Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài

H.M - Ngày 14/09/2020 00:08 AM (GMT+7)

Những thứ tưởng chừng chỉ có thể vứt đi ở Việt Nam lại được bán trong siêu thị nước ngoài, thậm chí còn có giá khá đắt đỏ.

Nhiều người Việt có lẽ đã quá quen việc nhiều sản phẩm ở Việt Nam được bán với giá đắt đỏ ở nước ngoài như 10 quả vải có giá 200.000 đồng, tía tô được bán theo lá tại Nhật. Thế nhưng, vẫn còn nhiều sản phẩm tưởng như chẳng ai dùng đến, ở Việt Nam được bán rất rẻ, có khi phải vứt đi vẫn được siêu thị nước ngoài đóng gói rất đẹp và bán với giá cao.

Lõi ngô

Ở Việt Nam, hạt ngô là thứ được sử dụng còn lõi ngô sẽ bị bỏ đi. Và bạn sẽ ngạc nhiên khi lõi ngô lại được thu mua và bán phổ biến. Ở nước ngoài, lõi ngô được đóng gói để bán với giá hơn 40.000 đồng/túi. Những lõi ngô này được tách hạt bằng tay hoặc bằng dụng cụ đảm bảo vệ sinh, giữ sạch sẽ có thể đun nước uống. Ngoài ra, lõi ngô cũng được dùng để nghiền ra làm than hoạt tính. Mức giá than lõi ngô khoảng 10.000 đồng/kg. 

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 1

Hạt vải thiều

Vải thiều Việt Nam là đặc sản được xuất khẩu hàng tấn sang thị trường các nước khó tính như Nhật Bản, Trung Quốc. Loại quả ngon ngọt mùa hè này còn “hot” đến mức người ta còn rao bán cả… hạt vải. Trên trang thương mại điện tử Alibaba, một túi hạt vải khô được bán với giá từ 5 - 20 USD (khoảng 115 đến 460 nghìn đồng), tuỳ theo khối lượng túi từ 100 đến 500 gram. Hạt vải được quảng cáo là có tác dụng chăm sóc sức khoẻ, dược liệu khô, nguyên liệu, mỹ phẩm...

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 2

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 3

Không chỉ được săn đón ở Trung Quốc, hạt vải thiều cũng rất đắt giá tại Nhật Bản. Một cô gái người Việt sinh sống tại Nhật còn chia sẻ rằng, khi ăn vải xong thì đừng vứt hạt đi vì rất lãng phí. Chúng được thu gom lại và bày bán trên các shop online ở Nhật với giá rất cao, khoảng 140.000 đồng/5 hạt vải.

Rau mùi

Rau mùi là loại rau thơm rất phổ biến với người Việt Nam. Loại rau này được sử dụng hằng ngày để làm gia vị cho các món ăn truyền thống của người Việt. Ở chợ, chỉ từ 5.000 đồng bạn có thể mua một mớ rau mùi cho cả nhà ăn thoải mái.

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 4

Thế nhưng, tại Hàn Quốc, loại rau này được bán với giá cực kỳ đắt. Giá của rau mùi được tính theo... cọng. Mỗi cọng có trọng lượng 10gr có giá 2.450 won (khoảng 48.000 đồng). Một mớ rau mùi nhỏ ở siêu thị được đóng gói sạch đẹp và bán với mức giá là 6.500 won (khoảng 140.000 đồng).

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 5

Xà lách

Xà lách là món rau không thể thiếu trong các loại rau sống, salad, gỏi, nộm, món cuốn,... Xà lách được bán với giá vô cùng bình dân ở Việt Nam và rất dễ dàng để tìm mua ở hầu khắp các chợ, siêu thị. Thế nhưng, xà lách ở Nhật lại được bán với mức giá khá cao, từ 1.680 yên cho tới 9.000 yên (khoảng 360.000 đồng tới 2 triệu đồng) tùy trọng lượng. 50gr rau xà lách có giá 1.680 yên (360.000 đồng).

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 6

Lá chuối

Chuối là loại cây được trồng phổ biến ở hầu khắp các vùng quê Việt Nam. Quả dành để ăn, thân để làm nộm hoặc làm thức ăn cho gia súc, hoa chuối cũng có thể dùng để làm nộm. Còn lá chuối được người Việt dùng để gói các loại bánh, gói giò, lót xôi,... Người dân ở quê có thể tự hái ở vườn hoặc đi xin, còn ở thành phố chúng cũng được bán với giá rất rẻ.

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 7

Thế nhưng lá chuối lại được bán với giá cao ngất ngưởng ở Nhật. Trên trang thương mại điện tử Amazon Nhật Bản, lá chuối tươi được bán với giá 2.280 yên (khoảng 500.000 đồng)/chiếc.

Rau muống

Rau muống là loại rau rất phổ biến ở Việt Nam vì chúng rất dễ ăn, dễ trồng và giá rất rẻ. Rau muống có thể được trồng ở rất nhiều nơi mà không cần phải chăm sóc cầu kỳ. Tuy rẻ ở Việt Nam nhưng ra nước ngoài, rau muống có giá cao bất ngờ.

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 8

Trước đó, một thanh niên đang sinh sống và làm việc tại Nhật chia sẻ mình đã mua một bó rau muống chỉ có 6 cọng rau với giá 300 Yên (khoảng 65.000 đồng).

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 9

Dân tình còn từng choáng váng khi thấy bảng giá rau muống trên một trang web bán hàng ở Hàn Quốc. Ở đây, rau muống được bán với giá 8.300 - 8.500 won/kg (khoảng từ 170.000 đồng).

Hạt mít

Sau khi ăn xong một quả mít thơm ngọt thì hạt mít cũng không bị lãng phí. Người Việt Nam thường mang hạt mít đem luộc hoặc rang lên. Loại hạt này có vị bùi, thơm và ngọt, rất thích hợp cho một món ăn vặt. Tuy nhiên ở Việt Nam thì chẳng ai mang hạt mít đi bán cả.

Những thứ rẻ mạt, “vứt đi” ở Việt Nam được đóng gói bán giá cao trong siêu thị nước ngoài - 10

Tuy nhiên ở Nhật, hạt mít lại thuộc dạng sản phẩm có giá đắt đỏ và hiếm hoi. Ở đây hạt mít có giá lên tới 200.000 đồng/kg. Người Nhật còn đóng gói trong bao bì cẩn thận và đẹp mắt để bày bán trong nhiều siêu thị.

5 loại cây mọc dại ở Việt Nam nhưng lại được săn lùng, có giá cực đắt ở nước ngoài
Bạn sẽ bất ngờ với những loại cây quá quen thuộc ở Việt Nam lại được bán với giá cao trong các siêu thị nước ngoài.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng