Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường

Ngày 07/10/2019 00:08 AM (GMT+7)

Ít người biết, đằng sau thành công của các đại gia - doanh nhân Việt là những người vợ tài năng, bản lĩnh đồng thời là người giữ lửa cho tổ ấm gia đình.

Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường - 1

1. Bà Huỳnh Bích Ngọc – vợ đại gia Đặng Văn Thành: Giỏi tề gia nội trợ, nguyên tắc: Phải duy trì bữa cơm gia đình

Đại gia Đặng Văn Thành sinh năm 1960, là người gốc Hoa. Ông tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh rồi khởi nghiệp với cở sở sản xuất cồn, CO2 và mật rỉ đường từ cuối thập niên 1980. Kém chồng 2 tuổi, vợ ông - bà Huỳnh Bích Ngọc lúc bấy giờ làm thủ quỹ và lo việc tề gia nội trợ.

Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường - 2

Bà Huỳnh Bích Ngọc từng chủ yếu lo việc nội trợ ở nhà

Sau 11 năm, ông Thành thử sức với lĩnh vực tài chính, giữ vị trí Chủ nhiệm HTX tín dụng Thành Công, sau được cải tổ thành Ngân hàng Sacombank. Để hỗ trợ công việc của chồng, bà Ngọc đảm nhiệm quản lý cơ sở kinh doanh cồn sau này phát triển thành tập đoàn Thành Thành Công.

Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường - 3

Bà Huỳnh Bích Ngọc và con trai Đặng Hồng Anh

Từ việc kinh doanh hàng nông sản ở Tây Ninh, bà Ngọc từng bước trở thành nữ hoàng của ngành mía đường khi quản lý, điều hành những doanh nghiệp đường quy mô lớn.

Cả hai vợ chồng doanh nhân đều bận trăm công nghìn việc, nhưng họ chưa từng xem nhẹ việc vun đắp, xây dựng tổ ấm. Nguyên tắc giữ lửa của gia đình vị đại gia này là luôn duy trì bữa cơm gia đình, đặc biệt là buổi trưa. Dù bận công việc gì thì vợ chồng con cái đều phải tụ họp để ăn cơm cùng nhau. Bà Ngọc cũng luôn tâm niệm rằng, dù thành công đến đâu, giữ vị trí gì trong xã hội nhưng về nhà, vợ bao giờ cũng "thấp" hơn chồng một bậc.

2. Nguyễn Phương Hằng - vợ đại gia Dũng "lò vôi": Chưa từng thất bại trên thương trường, sát cánh bên chồng những lúc khốn cùng

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ của đại gia nổi tiếng Huỳnh Uy Dũng (thường được biết với biệt danh Dũng "lò vôi"). Bà Hằng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, là Việt kiều Canada. Bà từng có 2 đời chồng và 3 đứa con trước khi đến với đại gia Dũng "lò vôi".

Trước khi đến với ông Dũng, bà Hằng từ Canada về Việt Nam thành lập công ty, kinh doanh bất động sản, trồng cao su, và mở siêu thị thời trang. Theo lời bà kể, bà là một nhà kinh doanh bất động sản, bắt đầu ra đời kiếm tiền từ năm 25 tuổi. Trên thương trường, bà Hằng chưa từng gặp thất bại.

Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường - 4

Gia đình đại gia Dũng "lò vôi" - Hằng Canada và con trai nhỏ

Năm 2010, ông Dũng và bà Hằng kết hôn, có một cậu con trai là bé Huỳnh Hằng Hữu. Cả 2 gặp vô vàn sóng gió bởi khi ấy bà Hằng vẫn chưa giải quyết dứt điểm với người chồng thứ 2. Những tin đồn ác ý nhắm đến cặp đôi khiến tinh thần của cả 2 suy sụp. Sau tất cả, ông Dũng và bà Hằng vẫn vượt qua và hạnh phúc bên nhau.

Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường - 5

Cặp đôi luôn dành cho nhau những cử chỉ yêu thương và tự hào

Cả 2 thường xuyên dành cho nhau những lời khen ngợi và trân trọng hết mực. Ông Dũng từng chia sẻ: "Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri âm, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay, đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự".

3. Nguyễn Thu Trang - vợ của Shark Hưng: Á hậu xinh đẹp, đọc thông viết thạo 6 thứ tiếng

Phạm Thanh Hưng (sinh năm 1972) là một vị đại gia điển trai, phong độ đã trở nên quen thuộc với nhiều người khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam. Không chỉ sở hữu khối tài sản kếch xù, Shark Hưng còn được ghen tị bởi có một cô vợ trẻ trung, xinh đẹp và vô cùng giỏi giang.

Nguyễn Thu Trang là người vợ kém Shark Hưng 16 tuổi. Cô là người gốc Nam Định nhưng hiện đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Praha (cộng hòa Séc). Thu Trang sở hữu vóc dáng chuẩn chỉnh và nhan sắc ngọt ngào. Cô từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại CH Séc và đạt danh hiệu Á hậu 1. Năm 2010, Thu Trang tiếp tục lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt.

Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường - 6

Thu Trang và Shark Hưng tổ chức đám cưới hồi tháng 3/2018

Không chỉ thu hút người đối diện bởi vẻ bề ngoài, Thu Trang còn có trình độ học vấn khiến không ít người ngạc nhiên và ngưỡng mộ. Cô vợ trẻ của Shark Hưng đọc thông viết thạo đến 6 thứ tiếng: Việt, Séc, Nga, Đức, Anh và Latin.

Vợ chồng nhà Shark Hưng thường xuyên chia sẻ hình ảnh tình tứ bên nhau. Dù cả 2 đều bận rộn công việc nhưng họ vẫn dành thời gian để đi du lịch và vun đắp tình cảm.

Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường - 7

Cặp đôi thường xuyên đi du lịch...

Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường - 8

...và không ngại thể hiện tình cảm khiến nhiều người ghen tị

4. Nguyễn Thị Kim Thanh - vợ đại gia Đặng Thành Tâm: Vừa giỏi kinh doanh vừa đảm việc nhà

Đặng Thành Tâm là đại gia được xếp hạng là người giàu nhất ở Việt Nam năm 2007 và giàu thứ ba Việt Nam năm 2008, 2009 và 2010. Ông là chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn. Năm 2013, ông Tâm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng 200 người giàu nhất Thị trường chứng khoán Việt Nam, với tổng tài sản 1239 tỷ đồng.

Kề vai sát cánh với ông qua những thăng trầm là bà Nguyễn Thị Kim Thanh. Bà là một người phụ nữ có nhan sắc mặn mà, đôn hậu và một trí tuệ sắc sảo. Bà Thanh từng nằm trong danh sách 100 người phụ nữ giàu nhất Việt Nam. Trong công việc, bà luôn là một "trợ thủ đắc lực" cho chồng. Khi tập đoàn lao đao đứng trước nguy cơ phá sản, bà phải đi vay tiền để trả lương cho nhân viên, cùng sát cánh với chồng cứu vãn tình thế.

Những bóng hồng sau đại gia Việt: Người tề gia nội trợ, người chưa từng thất bại trên thương trường - 9

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh chẳng những là hậu phương vững chắc của đại gia Đặng Thành Tâm mà còn là trợ thủ đắc lực của chồng trong công việc

Không chỉ giúp chồng kinh doanh, bà Kim Thanh một tay quán xuyến mọi việc trong gia đình, không hề lơ là nhiệm vụ của người phụ nữ. Chẳng thế mà ông Tâm từng vô cùng tự hào và trìu mến khi kể về vợ: "Chuyện tình của chúng tôi như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu trai. Một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời tôi là yêu và lấy được Kim Thanh. Chúng tôi đã có sáu năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Tôi đi suốt, không chăm sóc được con cái, mọi việc điều giao phó cho vợ".

Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn là bóng dáng người phụ nữ thu vén. Họ đầy tài năng, trí tuệ trong việc hỗ trợ công việc kinh doanh của chồng, nhưng vẫn là một người vợ, một người mẹ chu toàn mọi việc. Họ là những "siêu nhân" không chỉ trong mắt chồng con mà còn cả những người xung quanh.

Bóng hồng xinh đẹp bên cạnh tổng thống nước giàu nhất thế giới nhận lương bao nhiêu?
Madeleine Westerhout, 28 tuổi, là một trong những nhân viên được thuê lâu nhất trong số các nhân viên Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump, những...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10