Nữ giám đốc bị bạn trai trộm tiền bằng phần mềm gián điệp

Ngày 03/07/2014 17:51 PM (GMT+7)

Vì quá tin tưởng vị hôn thê, chị H. bị bạn trai cài phần mềm gián điệp và trộm 25 triệu đồng.

Vào cuối tháng 6/2014, chị Trương Thị H. (đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM) có ngoại hình khá đẹp, giọng nói nhẹ nhàng, đang là giám đốc của một công ty nổi tiếng tìm đến công ty thám tử Lương Gia. Chị H. trình bày, trước đó hai ngày, chị bị một ai đó trộm 20 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng của mình. Chị đã thông báo phía ngân hàng đóng tạm tài khoản và chờ thông báo đối soát mới từ họ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian qua, đọc báo, chị biết có rất nhiều người bị mất tiền từ tài khoản ngân hàng nên rất lo lắng và tìm đến các thám tử nhờ giúp đỡ.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, anh D. (giám đốc công ty thám tử) yêu cầu chị H. cung cấp các giấy tờ liên quan đến sự việc. Chị H. đưa các bằng chứng được sao kê do ngân hàng cung cấp để chứng minh số tiền của mình đang ở trong tài khoản bỗng dưng “chuyển sang tài khoan khác” một cách bất thường. Điều đặc biệt, số tiền của tài khoản của chị H. chuyển vào tài khoản của một thanh niên tên Vương có địa chỉ ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Với mong muốn khám phá vụ việc một cách nhanh chóng, anh D. đáp máy bay ra sân bay Phú Bài (Huế) và tìm đến địa chỉ của người thanh niên này. Khi anh D. đến, hàng xóm xác nhận, anh Vương là người hiền lành, dễ thương, thường giúp đỡ người khác. Từ trước đến nay, anh Vương vẫn sống bằng nghề nông, không hề đi đâu và khá thật thà. Không chỉ thế, khi gặp và trò chuyện, anh Vương thừa nhận: “Tôi mất giấy chứng minh chừng một năm trước. Tuy nhiên, do suốt ngày ở quê, nghĩ cũng không làm gì đến giấy chứng minh nên không đi làm lại và cũng không báo mất”.

Nữ giám đốc bị bạn trai trộm tiền bằng phần mềm gián điệp - 1

Anh D. đang trò chuyện cùng phóng viên

Từ những thông tin thu thập được, anh D. biết chắc chắn anh Vương không phải là người tiếp nhận số tiền từ tài khoản của chị H. chuyển sang. Lúc này, anh D. đành đáp chuyến máy bay về lại TP.HCM. Bằng nghiệp vụ của mình, anh D. kiểm tra thông tin mà ngân hàng cung cấp. Thật bất ngờ, địa điểm mà số tài khoản mang tên anh Vương đăng ký lại ở quận 10, khu có nhiều khách sạn tập trung.

Đến lúc này, anh D. đành hẹn gặp chị H. để xác minh lại thông tin. Chị H. vẫn một mực khẳng định mật khẩu tài khoản của mình từ trước đến nay chỉ có một mình mình biết. Bên cạnh đó, chị cũng cho hay, ngoài những lúc đến ngân hàng giao dịch, chị còn giao dịch thông qua điện thoại Iphone. Khi được hỏi: “Chị có cho ai mượn chiếc điện thoại của mình không?”. Chị H. thật thà: “Chỉ có tôi dùng”. Im lặng một lúc, chị chia sẻ thêm: “Thỉnh thoảng, bạn trai của tôi cũng có mượn nhưng chỉ trong giây lát rồi trả lại”.

Anh D. cho hay, trong khoảng thời gian qua, nhiều người bị cài đặt phần mềm gián điệp trên điện thoại mà không hề hay biết. Ngay lúc đó, anh D. mượn điện thoại của chị H., lắp sim điện thoại của mình vào thì tài khoản ngân hàng của chị H. bị trừ tiền.

Ngay sau đó, anh D. tải một phần mềm gián điệp nhằm cài đặt vào Iphone của chị H.. Tuy nhiên, dù cố gắng nhiều lần, anh D. vẫn không thể thực hiện được. Anh D. khẳng định, chiếc điện thoại của chị H. đã bị cài đặt phần mềm gián điệp. Bởi, một chiếc điện thoại chỉ có thể cài đặt một phần mềm gián điệp. Nếu, điện thoại của chị H. chưa bị cài phần mềm này thì chắc chắn khi anh D. cài thì vẫn được.

Bên cạnh đó, anh D. nghi ngờ bạn trai của chị H. chính là người đã cài đặt phần mềm này. Chị H. bác bỏ những thông tin anh D. đưa ra bởi tình cảm giữa chị với bạn trai khá khăng khít và đang có dự định tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, để tìm ra sự thật, chị H. vẫn chấp nhận cung cấp cho anh D. một bức ảnh của người bạn trai. Anh D. cầm bức ảnh đến khu vực quận 10, tìm đến các khách sạn thì xác minh được, vào khoảng thời gian chị H. bị mất tiền, bạn trai của chị đang lưu trú tại một khách sạn cao cấp ở quận 10.

Đến lúc này, chị H. xin được tự giải quyết vụ việc bằng tình cảm. Một tuần sau, chị gọi điện và cho biết, sau một hồi trò chuyện cùng bạn trai thì người đàn ông này thừa nhận, do mùa world cup, cá độ và thua nhiều nên lên mạng tìm hiểu và cài đặt phần mềm gián điệp vào điện thoại của chị  nhằm “rút bớt tiền” để chung độ.

Cách đây chưa lâu, công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ một một vụ 14.000 điện thoại bị cài đặt phần mềm gián điệp khiến cộng đồng vô cùng bất ngờ. Anh D. cho hay, hiện nay, các phần mềm gián điệp, nghe lén điện thoại được bán trên mạng với giá khá rẻ. Do đó, bất kể ai cũng có thể là nạn nhân của những phần mềm này. Điều quan trọng là tất cả mọi người phải cập nhật thông tin, đừng để tới khi xảy ra hậu quả mới hối tiếc.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot