Số người chết trong vụ chìm phà tăng lên 226

Ngày 02/05/2014 11:58 AM (GMT+7)

Vẫn còn 76 nạn nhân mất tích và nhiều người lo ngại rằng có thể những người này đã bị nước cuốn trôi.

Trong sáng nay, đội tìm kiếm nạn nhân xấu số trên chiếc phà chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc đã vớt thêm được 5 thi thể, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà thảm khốc lên con số 226. Hiện vẫn còn 76 người mất tích và công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Yonhap đưa tin, trong số 5 thi thể được trục vớt sáng nay, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một thi thể nạn nhân vụ chìm phà Sewol cách xa hiện trường 4 km. Trong ngày hôm qua, đội thợ lặn đã vớt được một thi thể nam sinh ở vùng biển khác xa so với vị trí chiếc phà bị chìm. Điều này làm dấy lên những lo ngại rằng các dòng chảy mạnh có thể đã cuốn trôi nhiều thi thể đi xa khỏi chiếc phà chìm.

Số người chết trong vụ chìm phà tăng lên 226 - 1

Đến hôm nay, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương do lo ngại những nạn nhân còn lại có thể đã bị nước cuốn trôi

Hôm qua, đội cứu hộ của Hàn Quốc đã tìm kiếm tầng 4 và tầng 5 và hành lang con phà Sewol. Tuy nhiên, tại khu vực xảy ra vụ tai nạn chìm phà, do dòng nước chảy xiết đã gây nhiều khó khăn cho công việc tìm kiếm thi thể người mất tích. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc vẫn đang xem xét cách để cố gắng ngăn chặn các thi thể đang mất tích bị chìm xuống sâu do dòng chảy mạnh.

Ngoài 174 người được cứu sống đúng hôm chiếc tàu chìm thì chưa có thêm người sống sót nào được tìm thấy.

Có tổng cộng 476 người có mặt trên chiếc phà Sewol trọng tải 6.825 tấn bị chìm ngoài khơi bờ biển Tây Nam Hàn Quốc, trong đó hầu hết là các học sinh của một trường trung học gần Seoul đang trên đường đi từ Incheon đến đảo Jeju trong một chuyến du lịch thực tế hôm 16/4.

Hơn 80% trong số khoảng 300 người chết và mất tích là các học sinh một trường trung học ở Ansan, phía nam Seoul. Vụ chìm phà Sewol là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong vài thập kỷ qua.

Xem toàn bộ thông tin vụ Chìm phà Hàn Quốc:

Phà Sewol: Có thể không tìm thấy các nạn nhân còn lại

Chủ phà Sewol từng phớt lờ cảnh báo an toàn

70 HS sống sót sững sờ trước hàng loạt di ảnh bạn bè

Thuyền trưởng phà Sewol có thể bị tù chung thân

Đã có 203 người chết trong vụ chìm phà Sewol

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan