Nhóm người sau ăn bánh mỳ, uống nước đỏ của Hội thánh Đức chúa trời đã không tỉnh táo

Ngày 01/05/2018 00:12 AM (GMT+7)

Các thành viên của Hội thánh Đức chúa trời sẽ cho những người tham gia ăn bánh mỳ và uống một thứ nước màu đỏ khiến nhiều người rơi vào trạng thái không tỉnh táo.

Không còn tỉnh táo sau khi ăn bánh mỳ, uống nước đỏ

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, Hội thánh Đức chúa trời (còn gọi là Đức chúa trời mẹ) xuất hiện trên địa bàn tỉnh từ năm 2015 với điểm nhóm đầu tiên tại số nhà 127 Tô Vĩnh Diện (thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn) do Vũ Thị Mịn (SN 1971, ở thôn 3, xã Minh Châu, Triệu Sơn) cầm đầu, sau đó phát triển ra nhiều địa phương khác.

Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép hoạt động, nhưng hội nhóm này vẫn lén lút hoạt động tuyên truyền đạo trái pháp luật. Qua đó, dụ dỗ, lôi kéo nhiều người tham gia gây nên những hệ lụy khôn lường.

Nhóm người sau ăn bánh mỳ, uống nước đỏ  của Hội thánh Đức chúa trời đã không tỉnh táo - 1

Buổi sinh hoạt của hội viên Hội thánh tại huyện Ngọc Lặc bị lực lượng công an phát hiện, xử lý. Ảnh Công an Thanh Hoá

Các đối tượng của Hội thánh sẽ cho những người tham gia ăn bánh mỳ và uống một thứ nước màu đỏ khiến nhiều người rơi vào trạng thái không tỉnh táo. Đối với những ai có ý định bỏ ngang, những thành viên thuyết giảng sẽ dùng những hình phạt như “nằm trong chảo dầu”, “bị đày đọa đau khổ” khi chết, khiến nhiều người nhẹ dạ sợ hãi và nghe lời răm rắp.

Ngay sau khi phát hiện có các hoạt động liên quan đến Hội thánh trên địa bàn, từ năm 2017, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tiến hành rà soát và đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia.

Nhóm người sau ăn bánh mỳ, uống nước đỏ  của Hội thánh Đức chúa trời đã không tỉnh táo - 2

Từ đầu năm 2018 đến nay, các lực lượng công an trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đấu tranh xử lý nhiều điểm hoạt động của Hội thánh. Ảnh Công an Thanh Hoá

Tình hình hoạt động có liên quan đến Hội thánh trên địa bàn Thanh Hóa sau đó đã tạm thời lắng xuống. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhất là từ đầu tháng 4/2018 đến nay, hoạt động của nhóm này tiếp tục diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội và nhân dân.

Qua rà soát của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 60 người ở 15 huyện, thị xã, thành phố tham gia Hội thánh, trong đó tập trung đông nhất là ở thành phố Thanh Hóa với khoảng 21 người tham gia, còn lại ở các điểm nhóm khác có từ 8 - 10 người, thậm chí chỉ có 1- 2 người tham gia.

Trong đó, có nhiều gia đình tan vỡ như trường hợp của bà Nguyễn Thị H. (50 tuổi), ở xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, từ khi tham gia “Hội thánh đức chúa trời” đã từ bỏ gia đình, không quan tâm đến chồng con, anh em họ hàng, u mê tăm tối đi theo hội nhóm rao giảng, tuyên truyền đạo trái pháp luật.

Nhóm người sau ăn bánh mỳ, uống nước đỏ  của Hội thánh Đức chúa trời đã không tỉnh táo - 3

Những người tham gia Hội thánh đập phá bàn thờ tổ tiên, bát hương của chủ nhà trọ. Ảnh Công an Thanh Hoá

Thủ đoạn hoạt động của tổ chức này là thường tìm đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ bình dân và “núp” dưới các hình thức như: Bán hàng online, kinh doanh các thiết bị điện, đồ gia dụng, máy lọc nước, làm từ thiện... để tiến hành các hoạt động lôi kéo, thuyết phục người dân tham gia.

Trong đó, đối tượng bị lôi kéo chủ yếu là người già, học sinh, sinh viên, lao động tự do (chủ yếu là phụ nữ, người có hoàn cảnh éo le, không có công ăn việc làm ổn định…).

Các đối tượng còn có những chiêu thức tinh vi hơn như hỗ trợ về kinh tế (thuê nhà cho sinh viên ở xa, hỗ trợ tiền sinh hoạt) nhằm chiếm được lòng tin, sau đó, lôi kéo các sinh viên này tham gia Hội. Thậm chí, một số đối tượng còn đưa ra những mức thưởng bằng vật phẩm, hoặc tiền cho những ai lôi kéo được người thân, bạn bè, hàng xóm tham gia vào Hội.

Nhóm người sau ăn bánh mỳ, uống nước đỏ  của Hội thánh Đức chúa trời đã không tỉnh táo - 4

Nước màu đỏ và bột trắng dùng để cho hội viên uống khi gia nhập hội. Ảnh Công an Thanh Hoá

Phát hiện thêm nhóm sinh hoạt Hội thánh Đức chúa trời

Ngày 30/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào tối ngày 28/4, Công an huyện Như Thanh và cơ quan chức năng đã phát hiện 3 phụ nữ  theo "Hội thánh của Đức chúa trời” (còn gọi là Đức chúa trời mẹ) và nhiều tài liệu, vật dụng liên quan đến truyền đạo đang sinh hoạt đạo trái pháp luật tại nhà số 19B/541, khu phố Vĩnh Long 1, thị trấn Bến Sung.

Danh tính của 3 người phụ nữ trên được xác định là N.T.L (SN 1999, Hậu Lộc, Thanh Hoá);  N.T.T (SN 1994, Kiến Thuỵ, Hải Phòng) và N.T.N (Thanh Liêm, Hà Nam).

Nhóm người sau ăn bánh mỳ, uống nước đỏ  của Hội thánh Đức chúa trời đã không tỉnh táo - 5

Các tài liệu truyền đạo cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ. Ảnh Công an Thanh Hoá

Bước đầu, 3 phụ nữ này khai nhận đã đến đây thuê trọ để đi bán máy lọc nước. Tuy nhiên, khi khám xét nơi ở trọ của 3 phụ nữ này, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, vật dụng liên quan đến “Hội thánh của Đức chúa trời” như các loại sổ sách, kinh thánh, băng đĩa, USB, xe máy....

Công an huyện Như Thanh đã lập biên bản sự việc, niêm phong tài liệu, tang vật để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cận cảnh nước đỏ, bột màu để pha nước thánh cho người tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời
Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều lọ nước màu cùng nhiều gói bột màu trắng dùng để pha cho những người mới gia nhập "Hội thánh Đức Chúa Trời" uống...
Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h