Nhờ hàng xóm đến cho mèo ăn mỗi cuối tuần, người phụ nữ tá hỏa khi kiểm tra camera

DOÃN KỲ - Ngày 06/10/2022 14:00 PM (GMT+7)

Nhờ hàng xóm đến cho mèo ăn mỗi khi có việc đi xa, người phụ nữ không ngờ lại phát hiện bí mật động trời.

Bà Debbie Wear Jones, 64 tuổi, sống tại vùng ngoại ô Erdington, thành phố Birmingham, thuộc hạt West Midlands, nước Anh. Vì tin tưởng người hàng xóm, bà Debbie thường xuyên nhờ người đàn ông này đến nhà mình cho mèo ăn mỗi khi bà có việc đi xa. Cho đến khi về nhà, bà Debbie lại vô tình phát hiện có máy nghe lén lắp đặt trong nhà mình. Để tìm ra sự thật, bà đã lắp một chiếc camera kín, cuối cùng phát hiện chính người hàng xóm đã cố tình lắp máy nghe lén trong nhà mình.

Bà Debbie kể lại rằng bà đã sống ở đây 30 năm và có những người hàng xóm thân thiện, đáng yêu, trong đó có vợ chồng ông William Nolan, 59 tuổi. Họ thường xuyên trò chuyện, tin tưởng và giúp đỡ lẫn nhau. Bà Debbie luôn cảm thấy điều này rất may mắn, nhất là từ sau khi chồng bà qua đời và bà chỉ sống một mình. 

Nhờ hàng xóm đến cho mèo ăn mỗi cuối tuần, người phụ nữ tá hỏa khi kiểm tra camera - 1

Mỗi cuối tuần, bà Debbie thường đến thành phố Nottingham để thăm bạn trai. Vì tin tưởng người hàng xóm, bà Debbie luôn nhờ ông William đến nhà mình để cho mèo ăn. Cho đến tối ngày 7/11/2020, bà Debbie đang cùng bạn trai ăn tối tại nhà thì bất ngờ phát hiện một vật lạ màu đen phía dưới gầm bàn, được dán băng keo 2 mặt. Ban đầu, bà Debbie tưởng rằng đó là đồ chơi của cháu mình nhưng sau khi lên mạng tìm hiểu, bà mới tá hỏa nhận ra đó là một thiết bị nghe lén.

Thiết bị này có một micro, một công tắc bật tắt và một cổng có thể kết nối cáp USB để truy cập dữ liệu âm thanh đã ghi. Bà Debbie nhớ lại: "Tôi đã rất sốc và hoảng sợ khi phát hiện đó là thiết bị nghe lén. Tôi cảm thấy hoàn toàn bị xâm phạm. Sau đó, tôi nghĩ làm thế nào nó lại ở đó? Ai đã lắp đặt nó? Liệu còn cái nào khác không? Chúng tôi đã lật ghế sofa, gỡ mọi bức tranh treo tường, tìm kiếm các ngóc ngách. Sau đó, chúng tôi đi vào phòng ngủ và tìm thấy một thiết bị nghe lén khác sau đầu giường".

Nhờ hàng xóm đến cho mèo ăn mỗi cuối tuần, người phụ nữ tá hỏa khi kiểm tra camera - 2

Bà Debbie đã bị mất ngủ sau phát hiện này và bắt đầu nghi ngờ người hàng xóm William nhưng không có bằng chứng. Sau đó, bà đã lên kế hoạch bắt kẻ tình nghi vì tin chắc rằng hắn cần quay lại để lấy dữ liệu ghi âm. Vì thế, bà Debbie đã lắp một chiếc camera, sau đó tiếp tục nhờ ông William sang cho mèo ăn khi bà rời khỏi nhà.

Đúng như dự đoán, ngay khi bà Debbie rời đi, ông William đã mượn cớ sang cho mèo ăn để gỡ thiết bị nghe lén dưới bàn cafe. Sau đó, ông William tiếp tục đi vào phòng ngủ để gỡ một thiết bị khác sau đầu giường nhưng hoảng hốt vì không tìm thấy nó. 

Ngay sau đó, bà Debbie đã gọi con trai mình đến để đối chất với ông William. Ban đầu, ông ấy giả vờ không biết gì, còn vợ ông thì tỏ ra ngạc nhiên vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. 

Bà Debbie và ông William

Bà Debbie và ông William

Bà Debbie đã quyết định báo cảnh sát, đồng thời đưa ra bằng chứng do camera ghi lại được. Những hình ảnh và chứng cứ rõ ràng đã khiến ông William câm nín. Đến ngày 18/12/2020, người đàn ông này chính thức bị cảnh sát bắt giữ.

Thẩm phán David Wain tại Tòa án sơ thẩm Birmingham đã mô tả đây là một trong những vụ rình rập nghiêm trọng nhất mà ông từng gặp phải. Mức án phạt tối đa cho tội danh này là bỏ tù 26 tuần. Tuy nhiên, do ông William đã nhận tội và có một số hình thức giảm nhẹ, vì vậy ông đã bị kết án 15 tuần tù giam vào ngày 25/5/2021. Ngoài ra, ông William còn phải bồi thường 300 bảng Anh (hơn 8 triệu đồng) và bị cấm tiếp xúc với nạn nhân theo lệnh cấm vô thời hạn.

Đi tiếp rượu tại nhà hàng bị khách lén chuốc thuốc, cô gái có biểu hiện đáng sợ, nặng hơn hai đồng nghiệp còn lại
Sau khi uống ly bia có chứa thuốc, cô gái trẻ đột nhiên trở nên không kiểm soát được bản thân, cả người bủn rủn, khó chịu và nóng bừng, đòi cởi hết quần áo.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự