Nhiều người gửi tiền tặng tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh

Ngày 31/03/2018 17:35 PM (GMT+7)

Nhiều người tham gia mạng xã hội chuyển tiền chia sẻ khó khăn với tài xế đánh lái cứu mạng hai nữ sinh.

Cú đánh lái cứu 2 nữ sinh của tài xế Đỗ Văn Tiến ở gần cổng Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Nam Triệu (thuộc địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) lúc 13h30 chiều 29/3 khiến nhiều người cảm phục.

Nhiều người gửi tiền tặng tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh - 1

Hiện trường vụ việc. (Ảnh: otofun)

Theo lời kể của anh Tiến, lúc đó anh đang lái xe chở đá, khi đến khu vực trước cửa Nhà nghỉ Đức Việt trên đường 359C thì bất ngờ chiếc xe máy chở 2 nữ sinh đi trước anh húc vào 1 chiếc xe khác. Cả 2 cô bé ngã lăn ra đường cách đầu xe anh chỉ khoảng 3 m.  

Trong giây phút 2 nữ sinh chỉ cách bánh xe tải của mình chưa đầy 3m, anh Tiến quyết định đánh lái sang bên trái, xe lao vào làn đường ngược chiều. Bẻ lái nhanh, chiếc xe tải bị mất thăng bằng nên đã va quệt vào 2 xe ô tô đang đỗ bên đường sau đó lật nghiêng.

Sau tai nạn liên hoàn, xe tải nằm nghiêng giữa đường, anh Tiến bị mắc kẹt trong cabin phải nhờ người khác giúp ra ngoài. Khi trấn tĩnh, anh Tiến cuống cuồng hỏi xem 2 nữ sinh kia có bị xe mình cán phải không. Anh thở phào khi biết 2 cô gái không sao, họ đã vội vàng lên xe bỏ đi sau khi thoát khỏi cái chết trong gang tấc.

Nhiều người gửi tiền tặng tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh - 2

Tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thành đăng lên diễn đàn Otofun kêu gọi ủng hộ tài xế Tiến. (Ảnh chụp màn hình)

Những người chứng kiến vụ việc cảm động trước cách xử trí của người lái xe tải. Nếu anh Tiến không kịp thời ứng phó, tai nạn sẽ thảm khốc vô cùng. Họ xúm vào giúp anh Tiến thoát ra khỏi xe. 

Sau 2 ngày nằm điều trị tại bệnh viện, anh Tiến về nhà với vết thương gãy 2 xương sườn.

Khi clip về cú đánh lái của anh Tiến được chia sẻ rộng rãi trên một số diễn đàn, các trang mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự cảm phục và kêu gọi mọi người cùng ủng hộ, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Tiến.

Nhiều người gửi tiền tặng tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh - 3

Nhiều người chuyển tiền ủng hộ anh Tiến. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi đến tận nơi thăm hỏi, một số thành viên đã đăng số tài khoản vợ của tài xế lên diễn đàn otofun. Ngay sau đó, đã có hàng chục thành viên chuyển tiền tới chủ tài khoản để cùng gia đình anh vượt qua khó khăn này. Được biết, xe anh Tiến lái và 2 xe bị đâm đều mua bảo hiểm, tuy nhiên, việc đền bù thực tế ra sao phải chờ các bên làm việc mới có con số cụ thể. Ước tính tiền sửa 2 chiếc xe con bị anh Tiến đâm phải sau cú đánh lái tránh hai cô gái vào khoảng 180 triệu đồng. Một thành viên của otofun đã kêu gọi anh em lái xe ủng hộ anh Tiến bằng lý lẽ: "Ai cũng có lần đi mưa không mang theo ô, mong anh em giơ ô của mình ra giúp đỡ Tiến lúc này". 

Trên trang cá nhân, tài khoản Facebook có tên Vũ Quỳnh Hương viết: "Nửa đêm làm chuyện chuyển tiền cho người lạ. Không đáng bao nhiêu, nhưng mang ý nghĩa Cảm Ơn hơn là Giúp Đỡ! Lâu lắm mới thấy một vụ tai nạn thấm đẫm tình người như thế". Chị Hương chia sẻ: "Lâu nay mình nghĩ lái xe tải nếu không còn lựa chọn thì đâm người và đâm chết chứ nếu để thành tật thì hầu đền cả đời, họ sẽ không bẻ lái để lật xe. Nhưng trong tích tắc của ngày hôm qua, một tài xế xe tải chở đá đã chọn đánh lái cứu hai mạng trong một tình huống ngớ ngẩn của người đi xe máy". 

Nhiều người gửi tiền tặng tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh - 4

Nhiều người gửi tiền tặng tài xế đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh - 5

Chia sẻ của chị Vũ Quỳnh Hương. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi chị Vũ Quỳnh Hương chia sẻ số tài khoản của người thân lái xe, đã có rất nhiều người vào bày tỏ sự đồng cảm và chuyển tiền ủng hộ anh lái xe.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với chị Vũ Quỳnh Hương về tổng số tiền ủng hộ hiện tại, nhưng chị Hương nói rằng, cộng đồng mạng trực tiếp chuyển tiền vào tài khoản của người thân anh tài xế nên chị không nắm được. 

Clip: Tài xế xe tải đánh lái thần thánh cứu sống 2 cô gái trong tích tắc
Hai cô gái ngã ra đường đúng lúc chiếc xe tải lao đến nhưng tài xế đã nhanh tay đánh lái trong tích tắc để tránh rồi tự gây tai nạn cho mình.
Theo An An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng