Giúp việc bị ép ngủ cùng cụ ông 104 tuổi, 30 phút phải dậy một lần để kiểm tra

Khánh Hằng - Ngày 11/12/2020 15:45 PM (GMT+7)

Cô giúp việc cho biết bản thân đã bị căng thẳng và suy sụp sau những yêu cầu vô lý của nhà chủ, thậm chí còn bị bạo hành và trừ lương.

Theo thông tin do tờ Liên hợp Vãn báo đưa, mới đây, một gia đình người Singapore đang bị Bộ Nhân lực tiến hành điều tra sau khi một người giúp việc của gia đình này tố cáo bị chủ nhà bạo hành và xúc phạm thậm tệ.

Theo đó, cô giúp việc 25 tuổi người Myanmar được gia đình người Singapore này thuê để chăm sóc một cặp vợ chồng già, bao gồm cụ ông 104 tuổi và người vợ 92 tuổi của ông. Cả 2 ông bà đều rất già yếu, bị lú lẫn do tuổi già và gần như không thể tự chăm sóc bản thân được nữa. Cô giúp việc trên bắt đầu làm việc tại gia đình này kể từ tháng 12/2019.

Chia sẻ với các phóng viên, cô giúp việc trẻ cho biết vài tháng sau khi bắt đầu công việc, cụ ông 104 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu. Sau khi cụ ông được xuất viện về nhà, gia đình chủ nhà đã đưa ra yêu cầu hết sức vô lý. Họ ép cô phải ngủ chung giường với cụ ông 104 tuổi với lý do đảm bảo cụ ông không bị ngã khỏi giường và thuận tiện cho việc chăm sóc.

Giúp việc bị ép ngủ cùng cụ ông 104 tuổi, 30 phút phải dậy một lần để kiểm tra - 1

Ảnh minh họa.

Cô giúp việc nói thêm rằng mình cũng phải thức dậy cứ 30 phút một lần mỗi đêm để giúp cụ ông đi vào nhà vệ sinh, cũng như kiểm tra tình trạng sức khỏe của ông. "Tôi phản đối nhưng họ nói với tôi rằng tôi không thể từ chối được", người giúp việc nói.

Từ đầu tháng 11/2020, cặp vợ chồng chủ nhà gặp phải áp lực công việc nên thường xuyên trút giận lên đầu cô giúp việc. Cô chia sẻ rằng mình thường xuyên bị đứa con trai 33 tuổi của chủ nhà mắng mỏ, đánh đập mỗi khi thấy cụ ông 104 tuổi không muốn tập thể dục, ăn quá chậm hoặc gặp khó khăn trong việc đi vệ sinh. Những điều này đã khiến cô giúp việc bị căng thẳng tột độ.

Trước đó, cô giúp việc thậm chí còn bị chảy máu tai và sốt cao nhưng bị chủ nhà buộc phải dừng điều trị. Cô cũng tố cáo việc mình bị chậm trả lương hàng tháng, thậm chí còn bị chủ nhà quỵt luôn tiền lương. Khi người chủ nhà 65 tuổi thấy cô giúp việc khóc lóc và không chịu về nhà, họ mới gọi cảnh sát vì sợ cô có thể tự làm hại bản thân.

Bất chấp những cáo buộc trên, cặp vợ chồng chủ nhà lại nói rằng cô giúp việc đã đưa ra những lời lẽ sai sự thật. Họ nói rằng cụ ông 104 tuổi chỉ vào nhà vệ sinh 2 tiếng mỗi lần chứ không phải 30 phút như cô giúp việc khai. Bên cạnh đó, họ cũng không hề éo buộc cô giúp việc ngủ cùng giường với cụ ông mà việc này đã được thảo luận và được cô giúp việc đồng ý.

Về việc người con trai mất bình tĩnh và nói chuyện gay gắt với cô giúp việc, người chủ nhà giải thích rằng lý do là rào cản ngôn ngữ giữa họ. Ông ta nhấn mạnh rằng con trai mình "chắc chắn không đổ lỗi cho cô giúp việc".

Ngoài ra, người chủ nhà cũng khẳng định rằng cô giúp việc không hề nói với họ về tình trạng bệnh của mình khi đang cần điều trị. "Năm nay có đại dịch COVID-19, nếu cô ấy bị sốt, chúng tôi cũng sẽ sợ hãi. Làm sao chúng tôi lại ngăn cản cô ấy tới gặp bác sĩ được?", người chủ nhà nói.

Về vấn đề tiền lương, người chủ nhà nói thêm rằng họ đã cùng cô giúp việc đồng ý gộp các khoản lương hàng tháng để thanh toán trong một lần.

Sau sự việc này, cô giúp việc đã được đưa trở lại công ty của mình. Công ty môi giới người giúp việc này tuyên bố sẽ kiện gia đình người chủ với cáo buộc lạm dụng giúp việc của mình.

Người con trai của gia đình trên cho biết: "Điều này khiến mẹ tôi rất căng thẳng và cuối cùng bà phải nhập viện do khó thở". Anh nói thêm rằng nhân viên của cơ quan môi giới giúp việc đã khăng khăng nói chuyện với mẹ anh và cáo buộc bà bạo hành giúp việc bởi hợp đồng được ký dưới tên người mẹ. Hiện tại, Bộ Nhân lực Singapore vẫn đang điều tra vụ việc.

Đang ngủ thì thấy bàn tay lạ mò mẫm lên người, cô giúp việc phát hoảng khi biết sự thật
Trong lúc đang ngủ ở phòng khách, người giúp việc cảm nhận thấy có bàn tay lạ sờ soạng lên người mình, lập tức tỉnh dậy và phát hiện sự việc đáng sợ.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h