Nóng: Thêm 2 tỉnh miễn 100% học phí cho học sinh trong năm học mới, 3 nơi đang đề xuất

K.T - Ngày 12/09/2021 14:00 PM (GMT+7)

Nhiều tỉnh miền Tây đã quyết định miễn giảm học phí cho học sinh các cấp nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh trong đợt dịch COVID-19 này.

Nhằm hỗ trợ phụ huynh trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh COVID-19, một số địa phương ở miền Tây đã quyết định miễn, giảm học phí cho học sinh các cấp trong năm học 2021-2022.

Nóng: Thêm 2 tỉnh miễn 100% học phí cho học sinh trong năm học mới, 3 nơi đang đề xuất - 1

Mới đây, ông Trần Văn Lâu – Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất chủ trương không thu học phí có thời hạn đối với trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trong toàn tỉnh.

"Học sinh học trường công lập hay trường tư đều là con em của chúng ta, nên tất cả đều được miễn học phí hết năm 2021. Giảm gánh nặng cơm áo gạo tiền, các em sẽ an tâm đến trường học tập tốt hơn", ông Lâu chia sẻ.

Nóng: Thêm 2 tỉnh miễn 100% học phí cho học sinh trong năm học mới, 3 nơi đang đề xuất - 2

Ngày 11/9, ông Nguyễn Thành Thế - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long đã ký kết luận thống nhất tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về việc không thu học phí học kỳ I năm 2021-2022 và tổ chức tiếp nhận, cách ly cán bộ quản lý, giáo viên đang lưu trú ngoài tỉnh về công tác tại tỉnh.

Vĩnh Long không thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022.

Vĩnh Long không thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022.

Theo đó, ban Thường vụ Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành không thu học phí học kỳ I đối với trẻ mẫu giáo, học sinh phổ thông công lập, học viên tại các cơ sở giáo dục thường xuyên do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, 5 tỉnh thành trên cả nước đã có thông báo miễn giảm học phí cho học sinh trong năm học mới, bao gồm:

- Hà Nội

- TP.HCM

- Đà Nẵng

- Hải Phòng

- Quảng Ninh

Nóng: Thêm 2 tỉnh miễn 100% học phí cho học sinh trong năm học mới, 3 nơi đang đề xuất - 4

Ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm quản lý thu chi; công khai minh bạch đúng quy định; có kết hoạch giãn các khoản thu đầu năm để giảm bớt khó khăn cho phụ huynh và học sinh; có chính sách hỗ trợ kịp thời sách giáo khoa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản gửi UBND trình HĐND thành phố đề xuất miễn, không thu học phí Học kỳ I năm học 2021-2022. Việc này áp dụng khối công lập, còn ngoài công lập thì chúng ta cũng có kế hoạch hỗ trợ tiền tương thích với số tiềm miễn giảm để có sự công bằng giữa công lập và ngoài công lập.

Đồng thời, tham mưu đề xuất các giải pháp phù hợp để hỗ trợ giáo viên, người lao động trong ngày giáo dục bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, kể cả giáo viên, người lao động ngoài công lập”, ông Hiển thông tin.

Nóng: Thêm 2 tỉnh miễn 100% học phí cho học sinh trong năm học mới, 3 nơi đang đề xuất - 5

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã đề xuất xem xét, miễn giảm học phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng với dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, phó chủ tịch tỉnh còn có thư ngỏ kêu gọi ủng hộ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bởi địa phương có tới 35.000 học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông thiếu thiết bị học trực tuyến.

Nóng: Thêm 2 tỉnh miễn 100% học phí cho học sinh trong năm học mới, 3 nơi đang đề xuất - 6

Bà Lâm Thị Sang – Giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học và Cộng nghệ tỉnh Bạc liêu cho biết, với tình hình dịch đang còn diễn biến phức tạp, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Sở kiến nghị UBND tỉnh nghiên cứu, có hướng miễn học phí học kỳ I hoặc giảm 50% học phí học kỳ I cho học sinh mầm non và phổ thông công lập của mình.

Ông Phan Thanh Duy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, việc miễn giảm học phí cho học sinh nếu làm được thì có ý nghĩa về mặt xã hội rất to lớn. Ông ghi nhận nội dung kiến nghị này của Sở và báo cáo lãnh đạo tỉnh xin ý kiến xem xét.

Học sinh các trường công lập ở TP. HCM được miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022
Sở GD&ĐT hiện đang chờ văn bản chính thức của UBND TP. HCM để triển khai, việc miễn học phí học kỳ I năm học mới được áp dụng với hệ thống trường...

Tin tức TP.HCM

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h