Nữ đại gia tố bị bạn trai lừa 500 lượng vàng và 20 tỷ đồng

Ngày 09/06/2016 20:41 PM (GMT+7)

Bà H cho rằng mình bị chiếm số tiền, vàng “khủng”. Trong khi đó, bạn trai của bà lại cho rằng điều này là không chính xác.

Chuyện của nữ đại gia

Ngày 9/6, công an TP HCM xác nhận đã ra thông báo truy tìm đối với Trịnh Văn Thành (33 tuổi, tỉnh Thái Bình) để làm rõ đơn tố cáo của nữ đại gia T bị bạn trai là ông H (Đà Nẵng) chiếm đoạt 500 lượng vàng và 20 tỷ đồng. Công an kiểm tra và được biết, Thành đã rời nơi đăng ký hộ khẩu trong khoảng thời gian dài, đến nay không biết ở đâu.

Thành được xác định là đầu mối quan trọng trong vụ việc tố cáo này nên yêu cầu Thành đến cơ quan CSĐT (Công an TP HCM) để cung cấp thông tin làm rõ vụ việc. Trong vòng 1 tháng, nếu Thành vẫn không trình diện thì cơ quan điều tra coi như đã bỏ trốn và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bà T khai, là chủ tịch một tập đoàn lớn đặt tại trung tâm TP HCM. Vào năm 2011, thông qua quan hệ làm ăn, bà quen biết với ông H. Khi mối quan hệ thâm tình, ông H kể về việc đang lâm vào tình trạng nợ nần vì làm ăn thua lỗ và ngỏ ý mượn 500 lượng vàng. Bà đồng ý.

Nữ đại gia tố bị bạn trai lừa 500 lượng vàng và 20 tỷ đồng - 1

Cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu Thành đến cung cấp thông tin để làm rõ vụ việc

Sáng 18/1/2012, cả hai cùng đến một ngân hàng để lấy 1.000 lượng vàng rồi chia đều thành hai túi. Bà đưa cho ông H một túi như đã hứa từ trước. Sau đó, ông đưa 500 lượng vàng đến một ngân hàng khác gửi. Lúc này, ông đề nghị bà T trở về trước và mình sẽ làm giấy mượn vàng sau. Tuy nhiên, ông không thực hiện lời hứa. Bà T liên hệ thì ông H bảo có việc gấp đã bay về Đà Nẵng. Đồng thời, ông hứa sẽ làm giấy mượn vàng sau.

Chừng hai tháng sau, ông H liên lạc với bà T đề nghị mượn thêm 20 tỷ đồng để chi trả nợ nần. Vì tin tưởng, một lần nữa bà đồng ý. Ông H cho hay, do công ty nợ nần, nếu chuyển khoản vào ngân hàng thì số tiền sẽ bị cấn trừ nợ. Do đó, ông đề nghị bà chuyển số tiền này vào tài khoản của một người tên là Trịnh Văn Thành.

Bà T đã thực hiện lời hứa bằng cách chuyển khoản hai lần vào hai ngày là ¾ và 3/5/2012. Sau đó, ông H lánh mặt bà. Do nghi ngờ mình bị lừa nên bà đã gửi đơn tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

“Bạn trai” bác bỏ

Sau khi nhận được đơn tố cáo của bà T, cơ quan chức năng đã mời ông H đến làm việc. Ông H cho rằng nội dung trong đơn tố cáo của bà T là không chính xác. Ông thừa nhận, vào năm 2011, bà T ra Đà Nẵng công tác và quen với ông. Trong quá trình quen biết, bà cho biết đang thực hiện một dự án tại tỉnh Long An và ngỏ ý muốn ông cùng tham gia. Ông cũng chấp thuận lời mời này. Đến giữa 2012, ông nhận thấy, năng lực tài chính của bà không đủ khả năng tham gia dự án nên ông quyết định rút.

Ngoài ra, ông cho rằng, mình không vay mượn bất kì thứ gì của bà T. Ngược lại, bà còn mượn tiền của ông chưa trả.

Cơ quan chức năng cũng đã xác minh, vào ngày 18/1/2012, ông H có đến ngân hàng gửi 500 lượng vàng. Tuy nhiên, ông bác bỏ số vàng này là của bà T. Ông khai, khi vợ từ Đà Nẵng vào TP HCM sinh sống thì đưa số vàng này cho vợ cất giữ. Sau đó, có do vấn đề muốn chi tiêu nên ông đề nghị vợ chuyển lại cho mình. Ngày 18/1/2012, ông nhờ bà T chở đến ngân hàng để gửi số vàng này. Sau đó, ông trở về Đà Nẵng và đã rút toàn bộ số vàng này.

Công an đã đến địa chỉ mà ông H khai là vợ đang ở. Cơ quan chức năng cho hay, từ trước đến nay, không có người phụ nữ như ông H khai đăng ký hộ khẩu hay tạm trú.

Ông H cũng khẳng định không quen biết bất kì ai tên Trịnh Văn Thành, người mà bà T khai đã nhận số tiền giúp cho ông H. Công an kiểm tra số tài khoản ngân hàng, chủ tài khoản Trịnh Văn Thành có hộ khẩu thường trú tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Tuy nhiên, qua kiểm tra, trên thực tế, Thành không có ở hộ khẩu này. Tra cứu số chứng minh thư, công an xác định, Thành có hộ khẩu tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Công an huyện Vũ Thư khẳng định, Thành đã rời khỏi địa phương từ lâu và không biết đang ở đâu.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự