Nhìn lại những vụ việc nóng trong tuần qua

Ngày 08/06/2014 23:46 PM (GMT+7)

Mưa dông bất ngờ ở Hà Nội khiến 1 tài xế taxi tử vong, tai nạn ở Thái Lan khiến 13 người thiệt mạng... là một trong những vụ việc được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Mưa lớn, cây đổ, 1 tài xế taxi tử vong

Tối 4/6 vừa qua, Hà Nội bỗng xuất hiện một trận mưa dông lớn kèm theo sấm sét và gió giật mạnh khiến hàng loạt cây xanh, cột điện, cột đèn tìn hiệu giao thông trên các tuyến phố của Hà Nội bị bật gốc, đổ rạp, nhiều tấm biển quảng cáo cũng bị gió quật tả tơi…, tình hình giao thông của thành phố trở nên náo loạn.

Nhìn lại những vụ việc nóng trong tuần qua - 1

Tại ngã tư Hùng Vương - Phan Đình Phùng (Hà Nội), một chiếc taxi bị thân cây đổ đè bẹp hoàn toàn phần đầu xe bao gồm cả hai ghế trước trong trận mưa giông kèm theo gió giật mạnh tối 4/6 vừa qua

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trong cơn mưa. Vào thời điểm đó, xe taxi BKS 29A-973.24 của hãng taxi Group do lái xe Nguyễn Hữu Dần điều khiển trên đường Hùng Vương (đoạn trước vườn hoa Mai Xuân Thưởng) đã bị một cây xà cừ cổ thụ có đường kính gần 1m đổ chắn ngang đường. Xe taxi bị đè bẹp, anh Dần chết ngay tại chỗ. Người khách phía sau may mắn được cứu thoát.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các lực lượng CSGT, Cảnh sát PCCC, Thanh tra giao thông và Công an quận Ba Đình đã có mặt, phong tỏa hiện trường để tiến hành công tác cứu hộ.

Mưa to, gió lớn, sấm chớp khiến nhiều người không dám đi trên đường, phải tìm nơi trú tạm. Một số khu vực bị mất điện, đèn giao thông không hoạt động, phương tiện tham gia giao thông hỗn loạn, gây ùn tắc cục bộ.

Tai nạn ở Thái khiến 12 người Việt thiệt mạng

Ngày 2/6, báo chí Thái Lan đưa tin một chiếc xe du lịch loại nhỏ đã đâm thẳng vào một xe tải ở huyện Kaeng Khro, tỉnh Chaiyaphum, Thái Lan, khiến 13 người trên xe thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Theo nhận định ban đầu, lái xe đã ngủ gật trên vô lăng khiến xe mất lái, đâm vào chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên.

Theo đại tá Panas Boonyanyao, đồn trưởng đồn cảnh sát Kaeng Khro, vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm nay khi một chiếc xe du lịch này chở quá tải và đi sai làn đường, sau đó đâm thẳng vào một chiếc xe tải chở sắn.

Sau cú đâm trực diện, bồn xăng trên chiếc xe du lịch bắt lửa và phát nổ, thiêu rụi toàn bộ chiếc xe trên đường cao tốc 201, cách đồn cảnh sát Kaeng Khro không xa.

Nhìn lại những vụ việc nóng trong tuần qua - 2

Chiếc xe du lịch bị thiêu rụi sau vụ tai nạn

Nhóm người Việt trên chiếc xe phần lớn là thanh niên Công giáo và một linh mục đã thuê xe từ Bangkok đi Nong Mua Lam Phu để tham dự một sự kiện tôn giáo. 

Đây là trại hè kéo dài ba ngày tổ chức hàng năm cho 120 thanh niên công giáo Thái Lan và Việt Nam từ Bangkok, Khon Kaen, Udon Thani và Sakhon Nakhon. Sự kiện năm nay đã bị hủy do tai nạn thảm khốc này. 

Gần 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2014

Trong 2 ngày từ 2-4/6 vừa qua, gần 1 triệu thí sinh THPT trên khắp cả nước dự thi kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2014 với 2 môn bắt buộc Ngữ Văn, Toán và 6 môn tự chọn gồm Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Ngoại Ngữ. Năm nay, Bộ có sự thay đổi trong việc cho thí sinh lựa chọn môn thi, cấu trúc đề mới, thời gian thi khác với mọi năm nên gây không ít bỡ ngỡ cho thí sinh. 

Kết thúc kỳ thi, cả nước có 11 thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi. Không có giám thị nào bị đình chỉ công tác coi thi.

Nhìn lại những vụ việc nóng trong tuần qua - 3

Một nhóm bạn chụp hình chung kỷ niệm môn thi đầu tiên "vượt ải" tốt

Theo thứ trưởng Bộ GD-ĐT  Nguyễn Vinh Hiển, trong số 8 môn thi tốt nghiệp, tỉ lệ thí sinh đến dự thi đều đạt gần 100%. Đề thi được thực hiện theo hướng đánh giá năng lực của học sinh, tăng cường các câu hỏi mở yêu cầu học sinh sử dụng kiến thức tổng hợp và hiểu biết xã hội để giải quyết các vấn đề trong học tập và thực tế.

Đề thi được đánh giá có tác động tích cực đến quá trình dạy học, từng bước khắc phục tình trạng học tủ, mang tài liệu vào phòng thi, sử dụng các khuôn mẫu có sẵn.

Điều đặc biệt, năm nay có thí sinh được tổ chức một phòng thi riêng, khiến dư luận băn khoăn nên tổ chức thi ra sao để công bằng với thí sinh và không quá tốn kém.

Nhiều quy định mới có hiệu lực từ tháng 6.2014

Quy quy định áp trần giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi của Bộ Tài chính bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/6. Theo khảo sát của phóng viên, ngay trong ngày đầu tiên thực hiện quy định giá trần, các hãng sữa đã tiến hành thống kê các sản phẩm sữa trong danh mục áp trần giá sữa và thông báo mức giá mới đến các cửa hàng.

Thông tư 15 của Bộ Công an quy định đăng ký xe máy điện phải đăng ký mới được phép lưu thông bắt đầu áp dụng từ ngày 1/6. Tuy nhiên đến nay, cả người dân và cơ quan chức năng đều gặp nhiều vướng mắc xung quanh quy định này. Sau một tuần thực hiện, tại Hà Nội, hầu như chưa có phương tiện nào đến đăng ký biển số.

Thông tư 22 của Bộ KH&CN về siết chặt chất lượng vàng nữ trang đã có hiệu lực kể từ ngày 1/6 nhưng theo Hội Mỹ nghệ và kim hoàn TP.HCM, đến nay trên địa bàn thành phố chỉ có khoảng 10% trong tổng số 3.000 doanh nghiệp kinh doanh vàng nữ trang biết đến Thông tư này.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan