Phà Sewol: Học sinh sống sót trở lại trường

Ngày 02/05/2014 00:00 AM (GMT+7)

70 học sinh sống sót trong vụ tàu Sewol chìm bắt đầu trở lại lớp học trong lúc không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi trường trung học Danwon.

Hai tuần sau chuyến tham quan định mệnh, 70 học sinh sống sót trong tai nạn chìm tàu Sewol đã bắt đầu trở lại lớp học. Khi tai nạn xảy ra, 325 học sinh của trường trung học Danwon ở Asnan ngồi trên con tàu xấu số tới đảo Jeju. Hơn 200 học sinh trong số đó chết và mất tích.

Phà Sewol: Học sinh sống sót trở lại trường - 1

Di ảnh các học sinh thiệt mạng trong vụ chìm tàu Sewol ở phòng tang tập thể. Ảnh:Getty Images

Ngày 30/4, toàn bộ học sinh của trường Danwon trở lại lớp học. Tuy nhiên, sự kiện ấy chẳng khiến không khí ngôi trường trở lại bình thường. Những giọt nước mắt vẫn lăn trên khuôn mặt các học sinh ở hành lang. Nhiều người khóc khi nhớ lại những kỷ niệm với bạn bè. Đối với các học sinh, ngôi trường sẽ không bao giờ trở lại như xưa.

Trong những ngày đầu khi tai nạn xảy ra, thân nhân những người mất tích hy vọng các túi khí bên trong thân tàu giúp nhiều người duy trì sự sống. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ chỉ vớt được thi thể trong hơn nửa tháng qua, khiến hy vọng tìm thấy người còn sống lụi tàn. Một người cha ngóng tin con nói: “Tất cả chúng tôi đều yêu cầu lực lượng cứu hộ đưa những thi thể cuối cùng khỏi xác tàu. Chúng tôi biết họ không còn sống”.

Cảnh sát biển Hàn Quốc hôm nay cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 219 hành khách trong khi 83 người khác vẫn đang mất tích.

Xem toàn bộ thông tin vụ Chìm phà Hàn Quốc:

Phà Sewol: Có thể không tìm thấy các nạn nhân còn lại

Chủ phà Sewol từng phớt lờ cảnh báo an toàn

70 HS sống sót sững sờ trước hàng loạt di ảnh bạn bè

Thuyền trưởng phà Sewol có thể bị tù chung thân

Đã có 203 người chết trong vụ chìm phà Sewol

Theo Hồng Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan