Công bố 10 ca nhiễm COVID-19, tiếp tục ghi nhận nhân viên y tế nhiễm bệnh

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 04/08/2020 06:01 AM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa công bố thêm 10 ca mới mắc COVID-19 tại Việt Nam, trong những ngày qua Việt Nam liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng.

Trong số 10 ca vừa công bố, có 7 ca tại Đà Nẵng, 3 ca tại Quảng Nam, có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Bệnh nhân từ 643-645 (BN643-645): tại Quảng Nam, độ tuổi từ 35-67, liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng:

- 1 bệnh nhân tại Khoa Nội - Thần kinh - Huyết học, Bệnh viện Đà Nẵng.

- 2 bệnh nhân là F1 của BN 555 (Bệnh nhân tại Khoa Ngoại - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng).

Bệnh nhân từ 646-652 (BN646-652): độ tuổi từ 30-68, trong đó:

- 1 bệnh nhân là nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng

- 5 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng

- 1 bệnh nhân là F1, đang cách ly tập trung tại Khu ký túc xá phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Công bố 10 ca nhiễm COVID-19, tiếp tục ghi nhận nhân viên y tế nhiễm bệnh - 1

Số ca mắc trong cộng đồng tại Việt Nam liên tục gia tăng trong hơn 1 tuần qua.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp trong những ngày gần đây, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong thời gian qua khi Việt Nam kiểm soát tốt tình hình dịch, đã xuất hiện tình trạng chủ quan, lơ là và chưa thực hiện đầy đủ các khuyến cáo, quy định về phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch và của Bộ Y tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, hiện dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu và Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng.

Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các Bộ, ngành, UBND các địa phương, các tổ chức cá nhân cần tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Đối với các địa phương xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng như Đà Năng, TP Hội An (Quảng Nam) cần thực hiện nghiêm việc cách ly, gian cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục việc thông tin để người dân chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang.

Công bố thêm 21 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 12 ca là F1 mắc bệnh
Bộ Y tế vừa công bố thêm 21 ca mới mắc COVID-19 tại Việt Nam, trong những ngày qua Việt Nam liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ngoài...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19