Nữ đại biểu Quốc hội xinh đẹp của Gia Lai và những phát biểu nóng trên nghị trường lẫn MXH

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 08/11/2020 12:15 PM (GMT+7)

Với những phát biểu về các vấn đề nóng hiện nay, đại biểu Quốc hội Ksor H’Bơ Khăp đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Trong những ngày qua, nhân dân cả nước rất quan tâm đến Kỳ họp thứ 10 (Quốc hội khóa XIV) đang diễn ra tại Hà Nội, đặc biệt là phiên chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra vào ngày 5 và 6/11, dư luận đánh giá cao những ý kiến, câu hỏi, tranh luận của các đại biểu Quốc hội dành cho các bộ ngành và lãnh đạo Chính phủ. 

Trong kỳ họp lần này rất nhiều ý kiến tranh luận của các đại biểu nữ được người dân đồng tình, đánh giá cao. Điển hình như đại biểu Quốc hội Đặng Thị Phương Thảo (Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định), ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền (Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên) phát biểu về vấn đề sách giáo khoa lớp 1. Đặc biệt phần chất vấn, tranh luận của ĐBQH Ksor H’Bơ Khăp (hay còn gọi Ksor Phước Hà) - thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai được nhiều người quan tâm.

Nữ đại biểu Quốc hội xinh đẹp của Gia Lai và những phát biểu nóng trên nghị trường lẫn MXH - 1

Nữ đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tranh luận những vấn đề nóng tại nghị trường.

Cụ thể, vấn đề đại biểu Ksor H’Bơ Khăp chất vấn cũng là vấn đề mà người dân cả nước đang quan tâm, đó là việc bảo vệ mưa lũ, sạt lở, bảo vệ tài nguyên rừng, pin năng lượng mặt trời cũng như vấn đề xây dựng các thủy điện nhỏ trên cả nước.

"Bộ trưởng nói bão lũ, sạt ở ở miền Trung trong những ngày qua là do trời mưa, địa chất bị đứt gãy. Vậy bộ trưởng cho biết thời gian tới bộ trưởng vẫn tiếp tục ủng hộ việc xây dựng, phát triển thủy điện nhỏ đúng không?”

"Theo bộ trưởng, ông trời, mẹ thiên nhiên và rừng có quan hệ gì với thực trạng bảo vệ rừng hiện nay ở Việt Nam. Với tư cách chuyên gia, đơn vị tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng thấy mình có trách nhiệm như thế nào với thực trạng đó?", ", bà Ksor H’Bơ Khăp đặt câu hỏi và chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi trường Trần Hồng Hà.

Sau phần trả lời của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, nữ đại biểu Ksor H’Bơ Khăp tiếp tục giơ biển sử dụng quyền tranh luận sau đó và nói: "Tôi rất cảm ơn vì bộ trưởng đã khẳng định rằng cây rừng tự nhiên là vấn đề cốt lõi của mọi vấn đề trong bảo vệ môi trường.

Tôi rất chăm chú lắng nghe và cố gắng thấu hiểu, nhưng bộ trưởng có nghe mà không hiểu tôi hỏi gì. Câu hỏi của tôi bộ trưởng chưa trả lời. Tôi hỏi bộ trưởng có ủng hộ tiếp tục xây dựng thuỷ điện nhỏ nữa hay không? Câu hỏi có hoặc không chứ không có nhưng…", nữ đại biểu nói.

Nữ đại biểu Quốc hội xinh đẹp của Gia Lai và những phát biểu nóng trên nghị trường lẫn MXH - 2

Nữ đại biểu Quốc hội xinh đẹp của Gia Lai và những phát biểu nóng trên nghị trường lẫn MXH - 3

Những vấn đề tranh luận của bà Ksor H’Bơ Khăp nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trước đó trong phiên thảo luận về tình hình KT-XH ngày 5/11, nữ đại biểu Quốc hội này cũng có phần tranh luận với Bộ trưởng Bộ Công thương về vấn đề pin năng lượng mặt trời. Theo đó, sau phần trình bày của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về vấn đề này, đại biểu Ksor H’Bơ Khăp đã có tranh luận rất thẳng thắn với trưởng ngành Công thương.

“Bộ trưởng không thể đổ thừa cho địa phương, cũng không thể nói là có quy định của luật về việc xử lý rồi chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm xử lý pin năng lượng mặt trời…

Ngay cả bản thân tôi, thị xã Ayun Pa của tôi là lòng chảo, phải nói là nắng cực, mỗi một lần lên ti vi là thời tiết Ayun Pa 10h đêm vẫn 37 độ, bây giờ điện năng lượng là tràn lan.

Sau này pin đó dùng để làm gì? Dùng để nướng bò một nắng hay sao. Bởi vì lòng chảo chúng tôi có đặc sản là bò một nắng, những tấm pin đó sẽ xử lý vào đâu, đưa lên mặt trăng hay dùng để tiếp tục làm món đặc sản bò một nắng”, bà Ksor H’Bơ Khăp đặt câu hỏi.

Sau khi theo dõi phần chất vấn, tranh luận và trả lời chất vấn rất nhiều người đánh giá cao phong thái quyết liệt, rõ ràng trư những câu hỏi và vấn đề mà nữ đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đặt ra. Thậm chí trên mạng xã hội cũng xuất hiện rất nhiều hình ảnh, video phần chất vấn của vị đại biểu này và cho rằng cần phải có nhiều phần chất vấn như vậy hơn nữa tại mỗi kỳ họp Quốc hội.

Nữ đại biểu Quốc hội xinh đẹp của Gia Lai và những phát biểu nóng trên nghị trường lẫn MXH - 4

Bà Ksor H’Bơ Khăp hiện đang công tác trong ngành công an và sở hữu ngoại hình xinh đẹp.

Không chỉ ấn tượng về nội dung chất vấn, nhiều người còn bất ngờ bởi đại biểu Ksor H’Bơ Khăp còn rất trẻ và vô cùng xinh đẹp. Theo đó, vị đại biểu này năm nay 38 tuổi, hiện đang công tác và giữ vị trí trưởng công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai và mang hàm trung tá.

Đại biểu Ksor H’Bơ Khăp là người dân tộc Jrai, có trình độ học vấn trên đại học, trình độ chính trị là cao cấp lý luận chính trị, trình độ chuyên môn là thạc sĩ luật.

Ngoài là trưởng công an thị xã Ayun Pa, bà Ksor H’Bơ Khăp còn là Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội. Ngoài vẻ bề ngoài xinh đẹp, bà Ksor H’Bơ Khăp còn được biết đến là người quyết đoán, thẳng thắn khi phát biểu trên nghị trường.

Quốc hội không đồng ý tăng tuổi trẻ em lên dưới 18 tuổi
Quốc hội không đồng ý tăng tuổi trẻ em lên dưới 18 tuổi như dự thảo Luật trẻ em mà quyết định giữ nguyên độ tuổi trẻ em dưới 16 như quy định hiện...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h