Nhói lòng giây phút cuối của HS trên phà Sewol

Ngày 02/05/2014 14:17 PM (GMT+7)

Đài truyền hình Hàn Quốc hôm qua (1/5) đã công bố đoạn video tiếp theo về những giây phút cuối cùng trên chiếc phà Sewol.

Trong quá trình tìm kiếm và trục vớt thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà thảm khốc, lực lượng cứu hộ đã tìm khách nhiều điện thoại di động của các hành khách, trong đó có chiếc điện thoại của Park Su-Hyeon, 17 tuổi. Chính cha của cậu bé đã phát hiện ra chiếc điện thoại của con và công bố đoạn video này với truyền thông Hàn Quốc với lời nhắn: "Xin hãy đăng tải đoạn video để sự thật được phơi bày".

Đoạn video dài gần 17 phút này được quay lúc 8h52 đến 9h09 ngày 16/4, tức là một tiếng sau khi chiếc phà Sewol bắt đầu chìm ở vùng biển phía Nam Hàn Quốc.

Chỉ có một trong số các học sinh được nhìn thấy đang mặc áo phao. Cuối đoạn clip, chiếc phà nghiêng trầm trọng hơn và có vẻ như là tất cả đã khoác áo phao lên người.

Trong đoạn video có rất nhiều đoạn đối thoại giữa các em học sinh, các thuyền viên và giáo viên ở trên phà. Chỉ 3 phút trước khi phà Sewol gửi thông điệp đến lực lượng cứu hộ bờ biển nói rằng phà bắt đầu chìm. "Con tàu đang bị nghiêng kìa", một cậu bé hét lên.

Mặc dù bị sốc trước tình huống nhưng một vài em học sinh vẫn che giấu sự sợ hãi, đùa cợt “kỷ niệm cuối cùng” và “thách thức khái niệm trọng lực” bằng cách cố gắng đi bộ dọc theo các bức tường bị nghiêng. Những học sinh này còn hối thúc nhau chụp những bức ảnh cuối cùng.

Một số em khác nói với nhau: “Dường như chúng ta đang trở thành thảm họa Titanic”. Trong khi một học sinh được cho là đã hát bài My Heart Will Go On. Bài hát gắn liền với bộ phim Titanic năm 1999.

Nhói lòng giây phút cuối của HS trên phà Sewol - 1

Một hình ảnh trong đoạn video ghi lại giây phút cuối cùng của các học sinh bên trong phà Sewol

Thông báo của thủy thủ đoàn vang lên: “Đừng rời khỏi vị trí của các em và chuẩn bị cho tình huống tai nạn”. Một học sinh cười đùa: “Mình sẽ chết chăng?”.

Lập tức một học sinh khác gạt đi: “Đây không phải là lúc cười. Chúng ta đang ở trong một tình huống nguy hiểm thực sự”.

Vài giây sau đó, khi chiếc phà bắt đầu rung và nghiêng mạnh hơn, các học sinh mới bắt đầu run sợ. Từ đoạn clip, tiếng 1 nam sinh vang lên "Tôi muốn ra ngoài. Tôi không muốn chết".

Đoạn video dừng lại lúc 9 giờ 41 phút 28 giây trong tiếng kêu gọi tha thiết của các em: "Chúng cháu đang ở hành lang", "Xin hãy cứu hộ!".

Nhói lòng giây phút cuối của HS trên phà Sewol - 2

70 học sinh sống sót trong vụ chìm phà sững sờ trước hàng trăm di ảnh bạn bè

Đoạn video trên được công bố theo sau thông tin về 14 thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt và chủ phà đã lờ đi các cảnh báo từ phà trưởng rằng sự ổn định của chiếc phà đã bị xâm hại bởi việc nâng cấp và khiến nó trở nên quá nặng.

rong sáng nay, đội tìm kiếm nạn nhân xấu số trên chiếc phà chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc đã vớt thêm được 5 thi thể, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà thảm khốc lên con số 226. Hiện vẫn còn 76 người mất tích và công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Yonhap đưa tin, trong số 5 thi thể được trục vớt sáng nay, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một thi thể nạn nhân vụ chìm phà Sewol cách xa hiện trường 4 km. Trong ngày hôm qua, đội thợ lặn đã vớt được một thi thể nam sinh ở vùng biển khác xa so với vị trí chiếc phà bị chìm. Điều này làm dấy lên những lo ngại rằng các dòng chảy mạnh có thể đã cuốn trôi nhiều thi thể đi xa khỏi chiếc phà chìm.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan