Những điều bí ẩn về ngôi nhà “cô đơn” nhất thế giới

PHƯỢNG BÙI - Ngày 26/03/2023 05:00 AM (GMT+7)

Mặc dù đã có rất nhiều đồn đoán xung quanh "ngôi nhà cô đơn nhất thế giới" được truyền tai nhau qua các năm tuy nhiên đến nay vẫn chưa có lời giải thích chính thức nào.

Đó là câu chuyện về một ngôi nhà xinh đẹp giống như được vẽ trên một bức tranh cổ tích, nằm tại một hòn đảo xa xôi ở Iceland, nơi hiếm khi có người đến thăm.

Những điều bí ẩn về ngôi nhà “cô đơn” nhất thế giới - 1

Ngôi nhà nằm trên một hòn đảo xa xôi tại Iceland

Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới này được sơn trắng tinh khôi và duy nhất nằm giữa hòn đảo Elliðaey cách xa bờ biển phía nam của Iceland.

Mỗi ngày, ngôi nhà nhỏ đó đối diện với những cơn sóng hoang dã của Đại Tây Dương ập vào tảng đá, tạo nên cảm giác như đây là ngôi nhà xa xôi nhất trên thế giới. Nhìn về hình ảnh ngôi nhà nằm cô quạnh ở hòn đảo Elliðaey đã xuất hiện nhiều giả thuyết xoay quanh những người từng sống tại đó.

Những điều bí ẩn về ngôi nhà “cô đơn” nhất thế giới - 2

Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới.

Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng ngôi nhà cô đơn nhất thế giới này không có thực mà chỉ là hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Nhưng trên thực tế, ngôi nhà màu trắng này vẫn nằm lọt thỏm giữa hòn đảo trống trải trong hàng trăm năm qua.

Những điều bí ẩn về ngôi nhà “cô đơn” nhất thế giới - 3

Hình ảnh cận cảnh về ngôi nhà cô đơn

Nơi đây được nhiều người biết đến với tên gọi "ngôi nhà cô đơn nhất thế giới" và xung quanh nó có rất nhiều đồn đoán được đưa ra. Năm 2020, lan truyền một tin đồn trên mạng xã hội cho rằng khu đất hoang vu này thuộc sở hữu của một tỷ phú, người đã cho xây dựng ngôi nhà này ở một vị trí không có người ở, giữa biển cả mênh mông, để phòng trường hợp thế giới đối mặt với ngày tận thế hoặc chiến tranh.

Những điều bí ẩn về ngôi nhà “cô đơn” nhất thế giới - 4

Nhiều du khách khám phá trải nghiệm đã đặt chân đến ngôi nhà này

Ngôi nhà trở thành đề tài gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Có rất nhiều ý kiến cho rằng đó là thiên đường dành cho những người yêu thích sự tĩnh lặng và cô đơn.

Giả thuyết phổ biến nhất về ngôi nhà và hòn đảo này liên quan đến ca sĩ, nhạc sĩ người Iceland - Björk vào đầu những năm 2000. Nhiều người cho rằng, nữ ca sĩ này muốn xây dựng nơi nghỉ dưỡng trên hòn đảo xa xôi nên đã đàm phán với chính phủ để thiết kế riêng phòng thu âm tại hòn đảo này.

Những điều bí ẩn về ngôi nhà “cô đơn” nhất thế giới - 5

Cận cảnh phía trước khung cảnh ngôi nhà cô đơn

Trên thực tế, nữ ca sĩ này phủ nhận không đưa ra yêu cầu trên, từ đó tin đồn nhanh chóng bị lật tẩy. Cô cho biết thực ra cô cũng có đề nghị được cấp hòn đảo nhưng trùng tên với Elliðaey. Tuy nhiên cô bị báo chí địa phương chỉ trích từ đó rút lại yêu cầu này.

Bên đó, lại cho nguồn tin không chính thống cho rằng ngôi nhà trên do một giáo phái nào đó xây dựng. thậm chí có nhiều người còn suy đoán không có ngôi nhà nào tồn tại ở trên hoàn đảo bởi họ cho rằng đây là sản phẩm của Photoshop.

Và cuối cùng, những bí ẩn xoay quanh những đồn đoán cuối cùng được phơi bày. Theo những người dân sinh sống gần hòn đảo cho biết: đảo Elliðaey từng có người sinh sống từ thế kỷ 18, nhưng tới năm 1930 nó đã bị bỏ hoang. Nơi đây từng là nơi ở của 5 hộ gia đình. Tuy nhiên do cuộc sống quá tách biệt với thế giới bên ngoài và không ít những khó khăn. Thời điểm đó, cả gia đình chủ yếu sống nhờ và nguồn cá và săn bắt hải âu cổ rụt làm thức ăn. Mãi tới tận 1930 thì những người còn lại quyết định thay đổi cuộc sống bằng cách di chuyển lên đất liền để an cư lập nghiệp, từ đó hòn đảo này không còn ai sinh sống.

Những điều bí ẩn về ngôi nhà “cô đơn” nhất thế giới - 6

Hải âu cổ rụt là thức ăn của gia đình sống tại ngôi nhà cô đơn này

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng ngôi nhà này thực chất là nhà nghỉ được xây dựng bởi các thành viên của câu lạc bộ người đi câu cá vào những năm 1950. Ban quản trị Hội săn bắn Elliðaey đã xây dựng ngôi nhà như một nơi nghỉ dưỡng cho tất cả mọi người trong các chuyến đi câu cá đại dương. Bên trong căn nhà cô đơn hoàn toàn không có tiện nghi điện nước. Nó chỉ có một phòng tắm hơi, hệ thống tích trữ nước mưa và hàng rào bảo vệ xung quanh.

Khu vực này bị bỏ hoang và từ lâu không có ai ở, các loài chim biển đã tìm đến đây để xây tổ, tạo nên một khu bảo tồn thiên nhiên cần được bảo vệ.

Những điều bí ẩn về ngôi nhà “cô đơn” nhất thế giới - 7

Tất cả các giả thuyết về ngôi nhà này đều có lý do hợp lý. Tuy nhiên, vẫn chưa có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi về ngôi nhà cô đơn nhất thế giới này.

Du khách có thể ghé thăm ngôi nhà này, nhưng không được phép lưu trú qua đêm nếu không phải là thành viên của Hiệp hội Săn bắn đảo Elliðaey. Thay vào đó, họ có thể lựa chọn nghỉ trên du thuyền tại đảo lớn Heimaey nằm không xa đó.

Chồng ăn bánh quy vợ làm rồi bốc hơi bí ẩn, sự thật phát giác khiến gia đình bàng hoàng
Người chồng đã vui vẻ ăn chiếc bánh quy vợ tự làm mà không biết mối hiểm họa ẩn sau đó.

An ninh hình sự

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h