Dịch vụ cho thuê đóng giả người yêu ra mắt gia đình nhộn nhịp vào dịp Noel, lễ Tết

H.G - Ngày 22/12/2021 09:43 AM (GMT+7)

Cứ mỗi dịp Tết đến, lễ về, cộng đồng mạng lại bàn tán xôn xao về những bài đăng tìm thuê người yêu về ra mắt gia đình, đi chơi hẹn hò. Tưởng chừng như chỉ là đôi ba lời đùa giỡn nhằm "câu" tương tác, nhưng ít ai biết dịch vụ này đã tồn tại nhiều năm và đư

Thuê đóng giả người yêu ra mắt gia đình: Có cầu ắt có cung

Những ngày cận kề Noel, Giáng sinh, lễ Tết... trên mạng xã hội lại xuất hiện vô số bài đăng hài hước tuyển người yêu đi chơi cùng. Đa số mọi người khi đọc những bài tuyển bồ của dân FA đều cho rằng đây là những status vui vẻ, hài hước, "quảng cáo" tình trạng độc thân. Không nhiều người biết rằng dịch vụ cung cấp người yêu giả về ra mắt bạn bè, gia đình hoàn toàn có thật và đã đi vào hoạt động từ lâu ở Việt Nam. 

Dịch vụ cho thuê đóng giả người yêu ra mắt gia đình nhộn nhịp vào dịp Noel, lễ Tết - 1

Những bài đăng được sao chép và lan truyền trong các hội nhóm, trang facebook cá nhân đang vô cùng nhộn nhịp trong những ngày này.

Những bài đăng được sao chép và lan truyền trong các hội nhóm, trang facebook cá nhân đang vô cùng nhộn nhịp trong những ngày này.

Ở một số quốc gia châu Á phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, việc thuê người yêu diễn ra rất phổ biến, chủ yếu để tránh khỏi cảm giác một mình khi dự đám cưới, hoặc làm hài lòng gia đình khi bị thúc dục kết hôn. Tại Trung Quốc, dịch vụ "người tình một ngày'' cũng được nhiều bạn trẻ độc thân săn đón. 

Chỉ cần một cú nhấp chuột với từ khóa "thuê người yêu" có thể dễ dàng tìm thấy những hội nhóm, trang web kết nối người cần và người làm dịch vụ này. Tại một trang cho thuê người yêu, chỉ cần nhập thông tin đầy đủ như mục đích, thời gian, địa điểm và gửi yêu cầu đi. Sau đó, phía công ty cũng cấp loại dịch vụ này sẽ liên lạc và tư vấn, báo giá cho khách hàng. 

Giao diện một trang web cho thuê người yêu

Giao diện một trang web cho thuê người yêu

Tùy theo từng mục đích, yêu cầu sẽ có các mức giá khác nhau, trung bình dao động từ 100.000 đồng đến 800.000 đồng cho các hoạt động như cùng đi chơi, nhắn tin trò chuyện, dự tiệc, thăm gia đình hoặc ra mắt bố mẹ. Đối với những người có ngoại hình xinh đẹp, có học vấn cao thì số tiền sẽ cao hơn, thậm chí gấp đôi tùy theo thỏa thuận. Nếu phải đi xa, khách hàng sẽ thanh toán toàn bộ chi phí sinh hoạt và di chuyển cho người yêu giả. 

Theo nhân viên tư vấn của một trang web cho thuê người yêu, tất cả những giao dịch sẽ đều có hợp đồng rõ ràng, quy đình từng hành động được phép làm, không được phép, địa điểm và ngày giờ gặp mặt cũng phải chi tiết và công khai. Cô nhân viên trên cũng khẳng định dịch vụ này hoàn toàn không vi phạm pháp luật và không ảnh hưởng đến vấn đề đạo đức, thuần phong mỹ tục. 

Một trang web cho thuê người yêu khác.

Một trang web cho thuê người yêu khác. 

Không chỉ có trên các trang web, dịch vụ này cũng rất náo nhiệt trên facebook, chủ yếu đều muốn tìm người yêu về ra mắt gia đình vào các dịp lớn như giỗ chạp, Tết Nguyên đán, phần nhỏ còn lại muốn có người đi chơi cùng ngày lễ để bớt cô đơn.

Dịch vụ cho thuê đóng giả người yêu ra mắt gia đình nhộn nhịp vào dịp Noel, lễ Tết - 5

Bạn H.Nam, một thành viên trong một nhóm tìm người yêu giả cho biết: "Ở thành phố đã rất cởi mở về chuyện đồng tính, nhưng mình vẫn chưa đủ dũng cảm để cho bố mẹ biết. Mình đã từng một lần đưa người yêu giả về ra mắt cho gia đình đỡ lo lắng. Chi phí thỏa thuận giữa mình với bạn đó thôi". H.Nam cũng thừa nhận việc làm này chỉ là giải pháp tạm thời, tuy nhiên cũng đã giúp bạn giải tỏa được vấn đề cấp thiết trong một thời gian ngắn. 

Nhiều người tìm đến dịch vụ này không phải vì nhu cầu tình dục mà đơn giản chỉ cảm thấy lạc lõng sau những giờ làm việc mệt mỏi, bị gia đình thúc ép lập gia đình khi đã có tuổi hoặc chưa thể mạnh dạn công khai giới tính thật của mình vì nhiều định kiến. 

Để tránh bị hiểu nhầm, một trang facebook của một công ty cung cấp người yêu giả nêu rõ: "Bởi nhiều người gọi, nhắn tin, hỏi thăm dịch vụ của chúng tôi với nhiều từ ngữ khiếm nhã như là: Có được qua đêm không, có đi khách không, có ngủ với khách không", chúng tôi xin thưa đó là những hành vi mại dâm, vậy nên chúng tôi không cung cấp, không làm và cam kết lên án dưới mọi hình thức". 

Tìm người yêu giả để về ra mắt gia đình là nhu cầu của rất nhiều người

Tìm người yêu giả để về ra mắt gia đình là nhu cầu của rất nhiều người 

H.Yến (27 tuổi, Đồng Nai), một cô gái đã từng giả làm người yêu về ra mắt gia đình cho một vài người, Yến khẳng định công việc này hoàn toàn trong sáng, cô cũng hỏi chuyện rất kĩ càng trước lúc nhận lời. "Chắc chắn mình sẽ từ chối những người có lời lẽ không ý tứ và gợi mở ra những chuyện khiếm nhã. May mắn những người mình gặp đều rất lịch sự, họ đều là đàn ông trên 30, thậm chí có người cũng gần 40 nhưng vì nhiều lý do không muốn lập gia đình. Đến nhà chỉ ăn uống, nói chuyện vài tiếng rồi về", Yến kể. 

Tuy nhiên, đôi lúc H.Yến quá bất ngờ trước tình cảm gia đình khách hàng dành cho mình và cảm thấy có lỗi. Yến cũng cho biết hiện nay cô đã không còn làm công việc này mà tập trung vào kinh doanh online. 

H. Yến chia sẻ một bình luận cô từng trao đổi với người có nhu cầu. Ảnh: NVCC

H. Yến chia sẻ một bình luận cô từng trao đổi với người có nhu cầu. Ảnh: NVCC

Rất bất ngờ khi được hỏi về dịch vụ độc đáo này, bạn Tường Vy (22 tuổi, TP HCM) cứ nghĩ đây chỉ là những lời đùa giỡn vui. "Vy không biết là có dịch vụ này, nhưng nghĩ kĩ  thì cũng hợp lý. Bây giờ có rất nhiều người trẻ chỉ tập trung cho sự nghiệp vì áp lực cuộc sống nên không có thời gian hẹn hò, khi bị hỏi dồn về chuyện yêu đương chắc cũng khó chịu lắm. Mỗi người có một cuộc sống nên chuyện này cũng dễ hiểu, không có gì phán xét cả". 

                             Tường Vy bất ngờ với dịch vụ cho thuê người yêu. Ảnh NVCC

Tường Vy bất ngờ với dịch vụ cho thuê người yêu. Ảnh NVCC 

Bạn Quốc Nhân (Du học sinh đang sống tại Châu Âu) lại rất rành rọt về dịch vụ này. Nhân cho biết đây là một loại hình dịch vụ phổ biến tại châu Âu và bạn đã từng biết đến khi còn sinh sống tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo Quốc Nhân, đối tượng cần đến việc thuê người yêu giả thường ở độ tuổi kết hôn, những người đồng tính kín hoặc một số người chọn lối sống không kết hôn. 

Dịch vụ cho thuê đóng giả người yêu ra mắt gia đình nhộn nhịp vào dịp Noel, lễ Tết - 9

"Các công ty cho thuê người yêu ở đây (châu Âu) có đội ngũ rất bài bản, nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp. Vì thế chi phí cũng cao hơn Việt Nam rất nhiều. Theo mình biết, Việt Nam chủ yếu tự phát, nên đôi khi sẽ gặp những rắc rối nếu gặp kẻ xấu",  Nhân cung cấp thêm thông tin. 

Cẩn trọng đề phòng những nguy cơ có thể xảy đến

Hiện nay, các công ty cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu chủ yếu hoạt động ở TP.HCM hoặc Hà Nội nhưng có thể cung cấp nhân sự cho nhiều tỉnh thành trên cả nước. Phần còn lại là những người làm việc tự do, không thông qua hợp đồng của công ty mà tự thỏa thuận miệng với khách hàng. 

Đây là một dịch vụ có thể tạo thêm thu nhập ngoài giờ, thậm chí thu nhập cao nếu siêng nhận mối. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa lường hết được những rủi ro đằng sau công việc này mà chủ quan và không xác minh kĩ thông tin của khách hàng. Những người làm tự do thì mức độ rủi ro xảy ra cao hơn người ký kết hợp đồng với công ty môi giới. 

Một số cô gái làm nghề đóng giả người yêu không may mắn gặp phải khách hàng tồi tệ. Họ bị buông lời trêu đùa, giễu cợt ngoại hình, thậm chí vài đối tượng còn có hành vi chiêu dụ những người làm công việc này gặp gỡ trực tiếp để gạ tình, đụng chạm cơ thể hoặc lừa đảo bằng nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh đó, nếu không cẩn thận còn có thể bị mất cắp tài sản hoặc bị quỵt tiền sau khi đã xong việc. 

Bị lộ thông tin và hình ảnh cá nhân, bị cho là làm công việc không đàng hoàng và chịu nhiều lời bàn tán từ những người không có đầy đủ hiểu biết về loại hình dịch vụ này cũng là một trong những rủi ro mà ai đang có ý định tham gia nhận làm người yêu giả cần phải chú ý để tránh rước phiền phức, bực dọc không đáng có. 

Nữ giáo viên 20 tuổi lộ clip nóng trên TikTok, ngỡ ngàng danh tính của người bên cạnh
Sau khi đoạn "clip nóng" này được chia sẻ trên mạng, nữ giáo viên đã lập tức bị đình chỉ công tác và bị cảnh sát bắt giữ.

Tin tức 24h

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng