Những loài có hình dáng "nhạy cảm", đặc biệt loài số 2 luôn cháy hàng, ăn vào bổ thận tráng dương

LONG NGUYỄN - Ngày 29/04/2023 18:23 PM (GMT+7)

Thiên nhiên luôn ẩn chứa rất nhiều điều kỳ lạ, một trong số đó phải kể đến đó là những loài sinh vật có hình dáng cực kỳ “nhạy cảm”, gần giống với cơ quan sinh dục của cơ thể người.

1. Priapulida

Priapulida là tên gọi chỉ chung cho một nhóm các loài giun biển. Trong đó tên gọi Priapulida vốn được lấy từ tiếng Hy Lạp Priapus - Tên của vị thần sinh sản và tình dục. Sở dĩ loài giun biển này lại lấy tên vị thần sinh sản, đó là bởi hình dáng bên ngoài của chúng trông không khác nào hình dáng “cậu nhỏ” của nam giới. Những con giun này chủ yếu sống trong khu vực trầm tích. Cơ thể của chúng thon gọn để thuận tiện cho việc đào bới đất.

Những loài có hình dáng amp;#34;nhạy cảmamp;#34;, đặc biệt loài số 2 luôn cháy hàng, ăn vào bổ thận tráng dương - 1

2. Geoducks

Hay còn được biết đến với tên gọi là ốc vòi voi. Đây là loài hải sản có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao, được nhiều người săn lùng ráo riết. Bởi họ cho rằng Geoducks có khả năng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực và nâng cao tuổi thọ cho nam giới. Nhìn vào hình dáng “vĩ đại” của chúng, không ít các chị em sẽ phải “ngượng chín mặt”.

Những loài có hình dáng amp;#34;nhạy cảmamp;#34;, đặc biệt loài số 2 luôn cháy hàng, ăn vào bổ thận tráng dương - 2

3. Thermarces cerberus

Thermarces cerberus là một loài cá giống lươn, chuyên sống sâu dưới nước gần các miệng phun thủy nhiệt (vùng khe nứt có khí nóng thoát ra). Nó có màu nhợt nhạt, giống như các sinh vật khác sống ở vùng biển sâu. Điều làm loài cá này trở nên đặc biệt, đó là phần đầu cũng như hình dáng của nó vô cùng “nhạy cảm”, đủ đề làm nhiều người cảm thấy tò mò và hấp dẫn.

Những loài có hình dáng amp;#34;nhạy cảmamp;#34;, đặc biệt loài số 2 luôn cháy hàng, ăn vào bổ thận tráng dương - 3

4. Urechis unicinctus

Loài cá này còn có tên tiếng Anh là Penis fish, hay tiếng Việt có nghĩa là cá dương vật. Thực tế thì chúng không phải là cá, mà là một loại giun chuyên sinh sống trong những lớp cát dưới đáy biển. Penis fish thường được phân bố chủ yếu là ở vùng biển Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Tại một số quốc gia, loài động vật này sẽ được ăn khi còn sống chứ không nấu chín, kèm theo với nước sốt ngon miệng. Tuy nhiên với hình dáng “khiếm nhã” của mình, chắc hẳn sẽ không có nhiều người dám bỏ chúng vào miệng để ăn đâu.

Những loài có hình dáng amp;#34;nhạy cảmamp;#34;, đặc biệt loài số 2 luôn cháy hàng, ăn vào bổ thận tráng dương - 4

5. Trypauchen vagina

Hay còn có tên tiếng Anh là Vagina fish, tiếng Việt là cá rễ cau dài hay cá âm đạo. Đây là loài cá bống được tìm thấy phổ biến trong khu vực biển Thái Bình Dương hoặc Ấn Độ Dương. Chúng có hình dáng thuôn dài, màu sắc hơi hồng đỏ, thường đào hang và sống trong môi trường biển có nhiều cát dưới đáy. Với tên gọi kỳ quái của mình, cá âm đạo chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều sự tò mò bởi nhiều người sẽ muốn biết trông chúng có hình dáng như thế nào mà lại có tên gọi như vậy.

Những loài có hình dáng amp;#34;nhạy cảmamp;#34;, đặc biệt loài số 2 luôn cháy hàng, ăn vào bổ thận tráng dương - 5

6. Verpa penis

Thêm một loài sinh vật biển nữa có hình dáng gần giống như với “cậu nhỏ” của nam giới được đề cập trong bài viết này. Verpa penis là những con sâu biển có màu trắng, thân thuôn dài, phía dưới có một cái vỏ màu nâu đen chính là nơi mà chúng phát triển. Loài sâu biển này khá nhút nhát, thường lẩn trốn sâu dưới những lớp cát chứ ít khi ló mặt ra ngoài. Nhưng vì hình dáng kỳ quái của chúng khiến cho nhiều người tìm bắt về để khám phá, chiêm ngưỡng.

Những loài có hình dáng amp;#34;nhạy cảmamp;#34;, đặc biệt loài số 2 luôn cháy hàng, ăn vào bổ thận tráng dương - 6

7. Sipunculus nudus

Hay còn được biết tới với tên gọi là Sá sùng, địa sâm, trùn biển,... Đây là một loại đặc sản nổi tiếng của vùng đất Quảng Ninh, trước kia thường được khai thác để tiến vua. Sau này được giới thượng lưu và những người có điều kiện mua về để sử dụng với mục đích bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực. Chính vì lẽ đó mà Sá sùng có mức giá vô cùng đắt đỏ, lên tới hơn 4 triệu đồng/kg đối với sá sùng phơi khô, và khoảng 1 triệu đồng/kg với loại còn tươi.

Những loài có hình dáng amp;#34;nhạy cảmamp;#34;, đặc biệt loài số 2 luôn cháy hàng, ăn vào bổ thận tráng dương - 7

Tuy màu sắc bên ngoài có màu nâu đen, thế nhưng khi chế biến chúng sẽ đổi thành màu trắng, có thể chế biến thành các món nướng, chấm muối ớt, món rang hoặc nấu canh, hương vị đem lại khá thơm ngon và hấp dẫn. Tuy hình dáng bên ngoài có hơi “nhạy cảm”, nhưng một khi đã ăn thì sẽ nhớ mãi.

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h