Những sự cố gây xôn xao trong mùa thi ĐH 2014

Ngày 11/07/2014 17:59 PM (GMT+7)

Đợt thi vừa qua được đánh giá là khá an toàn, ổn đinh nhưng cũng đã có những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Phát hiện thí sinh giả trốn trong nhà vệ sinh 

tại hội đồng thi Đại học Bách Khoa Đà Nẵng (Đại học Đà Nẵng) sau khi bóc đề 20 phút phát hiện thí sinh Nguyễn Lê Quang Khương (SN1996), ngồi trong nhà vệ sinh. Thí sinh này không có trong danh sách thí sinh dự thi nhưng có hai giấy báo thi giả.

Ngay lập tức thí sinh Khương được đưa về phòng hội đồng và sau đó bàn giao cho công an kiểm tra. Khi công an kiểm tra thí sinh này khai rằng do lừa dối gia đình đi thi đại học. Sau khi lừa xong lần 1 trót lọt nên tiếp tục lừa lần hai. Tuy nhiên, sáng nay được anh rể chở đến hội đồng thi trường Đại học Bách Khoa nên đành vào nhà vệ sinh của hội đồng này.

Khi được hỏi người này nói: “Do nói dối cha mẹ là thi ở khu F ĐH Bách khoa Đà Nẵng nên khi được đưa đến điểm trường thi thì trốn vào nhà vệ sinh”. Hội đồng coi thi tạm giữ thí sinh đến 2/3 thời gian thí sinh làm bài thi thí bàn giao cho lực lượng an ninh tiếp tục xử lý.

Thí sinh khóc nức nở vì quên máy tính

Sáng ngày 9/7, tại hội đồng thi trường ĐH Ngọai thương một thí sinh đã khóc nức nở khi để quên máy tính ở nhà trước giờ làm bài môn Toán. Khi phát hiện ra mình để quên máy tính ở nhà, em đã bật khóc, dường như rơi vào trạng thái hoảng loạn, lo lắng.

Những sự cố gây xôn xao trong mùa thi ĐH 2014 - 1

 Giám thị coi thi kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh trước khi vào phòng

Ngay sau đó em gọi điện về cho người nhà để nhờ mang máy tính đến. Nhiều phụ huynh và tình nguyện viên đã có mặt để động viên.

Đi muộn, thí sinh bỏ lỡ cả kì thi

Kì thi ĐH năm nay, vẫn tiếp tục chứng kiến những trường hợp đến trường thi muộn của nhiều thí sinh. Đây là sự cố rất đáng tiếc vì đi muộn một buổi, các thi sinh gần như đã bỏ lỡ cả kì thi Đại học của mình.

Chỉ tính riêng trong ngày thi đầu tiên (4/7) ghi nhận trên cả nước đã có 7 trường hợp không được dự thi do đến muộn.

Một trường hợp điển hình tại HĐT ĐH Kinh tế Đà Nẵng không được dự thi do đến muộn 5 phút sau giờ phát đề. Thí sinh Nguyễn Anh Dũng được mẹ đưa đi thi nhưng trên đường do xe bị hỏng nên không thể đến đúng giờ.

Đang làm bài, thí sinh bị đau đường ruột phải cấp cứu

Trường hợp hi hữu của thí sinh Nguyễn Xuân Dương tại phòng thi 291 (Hội đồng thi THPT Ngô Quyền, Đà Nẵng). Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện, thí sinh này trở về lại điểm thi vừa đúng lúc thu bài.

Làm bài thi môn Hóa được khoảng 1 tiếng đồng hồ, Dương bất ngờ bị những cơn đau bụng khan hành hạ. Bộ phận y tế điểm thi kịp thời hỗ trợ, cho uống thuốc. Tuy nhiên, những cơn đau không dứt, Dương được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ chẩn đoán Dương bị viêm đường ruột và nỗ lực điều trị nhanh nhất, giảm cơn đau. Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện, thí sinh này trở về lại điểm thi vừa đúng lúc thu bài.

Đình chỉ giám thị vào nhà vệ sinh gọi điện thăm con ốm

Trong khi trông thi , một giám thị đã bí mật vào nhà vệ sinh gọi điện thoại về nhà. Cô bị giám sát coi thi phát hiện và Hội đồng thi Trường ĐH Y Dược TP.HCM đình chỉ việc trông thi.

Ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết, nữ giám thị hiện đang là học viên của lớp cao học trong trường.

Ông Lê Quan Nghiệm – Chủ tịch hội đồng coi thi ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, buổi sáng đi làm nhiệm vụ trong khi con bị ốm nặng; cảm thấy không yên tâm nên cô liều gọi điện về nhà để hỏi thăm sức khỏe của con. Mặc dù nữ giám thị sử dụng điện thoại ở nhà vệ sinh nhưng nhà trường sẽ có biện pháp xử lý theo quy định.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot