Nhói lòng bé gái 5 tuổi một mình bước lên xe cấp cứu vào bệnh viện điều trị COVID-19

K.T - Ngày 25/06/2021 09:40 AM (GMT+7)

Hình ảnh bé gái mặc bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình lên xe cấp cứu để vào viện điều trị COVID-19 đã khiến bao người ứa nước mắt.

Clip: Bé gái một mình bước lên xe cấp cứu đến bệnh viện điều trị COVID-19.

Tối qua (24/6), mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái 5 tuổi mặc bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình bước lên xe cấp cứu vào bệnh viện điều trị COVID-19 gây xúc động. Theo đó, bé gái chậm rãi bước từng bước nhỏ trèo lên chiếc xe cấp cứu, xa xa là cán bộ y tế đang dõi nhìn em.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, đoạn clip này do nhân viên phòng chống dịch Trạm Y tế xã Phong Phú (Bình Chánh) quay lại khi bé gái một mình lên xe cấp cứu từ Bệnh viện huyện Bình Chánh để đến Bệnh viện Trưng Vương (quận 10) điều trị COVID-19.

Hình ảnh khiến bao người nhói lòng. (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh khiến bao người nhói lòng. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, bố của bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị. Mẹ bé là F1 được đưa đi cách ly tập trung. Riêng bé được cách ly ở nhà với bà ngoại và dì. Tuy nhiên, bà ngoại cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chuyển vào bệnh viện điều trị.

Đến ngày 23/6, bé bắt đầu có triệu chứng, làm xét nghiệm có kết quả dương tính. Vì thế, nhân viên trạm y tế xã đã đưa bé đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị. “Bé rất nghe lời các cô chú mặc đồ bảo hộ, tự mình lên xe và ngồi ngoan suốt chặng được đến bệnh viện. Hiện bé và bà ngoại đang được điều trị trong tình trạng ổn định”, nhân viên y tế cho hay.

“Bé rất nghe lời các cô chú mặc đồ bảo hộ, tự mình lên xe và ngồi ngoan suốt chặng được đến bệnh viện. (Ảnh cắt từ clip)

“Bé rất nghe lời các cô chú mặc đồ bảo hộ, tự mình lên xe và ngồi ngoan suốt chặng được đến bệnh viện". (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã chạm tới trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam trên mọi miền. Ai cũng rưng rưng trước cảnh bé gái một mình lên xe cấp cứu để đi điều trị COVID-19.

Nhà báo Hà Phan bày tỏ: “Cha F0, mẹ F1, bé gái mới 5 tuổi ở nhà với bà ngoại rồi bà dương tính và con cũng không tránh khỏi để chiều qua phải đến bệnh viện một mình!

Nhìn con đơn độc bước lên xe cứu thương trong bộ đồ kín mít ấy thương quá bé ơi! Mau hết nhiễm con nhé! Vì mình, vì gia đình và cộng đồng nên cẩn trọng hơn nữa, các anh chị ạ”.

Nhà báo Hà Phan bày tỏ sự xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Nhà báo Hà Phan bày tỏ sự xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

“Thương con quá! Con còn nhỏ mà phải độc bước đến bệnh viện, không có người thân ở bên. Mình nhìn cảnh con mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, tự trèo lên xe cứu thương đã không kìm nổi nước mắt. Chúc con và gia đình sớm vượt qua “trận chiến” với COVID-19 rồi trở về cuộc sống. Cố lên con gái nhé”, nickname Tú Ngọc bình luận.

Thành viên Vũ Bình chia sẻ: “Hi vọng Sài Gòn sẽ sớm bình yên trở lại. Mọi người ơi! Chúng ta cần chung tay bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng trong đợt dịch này bằng cách tuân thủ lệnh giãn cách xã hội và thực hiện 5K nhé. Nếu không, người thân hoặc con cái của chúng ta rất có thể phải độc bước như bé gái trong clip đó ạ. Mong bé và gia đình sớm khỏi bệnh”.

Hiện đoạn clip trên vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Nghẹn lòng bé trai chưa đầy 1 tuổi vào khu cách ly cùng bà, CĐM thương: Nắng nóng, khổ quá!
Hình ảnh bé trai chưa đầy một tuổi theo bà vào khu cách ly tập trung khiến bao người xót xa.

Dịch COVID-19

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h