Nữ nhân viên y tế ngất xỉu, thở ô xy khi chống dịch COVID-19: Nằm đây tôi sốt ruột lắm!

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 04/08/2020 08:37 AM (GMT+7)

Đang nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe nhưng chị Hà rất sốt ruột khi thấy đồng nghiệp đang căng sức chống dịch ngoài cộng đồng.

Mới đây, câu chuyện nữ nhân viên y tế bị ngất xỉu, thở ô xy khi tham gia chống dịch COVID-19 khiến nhiều người thương cảm. Nữ nhân viên đó là chị Đặng Thị Thu Hà, đang công tác tại Trạm y tế phường Hòa Minh, Liên Chiều, Đà Nẵng.

Bác sĩ Phạm Phú Điểm - Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu - cho biết nguyên nhân khiến chị Hà ngất xỉu là do làm việc quá sức không kể ngày đêm, ăn uống sinh hoạt thất thường. Ngay sau khi bị ngất, chị Hà được các bác sĩ đã tận tình chăm sóc, hiện sức khỏe đang dần hồi phục.

Bà Võ Thị Nga, Trạm trưởng trạm y tế phường Hòa Minh cho biết, khi dịch bệnh đến, tất cả mọi người đều dồn sức để ngăn chặn sự lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh đó, phường Hòa Minh có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nên công việc sẽ nhiều hơn, nhất là việc truy vết F1, F2, F3 của bệnh nhân nên nhiều nhân viên y tế phải cố gắng làm việc không kể ngày đêm.

Nữ nhân viên y tế ngất xỉu, thở ô xy khi chống dịch COVID-19: Nằm đây tôi sốt ruột lắm! - 1

Trạm y tế Hòa Minh nơi chị Hà công tác.

Bác sĩ Nga cho biết chị Hà là nhân viên y tế năng nổ, có nhiều kinh nghiệm, vì thế khi địa bàn có ca dương tính chị Hà luôn xông xáo trong việc truy vết các F, cũng như đưa người đi cách ly.

“Ngày 2/8, khi chuẩn bị giờ làm việc buổi sáng, chị Hà được chồng đưa đến trạm nhưng vừa đến cổng chị Hà ngất xỉu. Ngay lập tức các đồng nghiệp đưa chị Hà vào cấp cứu, cho thở ô xy”, bác sĩ Nga kể.

Được biết, trong vòng 1 tuần trước khi bị kiệt sức, chị Hà làm việc không biết mệt mỏi từ sáng sớm cho đến 21 giờ hàng ngày mới trở về nhà. Trạm trưởng Trạm y tế phường Hòa Minh cho biết, hiện tại chị Hà đang tạm nghỉ, khi sức khỏe ổn định trở lại sẽ tiếp tục công việc.

Về phần mình, chị Đặng Thị Thu Hà cho biết hiện sức khỏe chị đã ổn định, nhưng các bác sĩ nói cần nghỉ ngơi để hồi phục lại hoàn toàn, chứ chưa thể tham gia công việc ngay.

Nữ nhân viên y tế ngất xỉu, thở ô xy khi chống dịch COVID-19: Nằm đây tôi sốt ruột lắm! - 2

Chị Hà bị ngất xỉu phải thở ô xy khi tham gia chống dịch.

Bản thân nghỉ ngơi trong khi các đồng nghiệp đang căng mình chống dịch, bản thân chị cũng rất sốt ruột vì khối lượng công việc rất nhiều. Hàng ngày, chị cố gắng ăn uống, ngủ nghỉ thật tốt để sớm quay lại trận chiến với dịch bệnh.

“Tôi tuổi không còn trẻ nữa nên sức khỏe không được tốt. Trong vòng 1 tuần tôi làm việc không kể ngày đêm, việc ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ cũng bị đảo lộn khiến cơ thể không kịp thích nghi nên dẫn đến kiệt sức.

Trước ngày bị ngất xỉu, tôi làm việc từ sáng sớm đến khuya mới về, bản thân cũng mệt mỏi nên không ăn uống được gì. Gia đình cũng động viên nhiều, đặc biệt là chồng tôi. Không ngờ, sáng ngày 2/8 khi chồng vừa đưa đến cổng cơ quan thì tôi bị ngất”, chị Hà kể lại. 

Hiện Đà Nẵng đang là ổ dịch COVID-19 lớn nhất cả nước với hàng trăm ca mắc. Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã huy động mọi nguồn lực để ngăn chặn dịch bệnh. Đặc biệt, Bộ Y tế cũng đã điều động những “chiến binh” tinh nhuệ nhất chia làm nhiều “cánh quân” tiến vào Đà Nẵng để dập dịch.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 4/8, cả nước ghi nhận 652 ca mắc COVID-19, trong đó 307 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng từ ngày 25/7 đến nay là 205 ca.

Nữ nhân viên y tế ở Đà Nẵng ngất xỉu, phải thở ô xy vì kiệt sức chống dịch COVID-19
Do phải căng mình phòng chống dịch trong những ngày vừa qua, một nữ nhân viên y tế ở Đà Nẵng đã kiệt sức phải chăm sóc y tế, thở máy.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Đà Nẵng