Những vụ bố đẻ bạo hành con tàn nhẫn: Dùng xích trói cổ, cho con vào bao dìm xuống ao

Ngày 09/12/2017 14:10 PM (GMT+7)

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao vụ bạo hành của người cha và mẹ kế đối với con trai 10 tuổi, khiến cháu bị rạn sọ não, gãy xương sườn. Nhưng đây không phải là trường hợp duy nhất...

Bé 13 tuổi bị cha xích và đánh trật khuỷu tay

Câu chuyện xảy ra năm 2012, đúng vào dịp Tết thiếu nhi 1/6 tại xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) cháu Châu Văn Phúc Thiên đã bị chính cha ruột của mình bạo hành.

Cha cháu Thiên là ông Châu Văn Thuận sau khi uống rượu say đã dùng dây xích trói cháu Thiên vào cửa, rồi lấy chiếc bàn bằng sắt đánh vào vai Thiên khiến cháu bị trật khuỷu tay. Ông Thuận còn đánh vào người, dẫm vào ngực làm Thiên thâm tím đầy mình.

Thấy Thiên bị đánh dã man, hàng xóm của cháu đã sang can ngăn và kêu người báo với chính quyền địa phương.

Được biết, ông Thuận liên tục đánh vợ con mỗi khi say xỉn, Thiên thường bị bố bạo hành bằng cách xích cổ, đánh, véo, dùng que củi hoặc điếu thuốc đang cháy dí vào người…

Bé gái 5 tuổi bị cha đánh bầm dập khắp người

Đó là trường hợp của cháu Thùy Dương tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Năm 2013, Dương bị cha ruột là Nguyễn Ngọc Thành, bạo hành đến nỗi cơ thể đầy thương tích, 2 mắt bầm tím, trán xưng to và tụ dịch 2 xoang hàm dưới.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thành khai nhận thường xuyên đánh đập con như nắm tóc đập đầu vào tường; dùng 2 cây sắt rỉ sét dài đánh vào người gây thương tích.

Theo người dân địa phương, họ từng chứng kiến Thành nhốt con trong phòng và đánh đập tàn nhẫn. Dù được mọi người can ngăn nhưng Thành rất hung dữ và dọa “xử" nếu ai báo công an.

Sau khi sự việc bị phát hiện, UBND phường Hiệp Bình Phước đã triệu tập cuộc họp khẩn với các ngành liên quan và thống nhất chuyển bé tạm đến Làng thiếu niên Thủ Đức chăm sóc.

Bé gái 6 tuổi bị cha ruột ngược đãi đến gãy xương sườn

Cũng trong năm 2013, tại Kinh Môn, Hải Dương xảy ra vụ cha đánh con gái ruột mới 6 tuổi tàn bạo  khiến dư luận “dậy sóng”.

Người bố có tên Nguyễn Doãn Thắng sau khi nghe vợ kế “mách” con gái mình là Nguyễn Thị Thu không chịu học bài, lười làm việc nhà, nên Thắng đã đánh Thu, khiến cơ thể cháu toàn vết đòn roi.

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai có lần sau khi đánh Thu, Thắng bế cháu ra ao nước trước cửa nhà bố vợ để dìm. Lần khác, Thắng cho Thu vào bao mang ra ao dìm, song bị người dân xung quanh ngăn chặn.

Sau đó, Thắng chở con gái ra nghĩa trang Núi Nọc và mặc kệ bé ở đó. Đứa trẻ 6 tuổi hoảng sợ kêu la, lần vào một nhà dân...

Sau đó, người thân của Thu đã phát hiện trên người bé có nhiều vết bầm tím, gãy xương sườn số 6.

Những vụ bố đẻ bạo hành con tàn nhẫn: Dùng xích trói cổ, cho con vào bao dìm xuống ao - 1

Bé Đỗ Doãn Lộc đã không thể qua khỏi sau trận đòn dã man của người bố

Bố đẻ đánh con trai 8 tuổi đến tử vong

Sự việc đau lòng xảy ra hồi tháng 3/2014 tại Bắc Ninh. Sau khi bị bố đẻ là Đỗ Văn Lợi đánh dã man, bé Đỗ Doãn Lộc đã được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt.

Theo lời người nhà bé Lộc, bé đã bị bố đẻ dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người, khiến bé ngất đi. Không thấy con tỉnh lại bố Lộc mới bế sang nhà một người bác để đưa đi cấp cứu.

​Sau bốn ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, dù được các thầy thuốc sử dụng những trang thiết bị hiện đại và những phương pháp điều trị tích cực nhất nhưng 16 giờ ngày 18/3/2014, bé Lộc đã qua đời.

Con gái 4 tuổi bị ba hờ, mẹ ruột đánh nguy kịch

Ngày 12/9/2014, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận một cháu gái có tên Kim Ngân khoảng 4 tuổi trong tình trạng sức khỏe rất yếu, toàn thân tím tái. Phần đầu bé bị sưng to, trán và mặt bầm xanh, 2 mắt bầm tím không mở được. Các bác sĩ cho biết bé bị đa chấn thương sọ não.

Theo lời khai của mẹ ruột bé là Nguyễn Thị Thùy Trang, thấy con nghịch bếp gas ở phòng trọ nên Trang đã dùng thanh tre đánh, rồi bắt con úp mặt xuống đất.

Lúc này Đỗ Trọng Minh (chồng hờ của Trang) lao xuống dùng tay đánh vào mông, mặt và đầu bé Ngân, rồi dùng bịch nilon trói tay Ngân lại.

Sau đó khoảng 1 giờ Minh cởi trói cho bé Ngân và bắt quỳ gối dưới nền nhà đến khoảng 0h ngày 11/9.

Chiều ngày 12/9, người dân ở dãy trọ thuộc khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An, nghe tiếng gào khóc khản đặc của bé Ngân suốt nhiều giờ cùng với tiếng la hét của vợ chồng Minh và Trang, nên nhiều người đã xông vào phòng trọ và phát hiện bé Ngân bị trói, nằm ngất lịm dưới sàn nhà với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người.

Chiều 16/9/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Dĩ An đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành