Nữ bảo vệ đầu độc 30 trẻ để trả thù

Ngày 11/04/2014 00:00 AM (GMT+7)

Cảnh sát Trung Quốc cho biết đã bắt được thủ phạm vụ đầu độc hơn 30 trẻ tại trường mầm non ở làng Pinglong tỉnh Vân Nam.

Trước đây, vào ngào 19/3/2014, người dân Trung Quốc đã từng xôn xao trước thông tin về một vụ ngộ độc trẻ em hàng loạt tại trường mẫu giáo Pinglong tỉnh Vân Nam. Vụ ngộ độc đã khiến hơn 30 trẻ bị mắc các biểu hiện nôn ọe, chóng mặt và phải nhập viện khẩn cấp. Trong số đó có 2 bé gái 4 và 5 tuổi thiệt mạng và 5 bé khác trong tình trạng nguy kịch sau khi ngộ độc. Theo lời khai của hiệu trưởng, ngày hôm đó có 79 trẻ đi học. Sau khi ngủ trưa dậy, khoảng 15:20 thì bắt đầu có một học sinh bị ngất. 

Rất nhiều cha mẹ trở nên hoang mang và phẫn nộ trước thông tin này. Tuy nhiên sau khi sở công an vào cuộc, người ta đã xác định loại bỏ khả năng ngộ độc bữa ăn trưa tại trường mẫu giáo. Cũng theo đó, nguyên nhân của vụ ngộ độc rất có thể là do nguồn thực phẩm ăn nhẹ được đưa từ bên ngoài vào.

Sau một thời gian điều tra, hôm qua 9/4 cảnh sát huyện Khâu Bắc, tỉnh Vân Nam đã chính thức công bố bắt được thủ phạm vụ án. Hung thủ gây ra vụ ngộ độc cho hơn 30 trẻ mẫu giáo được xác định là Zhao Jianzhi, 44 tuổi, từng là nhân viên bảo vệ tại trường mẫu giáo này. Vì bị đuổi khỏi phòng bảo vệ để trường sử dụng phòng cho mục đích khác nên Zhao Jianzhi đã nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 19/3, Zhao Jianzhi tận dụng lợi thế hiểu rõ nhu cầu ăn nhẹ sau khi ngủ trưa dậy của trẻ để lén ném những túi bánh pizza cuộn có chứa chất độc vào một lớp học từ cửa sổ phía sau của trường mẫu giáo. Hiện Zhao Jianzhi đang được giam giữ để công an tiến hành các thủ tục ra tòa. 

Nữ bảo vệ đầu độc 30 trẻ để trả thù - 1
Trường mẫu giáo Pinglong tỉnh Vân Nam, nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng.

Nữ bảo vệ đầu độc 30 trẻ để trả thù - 2
Cha cậu bé Yang Zi Yi đau đớn đưa ra bức hình kỷ niệm cuối cùng của con trên máy điện thoại.

Nữ bảo vệ đầu độc 30 trẻ để trả thù - 3
Một em bé xấu số khác.

Nữ bảo vệ đầu độc 30 trẻ để trả thù - 4
Rất nhiều em đã trở thành nạn nhân của vụ trả thù.

Nữ bảo vệ đầu độc 30 trẻ để trả thù - 5
Một em bé được điều trị cho thấy dấu hiệu phục hồi đã được ra viện.

Nữ bảo vệ đầu độc 30 trẻ để trả thù - 6
Có tổng cộng 32 học sinh phải nhập viện.

Nữ bảo vệ đầu độc 30 trẻ để trả thù - 7
Hiện trường mầm non đang tạm thời đóng cửa. 

H.My/ XH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan