Nghẹn ngào phút giây chồng ra nghĩa trang thăm vợ, đau đớn lật từng tấm ảnh cưới

K.T - Ngày 15/06/2021 06:50 AM (GMT+7)

"Họ yêu nhau suốt thời gian dài rồi tiến tới hôn nhân. Sau đó họ sinh được 2 cậu con trai vô cùng kháu khỉnh thì Tr. (tức vợ anh K.) không may qua đời vào hồi giữa tháng 11/2020", người quen của cặp vợ chồng cho biết.

Sau 11 năm yêu nhau, vợ chồng âm dương cách biệt

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện cặp đôi đến khi về chung một nhà lại âm dương cách biệt gây xôn xao. Cụ thể, hàng loạt nhóm có lượt theo dõi lên đến hàng triệu người xúc động chia sẻ: "Nói cùng nhau biết bao lời, rồi sau cùng chỉ để cười và quên. 11 năm yêu nhau, đến khi có thể về chung một nhà thì em lại bắt anh bước tiếp quãng đời sau chỉ có một mình.

Đến ngày tình yêu ra quả ngọt, anh lại ngồi đây gặm nhấm lại chuỗi ngày mình còn có nhau. Người ta thường bảo ông trời có mắt, vậy sao mình cố gắng 11 năm để đến bên nhau mà giờ lại thế này hả em?". Kèm theo đó là đoạn clip ngắn ghi cảnh người chồng ra nghĩa trang thăm vợ. Anh từ từ mở album ảnh cưới của cả hai để ôn lại những kỉ niệm hạnh phúc xưa cũ.

Nghẹn ngào phút giây chồng ra nghĩa trang thăm vợ, đau đớn lật từng tấm ảnh cưới - 1

Ra nghĩa trang thăm vợ, người chồng lật từng trang ảnh cưới khiến bao người xót xa. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, người chồng trong đoạn clip tên Nguyễn K. (SN 1987, Kiên Giang), hiện làm nghề liên quan đến lĩnh vực nội thất. "Mình đăng clip lên mạng một phần muốn mọi người hiểu hơn về việc yêu nhau phải trân trọng từng phút giây ở bên. Mình không trách ai hết cho dù họ nói thế nào cũng được. Mình biết người ta không như mình, mất đi người vợ mà mình yêu thương quá sớm. Họ sẽ không hiểu được cảm giác ấy", anh K. giãi bày tâm sự khi có nhiều người chỉ trích anh đăng clip "câu like".

Một người quen của anh K. cho hay, câu chuyện tình yêu của cặp đôi được rất nhiều người ở thành phố Rạch Giá biết đến. "Họ yêu nhau suốt thời gian dài rồi tiến tới hôn nhân. Sau đó họ sinh được 2 cậu con trai vô cùng kháu khỉnh thì Tr. (tức vợ anh K.) không may qua đời vào hồi giữa tháng 11/2020. Hiện tại anh ấy đang làm thiết kế nội thất và nuôi dạy 2 con trai lớn khôn", người này tâm sự.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện buồn của anh K. đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng gửi lời chia buồn, xót xa cho mối tình vỏn vẹn 11 năm của anh bà xã, đồng thời hi vọng người chồng có thể thay vợ chăm sóc 2 đứa con thành người tốt.

Nghẹn ngào phút giây chồng ra nghĩa trang thăm vợ, đau đớn lật từng tấm ảnh cưới - 2

Cộng đồng mạng bày tỏ sự xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Chuyện tình đượm buồn của chàng trai mắc ung thư và cô gái bị bệnh tim

Trước đó không lâu, mạng xã hội xôn xao dòng tâm sự của một cô gái trẻ gửi gắm bạn trai quá cố: "Em, đáng lẽ phải dành phần đời còn lại của mình với anh. Và sau đó, em nhận ra anh đã dành phần đời của anh cho em. Em mỉm cười vì em biết anh đã yêu em cho đến ngày anh ra đi, sẽ tiếp tục yêu em cho đến khi chúng ta lại ở bên nhau. Chúc mừng sinh nhật chồng em mãi mãi ở tuổi 27! Trên thiên đường hạnh phúc nha anh. Em luôn nhớ tất cả về anh. Lâu lâu anh lại về ghé thăm em nhé. Em luôn chờ anh về".

Cô gái ấy tên Thảo Ly (SN 1999, Đồng Nai), còn chàng trai xấu số là Ngọc Nam (SN 1994). Cả hai quen nhau qua Facebook. “Mình biết anh ấy từ rất lâu, thấy anh liên tục chia sẻ cảnh sống ở bệnh viện. Có lần anh chia sẻ về bệnh, mình đồng cảm nên thả tim yêu thích. Từ đó anh bắt đầu nói chuyện với mình, cả hai chia sẻ về bệnh tình của nhau nhiều hơn.Trong thời gian ấy, anh đã ngỏ lời yêu, mình từ chối. Mình không phải sợ vì anh bệnh mà sợ bản thân sẽ không lo cho anh đầy đủ, sợ anh thiếu thốn tình cảm. Tuy nhiên, lí trí sẽ chẳng bao giờ thắng nổi con tim, mình quyết định lên Sài Gòn gặp anh”, cô gái 21 tuổi nhớ lại.

Nghẹn ngào phút giây chồng ra nghĩa trang thăm vợ, đau đớn lật từng tấm ảnh cưới - 3

Thảo Ly chúc mừng sinh nhật Nam tại nghĩa trang.

Thảo Ly dự định tạo cho Ngọc Nam một bất ngờ lớn, vì thế không cho biết mình đã đến bệnh viện. Cô nàng chỉ thông báo mai có công việc gần đó, muốn ghé thăm và xin địa chỉ khu - phòng bệnh được hay không? Ngọc Nam vừa trả lời xong thì Thảo Ly đã đứng trước mặt anh chàng. Lúc này, anh vỡ oà trong hạnh phúc, không nói lên lời.

“Sau hôm ấy, chúng mình chính thức quen nhau. Mỗi tuần, mình bắt xe từ Đồng Nai lên Sài Gòn thăm anh 2-3 lần. Bản thân mình cũng có bệnh (bệnh tim - PV) nên khi gặp anh lần đầu đã muốn quan tâm cả đời.

Đến tháng 11/2020, mình đưa anh về nhà ở dưới Trảng Bom để tiện bề chăm sóc. Hơn nữa, ở nhà còn có ba mẹ phụ mình chăm anh, dành cho những yêu thương đong đầy”, Thảo Ly tâm sự.

Cuối tháng 3/2021, Nam mãi ra đi ở tuổi 27.  Thảo Ly túc trực cùng gia đình bạn trai lo hậu sự. Trên trang cá nhân, cô nàng thường xuyên thể hiện tình cảm nhớ nhung với Nam. Thi thoảng cô lại cùng người thân, bạn bè ra nghĩa trang thăm - trò chuyện với Nam.

Nghẹn ngào phút giây chồng ra nghĩa trang thăm vợ, đau đớn lật từng tấm ảnh cưới - 4

Cô nàng và người thân, bạn bè thường xuyên ra mộ thăm Nam.

Du học sinh Việt gục ngã trong tang lễ người yêu nơi xứ người

Đầu tháng 1/2021, mạng xã hội lan truyền câu chuyện đẫm nước mắt của cặp đôi du học sinh Việt tại Hàn Quốc "kẻ đi người ở lại" gây xôn xao. Theo đó, bạn Vũ Nguyên - Phó Chủ tịch Hội đồng hương Hải Dương tại Hàn Quốc xúc động trên trang cá nhân:

"Gửi cậu - cô gái ấy!

Tình yêu ấy đã đi vào thiên thu... Nghe bảo cô ấy và chàng trai cùng quê và bắt đầu câu chuyện tình yêu năm 14 tuổi. Họ cùng trải qua 5 năm tuổi học trò bên nhau. Năm 19 tuổi, họ cùng nhau bước sang xứ người lạnh lẽo, lập nghiệp tương lai.

Năm 21 tuổi, chàng trai không may bị bệnh, điều trị trong bệnh viện. Cô ấy chăm sóc, khóc cạn nước mắt, ngày ngày mong chàng trai mau chóng bình phục.

Ngày 11/1, sau hơn 1 tháng điều trị trong bệnh viện và trong sự chăm sóc của cô ấy, chàng trai không còn phải chịu đau đớn nữa. Chàng trai đã bỏ cuộc, chấm dứt hi vọng của cô gái.

Đó sẽ là nỗi đau đi cùng với cô ấy suốt cuộc đời. Chàng trai ra đi mãi mãi, để lại cô gái cùng với tình yêu trong sự suy sụp.

Nghẹn ngào phút giây chồng ra nghĩa trang thăm vợ, đau đớn lật từng tấm ảnh cưới - 5

Cô gái trẻ ngồi lặng một góc khi bạn trai qua đời tại Hàn Quốc.

Người ta từng nói: "Người đi cùng bạn năm 17 tuổi sẽ không đi cùng bạn đến cuối đời". Thế nhưng cô ấy đã đi cùng chàng trai đến cuối đời.

Năm 21 tuổi, chàng trai ra đi, tình yêu của họ trở thành vĩnh cửu trong lòng cô gái. Hôm nay, cô ngồi đó. Trước di ảnh của chàng trai, cô không nói được thành lời. Cô suy sụp, tiễn đưa chàng trai của mình đi nốt đoạn đường cuối cùng.

Hàn Quốc, năm nay lạnh hơn, tuyết rơi nhiều hơn. Mùa đông ấy là mùa đông đau lòng nhất đối với cô gái. Khi lắp quan tài vừa đóng lại, cô gái ấy thì thầm nói với chàng trai: "Em vẫn muốn mãi được bên anh".

Chàng trai ra đi khi còn quá trẻ, nhìn lại cảnh mình, cũng vì 2 chữ "tương lai" qua Hàn năm 19. Một mình lạc lõng giữa xứ người, bước đi, chẳng biết có thể sau này trở về hay không?".

Theo tìm hiểu, chàng trai xấu số trên tên N.V.T (SN 2000, quê Chí Linh, Hải Dương), còn cô gái là H. - bạn gái của T.. Cặp đôi quen nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường THCS, sau đó bắt đầu tình yêu tuổi học trò trong sáng và hồn nhiên. Cả hai cùng ấp ủ, nuôi dưỡng ước mơ sang xứ người học tập và làm việc với hi vọng tương lai sẽ tươi sáng hơn.

Nghẹn ngào phút giây chồng ra nghĩa trang thăm vợ, đau đớn lật từng tấm ảnh cưới - 6

Năm 19 tuổi, T. và H. cùng nhau rời gia đình sang xứ sở kim chi du học. Tại đây chàng trai sinh năm 2000 luôn nỗ lực vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống ở nơi đắt đỏ.

Trong lúc làm việc, T. không may bị kéo cắt vào tay nhưng chủ quan không đi bệnh viện thăm khám. Dần dần vết thương ấy sưng mủ khiến cậu mắc bệnh nhiễm trùng máu. Đầu tháng 12/2020, cậu rơi vào hôn mê rồi được bạn bè đưa vào bệnh viện, nằm điều trị bằng ống thở ở phòng đặc biệt. Lúc này, H. mới biết bạn trai của mình bị nhiễm trùng máu và viêm phổi nặng.

H. quyết định xin nghỉ học rồi bỏ làm để toàn tâm toàn ý ở lại bệnh viện chăm sóc người yêu. Cô còn cùng chị họ của T. chạy vạy khắp nơi vay mượn, kêu gọi đủ số tiền 1,4 tỷ đồng để chữa trị cho bạn trai. Nhưng chàng trai 21 tuổi ấy đã không thể vượt qua cửa tử. T. đã đầu hàng số phận, chấp nhận rời xa trần gian - gia đình - bạn bè và người yêu ở nơi xứ người lạnh lẽo.

Xót xa bé 3 tuổi đi cách ly một mình, lủi thủi ăn suất cơm khiến ai cũng nghẹn ngào
Vào khu cách ly với chiếc túi nilon đựng quần áo, bé trai sau đó ngoan ngoãn một mình ăn suất cơm, ai nhìn thấy hình ảnh này cũng thấy thương cảm.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động