Những ngày xuất hành tốt Tết Quý Mão, hướng xuất hành có Hỷ thần và Tài thần chờ sẵn

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 21/01/2023 09:40 AM (GMT+7)

Việc chọn ngày đẹp và giờ đẹp xuất hành ngày đầu năm mới rất quan trọng, bởi nếu xuất hành đúng trong ngày này thì sẽ mang lại nhiều đại cát, đại lợi trong năm.

Xuất hành theo hướng nào để có Hỷ thần và Tài thần?

Xuất hành đầu năm là một việc được thực hiện vào ngày đầu năm mới. Khi đó bản thân đi một mình hoặc cùng những người thân trong gia đình sẽ đi ra khỏi nhà đến một nơi nào đó như vãn cảnh chùa, đến nhà bạn bè, bà con, anh em để thăm hỏi, tặng quà… và cuối cùng là quay trở về nhà.

Tưởng rằng việc đi chơi, thăm hỏi đó rất đơn giản nhưng Nhà khoa học (NKH) Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho rằng, xuất hành đầu năm phải được thực hiện một cách nghiêm túc, phải tìm hiểu hướng xuất hành phù hợp với tuổi hoặc cung mệnh của bản thân và gia đình. Có như vậy mới giúp mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong cả một năm.

Ông Sáng cho rằng, khi đi xuất hành cần phải đi vào giờ đẹp, hoàng đạo.

Ông Sáng cho rằng, khi đi xuất hành cần phải đi vào giờ đẹp, hoàng đạo.

“Xuất hành là đi ra khỏi nhà trong ngày đầu năm để tìm may mắn cho mình và gia đình nên cần xuất hành đúng giờ hoàng đạo, đúng hướng tốt. Nếu không may đi đúng giờ xấu thì dễ gặp xui xẻo, điềm không may. Do vậy, trước khi xuất hành cần tìm hiểu chọn ngày và giờ hoàng đạo để đảm bảo rằng mình sẽ gặp nhiều thuận lợi suốt cả năm”, NKH Bùi Đắc Sáng tư vấn.

Theo ông Sáng, tùy vào nhu cầu và mong muốn của mỗi cá nhân, gia đình mà sẽ có hướng xuất hành khác nhau. Ví dụ, gia đình có người dựng vợ gả chồng thì hướng khác, muốn đỗ đạt công danh thì phải đi theo hướng khác và nếu muốn làm ăn phát triển thì cũng sẽ phải có hướng phù hợp.

Tuy nhiên, theo quảng đại quần chúng, người dân chủ yếu xuất hành theo hai hướng chính với mong muốn một năm mới hoan hỷ, bình an, hạnh phúc và làm ăn phát đạt. Cụ thể đó là hướng có Hỷ thần và hướng có Tài thần.

Với năm 2023 có thể xuất hành theo những hướng sau:

img alt src/upload/1-2023/images/2023-01-12/gi----xu---t-h--nh-1673516018-965-width780height463.png stylewidth: 780px; height: 463px; /

Những ngày xuất hành tốt Tết Quý Mão, hướng xuất hành có Hỷ thần và Tài thần chờ sẵn - 3

Những lưu ý khi xuất hành đầu năm

Sau khi chọn được hướng xuất hành tốt, người xuất hành cũng cần phải có một số lưu ý để may mắn nhân lên gấp nhiều lần và tránh gặp điều xui xẻo trong ngày đầu năm.

Theo tư vấn của NKH Bùi Đắc Sáng, khi xuất hành nên mặc đồ sáng màu, rực rỡ để năm mới luôn vui tươi, sáng lạn. Không mặc đồ màu đen hoặc màu trắng khi xuất hành vì 2 màu này thường mang đến điềm không tốt, đau thương, u buồn, mất mát. Nên mặc màu đỏ, vàng, xanh,... để mang lại sự may mắn, tài lộc và giàu sang.

Khi đi xuất hành có thể đi một mình hoặc cả gia đình. Ảnh minh họa.

Khi đi xuất hành có thể đi một mình hoặc cả gia đình. Ảnh minh họa. 

Một vấn đề nữa nhiều gia đình hay thực hiện, đó là thay vì đi đến nhà người thân, bạn bè trong ngày đầu năm mới họ sẽ đến đền, chùa vãn cảnh, cầu mong điều tốt lành cho năm mới. Việc làm này là đúng nhưng cần lưu ý, nếu ra đền chùa thay vì cầu tài lộc mọi người nên cầu phúc đức, an bình, che chở, chứ không nên cầu phù hộ đường công, danh, tài lộc ngay lập tức. Ngoài ra, cũng không nên mang theo tiền vàng, không ngắt hoa bẻ cành ở nơi đền chùa linh thiêng.

Khi xuất hành dù đến thăm hỏi chúc Tết các gia đình khác hay đến chùa mọi người cũng không nói đến những điều xui xẻo, tục tĩu khiến cho vận khí của gia đình năm đó không tốt. Hãy nói những lời hay ý đẹp, những lời cầu chúc có thể thực hiện được trong năm chứ không cần phải quá khoa trương, tâng bốc.

Xuất hành đầu năm đồng nghĩa với việc ra khỏi nhà lần đầu tiên nên trong năm có thuận lợi hay không một phần là do tâm trạng mình quyết định. Do vậy, nếu muốn cả năm vui vẻ thì bạn cũng nên giữ tâm trạng tốt khi ra khỏi nhà. Nên để tâm trạng mình thật tốt bao gồm sự hào hứng và vui vẻ, sự may mắn, tốt đẹp nhất.

* Bài viết thể hiện quan điểm của nhà nghiên cứu

Những ngày xuất hành tốt Tết Quý Mão, hướng xuất hành có Hỷ thần và Tài thần chờ sẵn - 5

Chuyên gia chỉ hướng xuất hành duy nhất đầu năm Nhâm Dần mang lại nhiều tài lộc trong cả năm
Trong năm Nhâm Dần có một hướng xuất hành sẽ mang lại nhiều tài lộc cho mọi người trong cả năm, đồng thời cũng nên tránh hướng hung thần, kém may mắn.

Tết nguyên đán

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới