Níu kéo tình cảm bất thành, gã trai lên kế hoạch sát hại nữ nhân viên ngân hàng

Minh Quân - Ngày 10/04/2024 17:01 PM (GMT+7)

Sau khi níu kéo tình cảm bất thành, Nhớ đã lên kế hoạch trả thù, sát hại bạn tình, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo này tử hình về tội “Giết người”.

Ngày 10/4, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trương Nhật Nhớ (SN 1994, quê Quảng Nam), mức án tử hình về tội "Giết người".

Đối tượng Trương Nhật Nhớ thời điểm gây trọng án bị bắt giữ.

Đối tượng Trương Nhật Nhớ thời điểm gây trọng án bị bắt giữ.

Theo hồ sơ, tháng 9/2022, Trương Nhật Nhớ và chị Đỗ Xuân H. (SN 1995, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội), cùng là nhân viên của một ngân hàng tại Hà Nội.

Trong khi ly thân vợ, Nhớ và chị H. nảy sinh tình cảm yêu đương. Trong khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 9/2023, giữa hai người liên tục xảy ra mâu thuẫn. Chị H. sau đó đã chủ động nói lời chia tay và tránh gặp mặt Nhớ.

Níu kéo tình cảm bất thành, Nhớ đã lên kế hoạch trả thù. Nghĩ là làm, Nhớ mua một chai a-xit Sunfuric, khoảng 500 gam chất độc Xyanua với ý định sẽ tạt a-xit vào người chị H. và dùng chất độc tự sát.

Rạng sáng 13/9/2023, Nhớ lấy 6 lon bia trong tủ lạnh ra uống hết. Đối tượng sau đó mang theo dao và đồ dùng đã chuẩn bị từ trước điều khiển xe máy đến khu vực đường Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì để chờ chị H. đi làm qua.

Khoảng hơn 6h cùng ngày, khi thấy chị H., Nhớ yêu cầu dừng xe để nói chuyện. Do không được đáp lại, Nhớ tiếp tục phóng xe bám theo. Khi tới địa phận xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Nhớ rút dao chuẩn bị từ trước tấn công bạn gái.

Sau khi gây án, nhớ bị người dân khống chế đưa tới trụ sở công an. Chị H. dù được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Tại tòa, bị cáo Nhớ cho rằng, thời điểm xảy ra vụ án, anh ta rơi vào trầm cảm, dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực. Nhớ gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân.

Nghi cha sát hại con 2 tuổi rồi tự tử
Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé 2 tuổi không qua khỏi.

An ninh hình sự

Theo Minh Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội