Nỗi đau người thân vụ cha ném con vào đống lửa

Ngày 20/04/2016 19:00 PM (GMT+7)

Thạch Tươi khai, trong cơn ghen tuông vợ ngoại tình đã ném con vào ngọn lửa. Nhưng, người thân của vợ Tươi bác bỏ thông tin này.

Căn nhà của vợ chồng Thạch Tươi (31 tuổi, xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) được làm bằng lá dừa rách rưới. Bên trong, căn nhà trống hoắc, chỉ còn lại chiếc giường, cái bàn cũ nhuốm màu thời gian và vài chiếc ly chén cũng không còn nguyên vẹn.

Nỗi đau người thân vụ cha ném con vào đống lửa - 1

Thạch Tươi tại cơ quan điều tra

Chị Chan Tha (chị vợ của Tươi) kể, cách đây chừng 4 năm, em gái là chị Thạch Sô Phiếp (33 tuổi) có tình cảm với Tươi và ngỏ ý muốn được lấy chồng. Chị Tha không đồng tình, bởi từ trước đến nay, trong xã, ai cũng biết, Tươi là kẻ say xỉn, lười lao động.

Ở vùng quê này, phụ nữ ngoài 20 tuổi đã có chồng có con hết. Riêng chị Phiếp vẫn đơn lẻ một mình. Chị ngẫm nghĩ hoài, nếu không lấy Tươi thì sẽ chẳng bao giờ có được một tấm chồng. Chị Phiếp cương quyết giữ nguyên ý định của mình. Sau cùng, người thân đành chấp nhận lời yêu cầu của chị Phiếp.

Cứ ngỡ, có vợ, có con, Tươi sẽ thay đổi, chú tâm vào làm ăn. Thế nhưng, gã vẫn xỉn từ sáng đến tối. Gã bỏ mặc vợ lo toan mọi chuyện trong gia đình. Mỗi khi say, về đến nhà, gã lại kiếm cớ gây sự với vợ. Vật dụng trong nhà sứt mẻ cũng vì những cơn say.

Có lần, Tươi còn cầm dao rượt vợ quanh xóm bỏ mặc lời cầu xin của chị Phiếp. Chị Tha thương em gái, từng đề nghị báo sự việc Tươi say xỉn, gây sự, đánh đập vợ đến chính quyền. Chị Phiếp gạt phăng vì cho rằng: “Nếu làm như thế thì con và em sẽ càng khổ thêm”.

Một lần sau khác, Tươi lại chuyển sang gây sự với hàng xóm. Gã không chỉ chửi mắng mà còn dùng gậy đánh và tạo nên hiềm khích cho đến nay. Với những “thành tích” dày dặn như thế, ở xã Hòa Tân, nhắc đến Tươi, mọi người đều lắc đầu ngán ngẩm.

Vào ngày 13/4, người dân tại đây ăn mừng tết truyền thống của người Khơ me. Tươi cũng ăn uống cùng với người thân bên vợ. Đến chiều, chị Tha thấy em rể chân cao chân thấp, giọng lè nhè xin phép về thì trong lòng có chút lo lắng. Chị sợ, vào ngày tết mà em gái cũng phải chịu cảnh bị đánh chửi.

Đúng như sự lo lắng của chị Tha, lát sau đã nghe tiếng Tươi gây sự với vợ. Điều này đã quá quen thuộc nên hàng xóm cũng không lưu tâm. Rồi, Tươi bỏ đi đâu không rõ. Chừng nửa tiếng sau, chị Tha hoảng hốt khi nghe tiếng tri hô của em gái: “Mọi người ơi! Cứu con tôi với! Tươi vứt con vào đống lửa rồi”.

Lúc chị Tha chạy sang thì chị Phiếp đã cứu được con là Thạch Thị T (6 tháng tuổi) nhưng trên lưng, bụng và cẳng chân bị cháy sém. Ngay lập tức, mọi người đưa cháu đến bệnh viện huyện cấp cứu. Do tình trạng bỏng nặng nên cháu được chuyển đến bệnh viện Sản nhi tỉnh Trà Vinh.

Nhận được thông tin của người dân, công an địa phương đến mời Tươi lên trụ sở làm việc. Tươi thừa nhận mình đã ném con vào đống lửa đang cháy. Gã khai nguyên nhân là do ghen tuông, nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác.

Khi hỏi về lý do này, chị Tha cho rằng: “Lời Tươi không chính xác đâu. Em gái tôi, từ ngày lấy chồng chưa bao giờ có bộ áo quần mới. Suốt ngày nó lo cơm áo nuôi hai đứa con và nuôi chồng. Thử hỏi, thời gian và tâm trí đâu nữa mà ngoại tình”.

Tại bệnh viện, chị Phiếp rơm rớm nước mắt khi có người hỏi về sự việc. Chị kể, hôm xảy ra vụ án, Tươi đề nghị vợ đưa 20.000 đồng mua thuốc chuột để tự tử. Trước đây, mỗi lần Tươi xin tiền, chị đều đưa. Riêng hôm ấy, do hết tiền với lại Tươi bảo lấy tiền đi mua thuốc chuộc nên không thể đưa. Do đó, giữa hai vợ chồng có xảy ra cãi vã. Sau đó, Tươi bỏ đi.

Nỗi đau người thân vụ cha ném con vào đống lửa - 2

Chị Thạch Phiếp đang chăm con tại bệnh viện

Chừng nửa tiếng sau, chị Phiếp đang ở sau vườn đốt quần áo thì Tươi về. Gã vẫn yêu cầu đưa tiền nhưng không được. Gã chạy vào chuồng, bắt mấy con gà vứt vào đống lửa để dằn mặt. Chị Phiếp vẫn không đưa tiền. Gã liền vào nhà, bồng cháu T ném vào ngọn lửa đang bùng cháy.

Từ hôm xảy ra bi kịch, chị Tha sang nhà chăm đứa con ba tuổi cho em gái. Riêng chị Phiếp lên bệnh viện chăm sóc đứa con tội nghiệp. “Đây là nỗi đau của gia đình em gái tôi. Thời gian tới, có thể hai cháu sẽ sống cảnh thiếu vắng tình cha. Tuy nhiên, tôi nghĩ, sau lần này, Phiếp sẽ được sống yên ổn. Chỉ mong, cháu T sớm khỏe mạnh. Và, tôi mong, Tươi sẽ nhận ra lỗi lầm, khi trở về sẽ yêu thương vợ con hơn”, chị Tha chia sẻ.

Công an tỉnh Trà Vinh cho hay, đã có lệnh bắt tạm giam đối với Thạch Tươi để điều tra hành vi ném con ruột vào lửa. Hiện trường cũng đã được tái hiện để phục vụ cho công tác điều tra. Các bác sĩ cho biết, cháu T bị bỏng phần lưng và bụng mức độ 2, phần cẳng chân và cổ bàn chân bị bỏng mức độ 3.

Hồ Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự