Nữ bác sĩ hô hấp bằng miệng cho bệnh nhân bất chấp nguy cơ lây virus gây "bão" MXH

Ngày 15/04/2020 19:00 PM (GMT+7)

Bắt gặp một bệnh nhân bất tỉnh tại ga tàu, nữ bác sĩ đã không ngần ngại chạy đến giúp đỡ, sau đó trực tiếp hô hấp nhân tạo bằng miệng, bất chấp nguy cơ lây nhiễm virus nếu bệnh nhân này bị nhiễm COVID-19.

Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ rầm rộ một đoạn video cho thấy 2 bác sĩ, một nam một nữ, đang cố gắng sơ cứu cho một bệnh nhân bị ngất xỉu tại ga tàu điện ngầm. Sự việc xảy ra mới đây tại nhà ga tàu điện ngầm phía tây thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Khi đó, nữ bác sĩ Ma Rui đang đứng chờ tại nhà ga Thiên Tân để bắt chuyến tàu trở lại bệnh viện ở Bắc Kinh nơi cô làm việc. Cô Ma Rui vừa mới được nghỉ vài ngày nên đã tới tỉnh Sơn Đông để thăm bố mẹ ở quê nhà. Tuy nhiên khi đang đứng chờ tàu, nữ bác sĩ bắt gặp cảnh tượng một nam thanh niên đột nhiên ngã quỵ xuống rồi bất tỉnh. Ngay lập tức, cô Ma Rui chạy tới để giúp đỡ. Ngay sau đó, một nhân viên nhà ga và một nam bác sĩ khác cũng chạy tới kiểm tra.

Nữ bác sĩ hô hấp bằng miệng cho bệnh nhân bất chấp nguy cơ lây virus gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH - 1

Nữ bác sĩ hô hấp bằng miệng cho bệnh nhân bất chấp nguy cơ lây virus gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH - 2

Cô Ma Rui cùng một nam bác sĩ khác ngay lập tức chạy tới giúp đỡ khi thấy một bệnh nhân bất tỉnh.

Cô Ma Rui chia sẻ trên tờ Nhật báo Bắc Kinh: "Vào thời điểm đó, một người đàn ông khác là bác sĩ cũng chạy tới để giúp đỡ. Cả hai chúng tôi đều nhận định rằng nam thanh niên kia bị ngừng tim và cần được hô hấp nhan tạo ngay lập tức. Đó là những gì tôi phải làm. Đó là điều mà bất cứ bác sĩ nào cũng sẽ làm".

Không ngần ngại suy nghĩ quá nhiều, cô Ma Rui đã nhanh chóng bỏ chiếc khẩu trang y tế ra, sau đó hô hấp nhân tạo bằng miệng kết hợp ép tim lồng ngực cho bệnh nhân. Tình hình khi đó rất nguy cấp. Phải mất một lúc, cùng với sự giúp đỡ của nam bác sĩ kia, cô Ma Rui mới sơ cứu thành công cho bệnh nhân.

Nữ bác sĩ hô hấp bằng miệng cho bệnh nhân bất chấp nguy cơ lây virus gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH - 3

Cô Ma Rui không ngần ngại bỏ khẩu trang để hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân.

Sau đó, nhân viên ga tàu đã gọi cho xe cứu thương tới để đưa nam bệnh nhân này tới bệnh viện, cùng với sự hỗ trợ của máy thở và máy khử rung tim. Nhờ có sự giúp đỡ của cô Ma Rui và nam bác sĩ kia mà bệnh nhân này mới qua được cơn nguy kịch. 

Không rõ tình trạng bệnh chính xác của nam bệnh nhân trên là gì nhưng trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, rất nhiều người lo ngại bệnh nhân này có thể đã nhiễm virus. Do đó, hành động của bác sĩ Ma Rui quả thực dũng cảm và liều lĩnh.

Nữ bác sĩ hô hấp bằng miệng cho bệnh nhân bất chấp nguy cơ lây virus gây amp;#34;bãoamp;#34; MXH - 4

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Ngay sau khi đoạn clip về 2 bác sĩ cứu sống bệnh nhân bất tỉnh tại ga tàu Thiên Tân được chia sẻ lên mạng, cư dân mạng đã hết lời ca ngợi đây là hai "người hùng", đặc biệt là cô Ma Rui. Đoạn clip cũng được chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau với tốc độ chóng mặt.

"Những người anh hùng bình thường lại chỉ xuất hiện trong hoàn cảnh bất thường. Những người bác sĩ này thật phi thường", một cư dân mạng viết.

"Thật ấn tượng! Họ chẳng nghĩ gì về sự an toàn của bản thân trong khoảnh khắc quyết định cứu sống ai đó", một người khác bình luận.

Thai phụ hôn mê vì nhiễm COVID-19 ở tuần 33, khi tỉnh lại thấy con đã chào đời
Đang mang thai tới tuần thứ 33 thì phát hiện bản thân nhiễm COVID-19, thai phụ này đã vô cùng kinh ngạc sau khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê và thấy mình...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19