Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014

Ngày 03/12/2014 21:32 PM (GMT+7)

Hãy cùng tìm hiểu về những nữ CEO quyền lực nhất trong danh sách Fortune 500 công ty lớn nhất thế giới. Những người phụ nữ mà tài năng và sự cần cù của họ đã và đang dẫn dắt những công ty hàng đầu thế giới, trở thành hình tượng cho phụ nữ toàn cầu noi theo.

10. Carol M. Meyrowitz

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 1

Nữ doanh nhân Carol Meyrowitz với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc đã lãnh đạo công ty TJX trong hơn 7 năm qua. TJX là công ty sở hữu các cửa hàng bán lẻ hàng đầu như T.J.Maxx, Marshalls, Home Goods, … với số lượng nhân viên lên tới 154.000 người, 2.175 cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ, Canada và Châu Âu.

Với tài lãnh đạo của Carol, bà đã giúp tăng doanh thu công ty từ 16 tỷ USD lên 27 tỷ USD, lợi nhuận công ty tăng lên gấp ba trong vài năm vừa qua. 

9. Phebe Novakovic

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 2

Phebe Novakovic, cựu nhân viên của Bộ quốc phòng Mỹ và CIA, nay dẫn dắt công ty General Dynamics khởi sắc từ khủng hoảng tài chính của nó. Phebe Novakovic nhận trách nhiệm ở General Dynamics, một trong những nhà thầu quốc phòng hàng đầu thế giới khi công ty đang bị lỗ 332 triệu USD. Chỉ một năm léo lái công ty đi theo định hướng mới, Novakovic đã mang lại lợi nhuận 2,4 tỷ USD cho công ty và bà trở thành một trong những nữ CEO quyền lực nhất.

8. Irene Rosenfeld

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 3

Tốt nghiệp từ trường đại học Cornell University và sau đó trở thành tiến sỹ chuyên ngành marketing và thống kê, Irene Rosenfeld đánh dấu tên mình với thế giới bằng những thành quả ở ngành công nghiệp thực phẩm. Irene Rosenfeld xếp thứ 6 trong danh sách 100 phụ nữ thành đạt nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn và xếp thứ hai trong danh sách phụ nữ thành đạt nhất nước Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn.

7. Ellen Kullman

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 4

Dẫn dắt một công ty có bề dày lịch sử hơn 200 năm đi qua khủng hoảng tài chính quả là điều không dễ dàng. Nhưng Ellen Kullman không quản ngại khó khăn. Khi chấp thuận trở thành CEO của DuPont, Kullman cần phải lèo lái công ty đang trong giai đoạn lung lay, điều đó có nghĩa bà phải tìm ra những lĩnh vực mới để định hướng cho công ty. Kullman đã đưa ra 2 chương trình tái cấu trúc công ty và định hướng công ty tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp và dinh dưỡng. 

6. Marillyn Hewson

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 5

Không có gì nghi ngờ khi khẳng định Marillyn Hewson là một phụ nữ quyền lực. Bà được tạp chí Forbes xếp hạng 34 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất 2013 và là một trong 50 phụ nữ quyền lực nhất giới kinh doanh trong 4 năm qua theo tạp chí Fortune. Danh tiếng của bà đạt được là nhờ sự lãnh đạo của bà ở Lockheed Martin. Lockheed Martin là hãng chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa và các thiết bị công nghệ cao khác cho Bộ quốc phòng Mỹ, các cơ quan liên bang Mỹ và các quốc gia khác.

5. Indra Nooyi

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 6

CEO của Pepsi, Indra Nooyi luôn được xếp hạng trong top những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Năm 2006 bà tiếp quản Pepsi, và chỉ trong 6 tháng đầu năm dưới sự điều hành của bà, hãng đồ uống nổi tiếng đã đạt được doanh thu gần 16 tỉ USD, lợi nhuận lên mức kỷ lục là 2,4 tỷ USD. Chỉ một năm sau bà tiếp tục được bầu làm chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty. Giờ đây doanh thu hàng năm của Pepsi vào khoảng 39 tỉ USD nhờ sự dẫn dắt của Indra Nooyi.

4. Patricia Woertz

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 7

Patricia.A. Woertz là CEO của Archer Daniels Midland, một trong những công ty chế biến nông sản lớn nhất thế giới. Woertz giữ cương vị CEO của ADM từ năm 2006 và kể từ đó bà đã thúc đẩy đa dạng hóa sản phẩm cho công ty. Phương châm của bà là: “Bạn chấp nhận những rủi ro hợp lý. Bạn có thể xác định, quyết định và tiến lên với những cam kết của mình.”

3. Virginia M. Rometty

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 8

Virginia M. Rometty là CEO thứ 9 trong lịch sử hơn 100 năm của IBM. Tim Cook đã dành những lời nhận xét đặc biệt khi nói về Rometty: “Bà ấy đặc biệt thông minh, có khả năng tài tình trong các mối quan hệ hợp tác và có thể đưa ra những quyết định dứt khoát trong các tình huống gay go. Rometty luôn nhìn nhận được bản chất của vấn đề.”

2. Margaret Whitman

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 9

Meg Whitman đã được tạp chí Fortune bình chọn là người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực kinh doanh. Whitman đã từng là CEO của Hewlett-Packard và hiện là CEO của Ebay. Theo Fortune, bà chính là nữ doanh nhân số một nước Mỹ, thống trị thung lũng Silicon. Ebay có tới 68 triệu khách hàng với 157 triệu tài khoản đăng ký. Hiện Whitman sở hữu số tài sản lên tới 1,6 tỷ USD và đồng thời là một trong những người giàu nhất thế giới.

1. Mary Barra

Những nữ CEO quyền lực nhất thế giới 2014 - 10

Vào tháng 1 năm 2014, Mary Barra trở thành nữ CEO đầu tiên của General Motors. Chỉ sau khi nhận trách nhiệm ở GM, công ty đã đối mặt với thời kỳ khủng hoảng khi phải triệu hồi 30 triệu xe đã bán ra do vấn đề liên quan đến hệ thống an toàn. Mary Barra được Forbes xếp thứ 7 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2014 và được tạp chí Fortune xếp ngôi thống lĩnh trong bảng dánh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực kinh doanh của năm nay.

Theo Muôn Xuân (Tổng hợp) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot