Thai phụ hôn mê vì nhiễm COVID-19 ở tuần 33, khi tỉnh lại thấy con đã chào đời

Ngày 14/04/2020 19:00 PM (GMT+7)

Đang mang thai tới tuần thứ 33 thì phát hiện bản thân nhiễm COVID-19, thai phụ này đã vô cùng kinh ngạc sau khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê và thấy mình đã sinh con.

Cô Angela Primachenko, 27 tuổi, là một nhà trị liệu hô hấp sống tại thành phố Vancouver, bang Washington, Mỹ. Trong những ngày đại dịch COVID-19 càn quét qua nước Mỹ, cô Angela đang mang thai đến những tuần cuối cùng nên cũng vô cùng lo lắng và sợ hãi.

Ngày 24/3, cô Angela bắt đầu xuất hiện những triệu chứng như sốt và ho khan. Lo sợ mình đã bị nhiễm bệnh, cô ngay lập tức tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe và nhận được kết quả đã dương tính với COVID-19. Khi đó, cô Angela đã mang thai tới tuần 33, vô cùng nguy hiểm nên đã được bác sĩ chuyển ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt để cách ly và điều trị.

Thai phụ hôn mê vì nhiễm COVID-19 ở tuần 33, khi tỉnh lại thấy con đã chào đời - 1

Cô Angela đã sinh con trong lúc hôn mê vì nhiễm COVID-19.

Trong 8 ngày tiếp theo, những triệu chứng của cô Angela ngày càng nặng thêm và cô đã bị hôn mê khi nằm tại Trung tâm y tế Legacy Salmon Creek. Trước tình huống nguy hiểm này, bác sĩ của cô Angela đã quyết định tiêm thuốc kích thích chuyển dạ để giúp cô sinh con, cứu mạng cả cô lẫn đứa trẻ trong bụng. 

Nhờ quyết định nhanh chóng và kịp thời của bác sĩ, đứa trẻ trong bụng cô Angela đã thoát khỏi nguy kịch. Đó là một bé gái, được đặt tên là Ava. Ngay sau khi sinh, cô bé đã được đưa đi cách ly và kiểm tra, rất may hoàn toàn khỏe mạnh, không bị nhiễm COVID-19. Trước đó, cô Angela cũng đã có một cô con gái là Emily, 11 tuổi.

Một ngày sau khi sinh con bằng phương pháp mổ, cô Angela mới tỉnh lại và sốc nặng khi phát hiện mình đã sinh con từ lúc nào. Điều đáng buồn là cô không được ở bên ôm ấp, cho con bú trong những giây phút đầu đời cho đến khi có kết quả âm tính với COVID-19.

Thai phụ hôn mê vì nhiễm COVID-19 ở tuần 33, khi tỉnh lại thấy con đã chào đời - 2

Cô Angela được xuất viện cuối tuần trước trong sự vỗ tay nồng nhiệt của các y bác sĩ.

Cô Angela chia sẻ: "Rõ ràng không ai ngờ được rằng tôi sẽ nhiễm bệnh, do đó càng không thể ngờ tôi sẽ sinh con sớm. Khi tôi vừa tỉnh dậy và thấy bụng bầu đã biến mất, khoảnh khắc ấy thực sự rất sốc".

Hiện tại, sức khỏe của cô Angela đã tốt lên nhiều. Hôm 11/4 vừa qua, cô Angela đã được ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt và xuất viện. Tuy nhiên, cô vẫn cần cách ly thêm 14 ngày nữa và nhận 3 lần kết quả âm tính thì mới có thể đoàn tụ với con gái sơ sinh và gia đình mình. "Tôi cảm thấy điều này thật kỳ diệu", cô Angela nói.

Vẫn mở cửa hàng bán pizza trong đợt cách ly, người phụ nữ khiến 173 người bị nhiễm COVID-19
Hành động đáng lên án của người phụ nữ này không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bản thân cô mà còn gây hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19