Tấm bằng cử nhân chưa kịp nhận của nữ giám thị 9X bị sát hại

Ngày 06/07/2016 08:32 AM (GMT+7)

Nữ giám thị 9X tốt nghiệp loại khá trường Đại học Sư phạm Huế, chỉ còn vài ngày nữa là nhận bằng. Phía nhà trường cử đoàn công tác ra viếng, đồng thời trao bằng và bảng điểm lại cho gia đình để thờ cúng.

Tâm sự của người gặp cuối cùng

Tối 5/7, Nguyễn Văn T (18 tuổi, huyện Thạch Hà, TP Hà Tĩnh) vẫn không thôi bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của cô giáo vừa mới quen chưa lâu. T rấm rức: “Dù quen chưa lâu nhưng em cảm nhận, cô O là người vui vẻ, hiền lành và thánh thiện”.

T kể lại, mấy ngày trước đi thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi THPT Mai Thúc Loan (huyện Lộc Hà) thì tình cờ gặp chị Phạm Thị O (23 tuổi, Hà Nam) làm giám thị. Để động viên thí sinh trong phòng thi, chị luôn vui vẻ cười nói.

Tấm bằng cử nhân chưa kịp nhận của nữ giám thị 9X bị sát hại - 1

Chị O có biệt tài múa

Chị còn bảo: “Các em không nên quá lo lắng. Chỉ cần bình tĩnh làm bài, nhớ hết kiến thức là được”. Nhờ sự động viên này, T cũng như nhiều thí sinh trong phòng có khí thế để làm bài.

T cùng chị O trao đổi số điện thoại để tiện liên lạc. Chiều 3/7, chị O nhắn tin hỏi địa chỉ nhà thờ nào nào trong địa phận TP Hà Tĩnh để đi lễ ngày Chúa nhật. T hỏi mẹ và nhắn tin cho chị O nhà thờ An Nhiên (xã Thạch Hạ) sẽ diễn ra lễ vào khoảng 20 giờ.

Khoảng 21h20, chị O đi lễ xong, nhờ tài xế chở đến nhà T để thăm và cảm ơn về việc giới thiệu nhà thờ. Taxi đậu cách nhà khoảng 20m nên T không thấy rõ mặt tài xế. Hai cô trò nói chuyện vui vẻ khoảng 15 phút thì chị O xin phép về. “Trước khi về, em còn hái trong vườn mấy trái xoài đưa cho cô ấy”, T kể.

Khoảng 20 phút sau, T nhận được tin nhắn của chị T với nội dung, tài xế taxi chở chị đi chỗ khác nên thấy khá lo. T nhắn tin lại: “Em cũng lo rồi. Nếu cô về an toàn nói với em nha”. Chị O trả lời: “Uhm. Cô lo lắm…”. Sau tin nhắn này, T nhắn lại thêm mấy tin và gọi lại nhưng không thấy hồi đáp.

Khá lo lắng nhưng T không dám kể lại với bất kì ai. Cả đêm ấy, T không ngủ, cứ lo lắng cho tình trạng của nữ giám thị vừa mới quen. Đến hôm sau, em cũng nhiều lần gọi điện với hy vọng không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, hồi đáp vẫn chỉ là sự im lặng.

Đến 4h30 sáng ngày 5/7, công an đến mời T lên trụ sở làm việc. Lúc này, T có vẻ hoang mang. Khi em được công an thông báo, chị O đã bị sát hại thì rất sốc. "Mấy hôm nay, em không thể nào ngủ được. Em cảm thấy thương xót cho cô ấy quá", T nói trong nước mắt.

Bằng cử nhân dùng để thờ

PGS.TS Nguyễn Thám (Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Huế) cho biết, chị O bị sát hại là một nỗi buồn lớn của nhà trường. Chị O đã hoàn tất toàn bộ bốn năm học tại trường.

Theo thầy Thám đánh giá, chị O là người hòa nhã, hiền lành, giỏi trong việc giao tiếp. Chị có biệt tài về múa. Nhiều lần, chị thực hiện biên đạo múa cho các tiết mục thi văn nghệ tại trường. Bên cạnh đó, chị cũng khá giỏi, sử dụng tốt tiếng Anh. Chị được nhiều bạn bè, thầy cô yêu mến.

Nhà trường đã hoàn thành bằng tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối. Dự kiến 8/7, nhà trường sẽ tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên ngành mầm non, trong đó có chị O.

Tấm bằng cử nhân chưa kịp nhận của nữ giám thị 9X bị sát hại - 2

Tấm bằng tốt nghiệp chưa kịp nhận của chị O

Thế nhưng, chị O chưa kịp nhận bằng tốt nghiệp thì đã bị sát hại. Theo thông tin từ phía nhà trường, chị O tốt nghiệp loại khá.

Nhà tường đã cử đoàn công tác ra tận nhà trao bảng điểm, bằng tốt nghiệp cho gia đình chị O. Phía gia đình nhận bằng và cho biết sẽ dùng tấm bằng tốt nghiệp để thờ cho chị O. Để chia sẻ nỗi đau, nhà trường hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng lo hậu sự. Mặc dù đây là số tiền không nhiều nhưng cũng là tấm lòng của các thầy cô giáo cũng như nhà trường trước sự ra đi đau xót của chị O.

Cũng theo thầy Thám, trong kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, chị O được nhà trường cử ra Hà Tĩnh làm giám thị. Ngày 3/7, kì thi hoàn thành, chị O xin được ở lại đến hôm sau sẽ vào. Nhưng sau đó chị mất tích.

Lúc đi lễ nhà thờ, chị O có rủ thêm một người bạn nhưng người này bận nên không đi. Lúc chị ngồi trên xe taxi cũng có nhắn tin cho bạn trai với nội dung : "Tài xế chở qua chỗ vắng vẻ quá không như lúc đi. Em sợ quá…". Sau đó, anh này cũng có gọi lại nhưng chị O không bắt máy.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) khai nhận là tài xế taxi của hãng Mai Linh. Gã điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 38A-11091.

Tối 3/7, khi đang chở khách thì thấy một phụ nữ đứng trên đường 70 vẫy tay gọi xe. Sau khi trả khách, gã quay trở lại đón. Người phụ nữ này chính là chị O.

Tấm bằng cử nhân chưa kịp nhận của nữ giám thị 9X bị sát hại - 3

Đối tượng Tiến

Chị O đến nhà thờ An Nhiên rồi yêu cầu chở đến nhà bạn. Trên đường chở chị O về, Tiến nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Tiến điều khiển xe chạy lòng vòng để tìm thời cơ ra tay. Khi đến đường Huy Lung, thấy vắng vẻ, gã bí mật chốt cửa xe rồi ra tay sát hại nạn nhân. Gã lục trên người nạn nhân được 250 nghìn đồng, điện thoại di động…

Để che giấu hành vi tội ác, Tiến chở thi thể chị O đến vứt tại cầu Sú (thị trấn Thạch Hà). Sau đó, gã điều khiển ô tô khỏi hiện trường rồi vứt các giấy tờ của nạn nhân.

Gã khai, sở dĩ nảy sinh ý định sát hại chị O để cướp tài sản là để trả 300 nghìn đồng tiền lệnh taxi còn thiếu. 

Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự