Nữ giúp việc 3 lần trộm tiền, lộ hành vi bởi chiếc camera giấu kín

Ngày 05/03/2021 16:30 PM (GMT+7)

Sau 3 lần trộm tiền của người cùng phòng bệnh, hành vi của Ái đã bị phát hiện bởi chiếc camera giấu kín. Người phụ nữ đã phải trả giá đắt cho lòng tham của mình.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, trong phiên xử sơ thẩm ngày 4/3, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Thị Ái (SN 1975 tại Thái Bình) 2 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Được biết, trong quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị cáo đã bồi thường thiệt hại. Mặt khác, bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên tòa tuyên án như trên.

Ái bốn lần trộm tiền của bệnh nhân cùng phòng bệnh là bà Nguyễn Công Kim Uyên (quốc tịch Mỹ) trong thời gian giúp chăm bệnh tại phòng 208 lầu 2 khu B, Bệnh viện Đại học Y Dược (đường Hồng Bàng, phường 11 quận 5).

Nữ giúp việc 3 lần trộm tiền, lộ hành vi bởi chiếc camera giấu kín - 1

Bị cáo Phạm Thị Ái. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Nói về bị cáo Phạm Thị Ái, người phụ nữ này từ nhỏ cùng gia đình sinh sống tại Hòn Đất, Kiên Giang. Đến năm 2010, Ái lên TP.HCM giúp việc. Tuy nhiên, người này không có nơi ở ổn định.

Lần đầu, Ái lén lút trộm của bà Uyên 21 triệu đồng rồi bỏ vào balô. Dù phát hiện bị mất tiền nhưng bà Uyên không trình báo công an.

Tiếp đó, tối 19/8/2020, Ái lấy 2.100 USD trong túi áo của bà Uyên rồi đem ra tiệm vàng bán được 48,5 triệu đồng. Ái gom cùng số tiền trộm trước đó để mua trang sức vàng hơn 57,3 triệu đồng.

Lần thứ ba, Ái tiếp tục lấy 6,5 triệu đồng trong túi áo khoác của bà Uyên.

Nhiều lần mất tiền, bà Uyên đã mua một camera rồi bí mật gắn theo dõi. Lần thứ 4, Ái lấy trộm chiếc áo khoác của bà Uyên. Phát hiện mất áo, bà Uyên kiểm tra camera rồi báo công an. Kiểm tra chiếc áo, công an phát hiện trong túi áo khoác có gần 3,7 triệu đồng và 100 USD.

Qua xác minh, Ái đã trộm số tiền hơn 82,3 triệu đồng của bà Uyên.

Giống như Ái, từ một người lao động lương thiện nhưng vì lòng tham, Vũ Thị Thúy (43 tuổi, quê huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã lấy trộm tiền, rồi đánh tráo bằng đô la âm phủ khi làm giúp việc cho gia đình ông A..

Tháng 7/2020, Thuý vào làm giúp việc cho gia đình ông A. ở phố Sơn Tây, phường Điện Biên, Hà Nội và ăn ở tại nhà chủ. Sau khi nắm rõ mọi hoạt động sinh hoạt trong gia đình, đặc biệt là của mẹ chủ nhà, Thúy tìm ra vị trí chủ nhà cất tiền. 

Thời gian ở, giúp việc, Thuý nắm được quy luật sinh hoạt và vị trí bà H. (mẹ của chủ nhà) cất tiền tại chiếc tủ quần áo có 2 cánh, đặt dưới góc phòng khách, ở tầng 1.

Thúy đã 3 lần, trộm tổng số 5000 USD của gia chủ rồi mua 45 tờ tiền USD giả mệnh giá 100 USD để đánh tráo. Khi phát hiện vụ việc, chủ nhà đã trình báo Công an phường Điện Biên để xử lý theo quy định pháp luật.

Chuyện thuê người giúp việc: Tin tưởng và thương người, gia chủ bị cuỗm mất cả chục triệu
Những câu chuyện về người giúp việc than chủ nhà khó tính, quỵt lương đã quá quen thuộc. Nhưng nay lại có chuyện người giúp việc lại lợi dụng lòng tin...
Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h