Nỗi đau của cha tài xế taxi Mai Linh sát hại nữ giám thị 9X

Ngày 07/07/2016 09:17 AM (GMT+7)

Nhận được tin con trai sát hại nữ giám thị, ông H., bố của hung thủ Nguyễn Văn Tiến nghẹn đắng: “Từ trước đến nay, những chuyện như thế này chỉ mới đọc được trên báo. Không ngờ, nó lại xảy ra với gia đình tôi”.

Không ngờ con trai là kẻ giết người

Ba ngày qua, ông Nguyễn Văn H (62 tuổi, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) rầu rĩ khi biết thông tin con trai là Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi) đã sát hại chị Phạm Thị O (23 tuổi, tỉnh Hà Nam, sinh viên năm 4, trường Đại học sư phạm Huế). Ông nghẹn đắng: “Từ trước đến nay, những chuyện như thế này chỉ mới đọc được trên báo. Không ngờ, nó lại xảy ra với gia đình tôi”.

Ông H cho biết, đầu năm 2016, Tiến nộp đơn xin vào làm tài xế taxi của hãng Mai Linh với thu nhập khoảng 7 triệu đồng một tháng. Ba tháng trước, đang điều khiển taxi xuống ruộng vì tránh xe tải. Lần ấy, gã phải bồi thường cho hãng 20 triệu đồng.

Nỗi đau của cha tài xế taxi Mai Linh sát hại nữ giám thị 9X - 1

Chị O bị Tiến sát hại

Vì không có tiền, Tiến nhờ chị gái vay tiền nóng 10 triệu đồng để nộp cho hãng taxi. Thời gian gần đây, gã mua một chiếc điện thoại di động trả góp. Hàng tháng, gã đưa cho chị 2 triệu đồng để trả nợ và đưa mẹ 2 triệu đồng chi tiêu trong gia đình. Số tiền còn lại, gã dùng để chi tiêu cá nhân.

Từ ngày xảy ra tai nạn, Tiến làm việc suốt ngày đêm. Mỗi khi không đi lái, gã lại về nhà chứ không đi đâu chơi.

Trưa 4/7, Tiến về nhà ăn cơm, không có dấu hiệu gì bất thường. Khoảng 3 giờ sáng ngày 5/7, công an vào nhà, lấy một số quần áo của Tiến và cho biết gã va quẹt xe bị trầy xước nhẹ. Lúc này, ông H nóng lòng, cảm thấy có điều bất an. Đến sáng cùng ngày, ông ngã quỵ khi hay tin, Tiến là nghi can trong một vụ giết người.

Ông biết, con trai là người có lỗi nên vội chạy vạy vay mượn được 20 triệu đồng hỗ trợ tiền mai táng và xin lỗi gia đình bị hại. Sau đó, ông nhờ hai người con rể của mình ra tỉnh Hà Nam để dự lễ tang ma của nạn nhân.

“Tôi không hề biết Tiến gây ra tội ác tày đình. Nếu tôi biết chuyện thì sẽ đề nghị con trai ra đầu thú rồi”, ông H xót xa.

Đầy tai tiếng

Đến phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh), người dân liên tục bàn tán về đối tượng Nguyễn Văn Tiến sát hại chị O. Ông Nguyễn Công L (tổ trưởng tổ dân phố Tân Tiến) cho biết, Tiến là con út trong gia đình có 5 người con. Bốn anh chị của Tiến đều đã lập gia đình riêng.

Ngay từ khi còn nhỏ, Tiến đã thể hiện là đứa con ngỗ nghịch, không chịu nghe lời cha mẹ. Gia đình Tiến chỉ đủ ăn, đủ sống nhưng vẫn mong muốn đứa con út học đến nơi đến chốn. Thế nhưng, gã lêu lỏng, ham chơi. Học hết lớp 9, gã tự ý quyết định nghỉ học.

Nỗi đau của cha tài xế taxi Mai Linh sát hại nữ giám thị 9X - 2

Đối tượng Tiến

Người thân khuyên nhủ nhiều lần nhưng không thành công. Để tách gã với bạn bè hư hỏng tại quê nhà, gia đình buộc gã vào TP HCM sống với chị gái.

Ở TP HCM, Tiến được cho đi học lái xe. Lấy bằng, gã làm thuê cho một công ty. Vài năm trước, gã chán nản, bỏ về quê sống. Điều đáng nói, gã sống khá khép kín, ít khi trò chuyện với ai. Thậm chí, ra đường, gặp hàng xóm gã cũng chỉ cúi đầu bước tiếp không chào hỏi.

Trong khi đó, cảnh sát khu vực lại cho biết, Tiến là người hay trộm cắp vặt, từng bị xử lý. Khoảng năm 2013, Tiến từng đột nhập vào nhà hàng xóm ăn trộm.

Theo điều tra, công an xác định được Tiến là hung thủ nên mời lên làm việc. Do tài sản bị trộm nhỏ, người bị hại viết đơn bãi nại nên gã chỉ bị xử lý hành chính. Điều đáng nói, sau đó, gã vẫn không bỏ thói của mình mà chứng nào tật ấy.

Người dân tại địa phương còn cho biết, cách đây chưa lâu, Tiến từng bị đánh trọng thương. Lý do vụ việc là do gã sàm sỡ một cô gái trong quán cắt tóc ở phường Thạch Linh.

Cũng trong sáng, 7/7, công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tiến về hai hành vi Giết người và Cướp tài sản. Theo nguồn tin này, tại cơ quan điều tra, Tiến tỏ ra khá bình thản khi được thẩm vấn. 

Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) khai nhận là tài xế taxi hãng Mai Linh. Gã điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 38A-11091.

Tối 3/7, khi đang chở khách thì thấy một phụ nữ đứng trên đường 70 vẫy tay gọi xe. Sau khi trả khách, gã quay trở lại đón. Người phụ nữ này chính là chị O.

Chị O đến nhà thờ An Nhiên rồi yêu cầu chở đến nhà bạn. Trên đường chở chị O về, Tiến nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Tiến điều khiển xe chạy lòng vòng để tìm thời cơ ra tay. Khi đến đường Huy Lung, thấy vắng vẻ, gã bí mật chốt cửa xe rồi ra tay sát hại nạn nhân. Gã lục trên người nạn nhân được 250 nghìn đồng, điện thoại di động…

Để che giấu hành vi tội ác, Tiến chở thi thể chị O đến vứt tại cầu Sú (thị trấn Thạch Hà). Sau đó, gã điều khiển ô tô khỏi hiện trường rồi vứt các giấy tờ của nạn nhân.

Gã khai, sở dĩ nảy sinh ý định sát hại chị O để cướp tài sản là để trả 300 nghìn đồng tiền lệnh taxi còn thiếu. 

Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự