Nỗi đau gia đình người cha 62 tuổi bị con hại chết

Ngày 26/11/2014 06:56 AM (GMT+7)

Người đàn ông 62 tuổi họ Hứa trong lúc đang say ngủ bị con trai lớn dùng con dao dài hơn 10cm đâm chết.

22 giờ ngày 21/11 vừa qua, một án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại thị trấn Lương Sơn, thành phố Tân Dân, Thẩm Dương, Trung Quốc. Người đàn ông 62 tuổi họ Hứa trong lúc đang say ngủ bị con trai lớn tên Khánh Thọ dùng con dao dài hơn 10cm đâm chết. Càng đau lòng hơn khi giữa hai cha con không hề có thù hận nào, người con trai sau khi gây án đã được đưa tới trại tâm thần.

Nỗi đau gia đình người cha 62 tuổi bị con hại chết - 1

Bức ảnh ngày 22/11, người thân và hàng xóm tới nhà họ Hứa để chia buồn và giúp gia đình lo hậu sự.

Ông Hứa có hai người con trai, thường ngày người con cả là Khánh Thọ sống ở cùng một phòng với bố mẹ, còn con thứ là Khánh Sinh ở cùng phòng ông nội. Một người hàng xóm kể lại: “Vợ ông Hứa nửa đêm hốt hoảng chạy sang nhà tôi, thở dốc nói rằng chồng bà bị con trai lớn là Khánh Thọ dùng dao đâm. Lúc tôi chạy sang thì đã quá muộn rồi... Lúc đó tôi thấy trên cổ ông ấy có vết dao cứa, mặc dù miệng vết thương không lớn nhưng chảy rất nhiều máu”. 

Nỗi đau gia đình người cha 62 tuổi bị con hại chết - 2

Bức ảnh này chụp anh Khánh Sinh đang đứng trước bàn thờ cha mình, nét mặt còn vương nỗi buồn. 

Ngoài người hàng xóm, còn có người con thứ hai là anh Khánh Sinh đã chứng kiến toàn bộ sự việc. “Trước khi vụ việc xảy ra, anh hai có xin tôi 3 điều thuốc lá. Thấy anh hút thuốc tôi cũng về phòng mình hút thuốc, chuẩn bị xem ti vi thì ngủ quên mất, bỗng nhiên nghe thấy bên ngoài có tiếng kêu lớn. Tôi vội vã chạy sang phòng bố mẹ. Tôi vừa mở cửa đã thấy anh hai cầm con dao lao về phía tôi, tôi cuống quá dùng tay bóp cổ khiến anh ấy ngã xuống đất", Khánh Sinh kể lại. Theo những người dân quanh làng, gia đình ông Hứa chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa, thường ngày cũng chỉ thấy anh Khánh Sinh đẩy xe nhổ cỏ, còn người anh cả Khánh Thọ rất ít làm việc.

Nỗi đau gia đình người cha 62 tuổi bị con hại chết - 3

Bức ảnh chụp tang sự ngày 22/11 tại gia đình họ Hứa.

Khi sự việc xảy ra, rất có thể anh Khánh Sinh đang ngủ say, hung khí được sử là một con dao chọc tiết lợn dài 10cm, đâm vào cổ trái nạn nhân. 

Nỗi đau gia đình người cha 62 tuổi bị con hại chết - 4

Theo người dì ruột của anh Khánh Thọ, từ năm ngoái tới nay, Khánh thọ đã phải nhiều lần tới bệnh viện tâm thần chữa trị, sau khi có tiến khiển gia đình lại đón anh về. Được biết, hiện Khánh Thọ đang bị bắt giữ tại đồn công an thị trấn Lương Sơn.

Nỗi đau gia đình người cha 62 tuổi bị con hại chết - 5

Trong bức ảnh là chiếc xe kéo hằng ngày ông Hứa vẫn sử dụng để chăm sóc đồng ruộng.

Mọi người đều cho rằng ông Hứa là một người rất hiền lành thật thà, hơn nữa lại nhanh nhẹn tháo vát, ông là chỗ dựa tinh thần cũng như kinh tế chính cho vợ con và người bố 89 tuổi không còn sức lao động. 

Nỗi đau gia đình người cha 62 tuổi bị con hại chết - 6

Người cha già năm nay đã 89 tuổi, đau đớn trước cảnh “Kẻ đầu bạc tiến kẻ đầu xanh”. Ông đứng trước bàn thờ con trai, đôi bàn tay nhăn nheo lau dòng nước mắt: “Mọi ngày giờ này là nó đã đi  làm về rồi. Thật không ngờ có lại phải chết bởi chính bàn tay con trai mình. Sau này biết ai là người nhang khói cho tôi đây”.

Nỗi đau gia đình người cha 62 tuổi bị con hại chết - 7

Ngôi nhà gạch ba gian và một sân nhỏ bày đầy ngô trong bức ảnh là cũng là tất cả tài sản đáng giá của gia đình ông Hứa bây giờ

Người con trai thứ, Khánh Sinh cho biết thêm, trước khi mắc bệnh, anh Khánh Thọ là người biết trước biết sau, có lòng tự tôn. Ba năm trở lại đây, anh mắc bệnh, gia đình đưa tới bệnh viện tâm thần chữa trị, từ đó anh bỗng cảm thấy tủi thân và ôm hận người nhà, anh cũng cho rằng từ ngày mình mắc bệnh, hàng xóm “không còn tôn trọng anh như trước”. Có lẽ đây cũng phần nào là nguyên nhân dẫn tới bi kịch của gia đình họ Hứa. 

Quỳnh Trang (QQ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot