Nhiều tài khoản đứng lên kêu gọi giúp đỡ bé gái bị "dì ghẻ" bạo hành: Gia đình lên tiếng

NGỌC HÀ - Ngày 31/12/2021 09:40 AM (GMT+7)

Chị Thanh Loan - người được nhắc đến trong bài viết kêu gọi ủng hộ, đồng thời là bác họ của bé V.A, chị cho biết gia đình từ khi xảy ra chuyện chưa hề nhờ ai đứng lên kêu gọi giúp đỡ.

Sự ra đi của bé V.A (8 tuổi, TP.HCM) đã khiến hàng triệu người dân Việt Nam đau xót. Họ xót xa cho cô bé vắn số bao nhiêu thì căm phẫn với hành vi bạo hành của “dì ghẻ” tên Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, Gia Lai) và người bố của bé gái bấy nhiêu. Song, bên cạnh đó lại có một số ít cá nhân lợi dụng cái chết của bé để trục lợi cho bản thân.

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện bài viết kêu gọi ủng hộ tiền hỗ trợ gia đình bé V.A. Cụ thể, một số tài khoản Facebook tự nhận là đồng nghiệp cũ của mẹ bé V.A rồi đăng kèm số tài khoản ngân hàng tên G.T.H và số điện thoại kêu gọi tất cả ai yêu mến bé ủng hộ tiền.

“Kính mong mọi người có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều, phải đưa vụ này ra ánh sáng và kẻ có tội phải đền tội. Mình xin được lập một quỹ nhỏ, mọi người chú ý giúp mình là một quỹ nhỏ thôi ạ! Mình sẽ không để quỹ vượt quá 300 triệu ạ. Hiện tại bản thân mình đã tự đóng góp vào chính quỹ số tiền 30 triệu, cũng như quyên góp được từ một vài mạnh thường quân. Mong mọi người hãy góp một ít sức lực của mình để hỗ gia đình bé. Trước khi lập quỹ, mình đã xin phép chị Thanh Loan – chính là dì của bé V.A rồi ạ”, một tài khoản Facebook đăng bài kêu gọi ủng hộ trên mạng xã hội.

2 trong số nhiều tài khoản Facebook kêu gọi giúp đỡ bé V.A xuất hiện trên mạng xã hội.

2 trong số nhiều tài khoản Facebook kêu gọi giúp đỡ bé V.A xuất hiện trên mạng xã hội.

Đáng nói, dưới bài viết kêu gọi này đã có rất đông cư dân mạng vào đồng ý với cách làm của mạnh thường quân. Hiện không rõ đã có cá nhân hay tổ chức nào đã chuyển khoản cho tài khoản ngân hàng G.T.H hay chưa?

Liên hệ với chị Thanh Loan - người được nhắc đến trong bài viết trên, đồng thời là bác họ của bé V.A, chị cho biết gia đình từ khi xảy ra chuyện chưa hề nhờ ai đứng lên kêu gọi ủng hộ giúp đỡ. Đặc biệt, gia đình không có bất cứ ý định kêu gọi gây quỹ nào cả. Vì thế, chị mong mọi người yêu thương bé V.A cần tỉnh táo và không để kẻ xấu trục lợi.

“Xin mọi người gặp bắt cứ trường hợp nào lợi dụng việc này để trục lợi, kiếm tiền thì báo cáo report tài khoản và nhắn tin cho mình. Mình đã nhắn tin vào số điện thoại đứng ra kêu gọi ở trên thì họ trả lời rằng không hiểu vì sao lại bị rất nhiều người lạ nhắn tin làm phiền. Cô ấy cũng nói rằng bản thân không phải là người đứng ra kêu gọi ủng hộ”, chị Thanh Loan thông tin.

Chị Thanh Loan cho biết thêm, gia đình sẽ nhờ công an điều tra truy tìm, làm rõ các đối tượng có hành vi lợi dụng để trục lợi.

Sự ra đi của bé V.A đã khiến hàng triệu người dân Việt Nam đớn đau.

Sự ra đi của bé V.A đã khiến hàng triệu người dân Việt Nam đớn đau.

Khuya 30/12, Công an quận Bình Thạnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, quận 1) – bố đẻ bé V.A do có hành vi đồng phạm giúp sức với Quỳnh Trang. Lệnh bắt khẩn cấp ông Thái được Viện Kiểm Sát nhân dân quận Bình Thạnh phê chuẩn.

“Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Thái để điều tra hành vi giúp sức cho người tình là bà Quỳnh Trang trong việc bạo hành đến chết cháu bé 8 tuổi. Hành vi bạo hành là không thể tha thứ, vi phạm nghiêm trọng pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật",báo Người Lao Động thông tin.

Trước đó (29/12), mẹ ruột và bác ruột bé V.A đã có đơn gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện Kiểm Sát nhân dân TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh đề nghị khởi tố ông Nguyễn Kim Trung Thái và "dì ghẻ" Quỳnh Trang về 3 tội: “Tội giết người”, “Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” và “Tội không tố giác tội phạm”.

Tin tức 24h: Phụ huynh tiết lộ bất ngờ về bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành
Mới đây, phụ huynh có con học chung lớp với bé V.A đã có những tâm sự trước sự ra đi của bé, đồng thời vô cùng bức xúc trước hành vi bạo hành của "dì...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h