 tiếng đồng hồ để khống chế đám cháy.

Các nhân chứng mô tả cảnh hoảng loạn khi mọi người nhận ra lửa lan nhanh. Nhiều người cho biết trên mạng xã hội rằng không có chuông báo cháy hay loa cảnh báo và mọi người phải tự tìm đường thoát thân. Nhiều người do vì quá hoảng loạn và tuyệt vọng nên đã nhảy từ cửa sổ xuống đất.

Một người mẹ tên Yulia chia sẻ: "Tất cả xảy ra ngay trước mắt tôi, lúc đó tôi đang ngồi đối diện với khu vui chơi. Ngọn lửa bùng phát khắp mọi nơi và bao trùm mọi thứ. Việc chúng tôi sống sót đúng là một phép màu".

Nhiều đứa trẻ chết gục bên cạnh cửa thoát hiểm trong vụ cháy TTTM Nga khiến 64 người thiệt mạng - 2

Hai trong số những đứa trẻ đã thiệt mạng trong đám cháy.

Vika Pochankina, một cô bé 12 tuổi cũng gọi điện về cho gia đình khi trung tâm thương mại chìm trong biển lửa. Dì của cô bé đã kể lại: "Tôi gọi cho Vika, cháu gái tôi, con bé nói rằng: "Mọi thứ đang bốc cháy. Các cánh cửa đều bị khóa chặt. Con không thể thoát ra ngoài, con không thể thở được".

Khi Evgenia bảo cháu gái nhanh chóng cởi quần áo ra và che kín mũi, Vika đã nói: "Dì ơi, hãy nói với cả nhà là con yêu mọi người. Hãy nói với mẹ con rằng, con yêu mẹ". Được biết, cuộc gọi kết thúc và hiện gia đình vẫn chưa biết rõ liệu Vika có may mắn thoát khỏi đám cháy hay không.

Nhiều đứa trẻ chết gục bên cạnh cửa thoát hiểm trong vụ cháy TTTM Nga khiến 64 người thiệt mạng - 3

Hậu quả kinh hoàng sau vụ hỏa hoạn.

Ông Anton Gorelkin, nghị sĩ thành phố Kemerovo cho biết: "Điều này thật khủng khiếp. Những người có lỗi phải bị trừng phạt. Các cửa bị khóa đã khiến trung tâm thương mại trở thành một cái bẫy. Nhiều đứa trẻ đã gục chết bên cửa thoát hiểm, chúng biết nơi để chạy thoát, nhưng cửa lại bị khóa".

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với gia đình của những nạn nhân trong vụ cháy. Giới chức cũng đã mở một cuộc điều tra hình sự về cuộc hỏa hoạn. 4 người đã bị tạm giữ để thẩm vấn, bao gồm lãnh đạo công ty điều hành trung tâm thương mại này.

Chuông báo cháy không hoạt động: 37 người chết, 40 trẻ em mất tích trong vụ cháy TTTM Nga
Ít nhất 37 người đã thiệt mạng, khoảng 69 người còn mất tích, trong đó có 40 trẻ em trong vụ cháy trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo, tây...
Khánh Hằng (Dịch từ ES)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h