Nữ quán quân Đường lên đỉnh Olympia duy nhất về Việt Nam giờ ra sao?

Ngày 26/11/2023 00:08 AM (GMT+7)

Năm 2003, cô gái Lương Phương Thảo đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long đã vượt qua 3 đối thủ nặng ký gồm trong trận Chung kết năm đó để giành vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 3.

Đường Lên Đỉnh Olympia là một trong những sân chơi trí tuệ, thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả đủ mọi lứa tuổi. Dù đã bước sang mùa thứ 24 song chương trình vẫn có sức hút nhất định và những gương mặt giành vòng nguyệt quế trong trận chung kết năm luôn là tâm điểm của truyền thông.

Trong số các quán quân, cái tên Lương Phương Thảo (SN 1985, tại Vĩnh Long) được nhiều người ấn tượng nhất. Bởi cô không chỉ là quán quân nữ mà còn là cô gái duy nhất trong số các nữ Quán quân của Olympia chọn về nước làm việc. 

Ngay từ nhỏ, Lương Phương Thảo đã chứng tỏ mình là một học trò đáng nể. Cô có học lực giỏi đều ở tất cả các môn. Trước khi đến với Olympia, 11 năm liền cô đều đạt học sinh giỏi.

Lương Phương Thảo (SN 1985, tại Vĩnh Long) quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 3. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Lương Phương Thảo (SN 1985, tại Vĩnh Long) quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 3. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Riêng lớp 5, Thảo được cử đi thi học sinh giỏi môn Văn toàn quốc và đoạt giải nhất. Đến năm cấp 3, cô đỗ vào lớp chuyên Lý, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long, một ngôi trường có bề dày thành tích tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Sau đó, Phương Thảo còn đoạt huy chương bạc môn Anh văn kỳ thi Olympic dành cho học sinh trường chuyên tại TP.HCM, giải Nhất môn Anh văn lớp 12 (mặc dù đang là học sinh lớp 11 chuyên lý).

Ngoài ra, Thảo còn đạt thủ khoa của kỳ thi tuyển hết lớp 12. Cô có được kết quả trên là nhờ sự rèn luyện, hướng dẫn của thầy cô trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và cha mẹ, cũng như sự phấn đấu vươn lên của tự bản thân. Vì 8X tin rằng, chỉ có học mới có thể giúp Thảo tự kiếm việc làm, tự chăm sóc mình và không phụ thuộc vào sự giúp đỡ của cha mẹ sau này.

Phần thưởng của Phương Thảo là học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD do trường Đại Học Kỹ thuật Swinburne tại Melbourne (Australia) trao tặng. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Phần thưởng của Phương Thảo là học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD do trường Đại Học Kỹ thuật Swinburne tại Melbourne (Australia) trao tặng. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Bước ngoặt để mọi người biết đến Lương Phương Thảo là khi cô tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia. Cô là nữ sinh thứ hai trong lịch sử cuộc thi lên ngôi vô địch, sau đàn chị Ngọc Minh (mùa 1). Điều thú vị là cả 2 đều xuất phát từ trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ngôi trường này còn ghi dấu ấn tại đấu trường trí tuệ này khi góp mặt thêm Á quân năm thứ 2 Hồng Nhung.

Năm 2003, cô gái Lương Phương Thảo đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long đã vượt qua 3 đối thủ nặng ký gồm Lê Đức Tín, Mai Thanh Tiếp và Nguyễn Hải Phong trong trận Chung kết năm đó để giành vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 3. Tổng điểm của Phương Thảo năm đó là 200 điểm, cách người về nhì 50 điểm.

Phần thưởng của Phương Thảo là học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD do trường Đại Học Kỹ thuật Swinburne tại Melbourne (Australia) trao tặng.

Như bao quán quân Olympia khác, Phương Thảo quyết định lên đường sang Australia du học. Tuy nhiên, thay vì học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne như những nhà vô địch khác, Thảo chọn Đại học Monash để phát triển bản thân với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing.

Do không theo học tại ĐH Swinburne nên số tiền học bổng của Phương Thảo không đủ để chi tiêu. Để con gái được học trường mà mình mong muốn, gia đình đã phải rất cố gắng xoay sở. Học xong đại học, Phương Thảo tiếp tục học lên thạc sĩ. Vừa học, cô vừa làm thêm để tích lũy kinh nghiệm.

Đến thời điểm hiện tại, cô là một trong ba Quán quân chọn về nước làm việc trong tổng số 20 nhà vô địch. Ảnh: Saostar.

Đến thời điểm hiện tại, cô là một trong ba Quán quân chọn về nước làm việc trong tổng số 20 nhà vô địch. Ảnh: Saostar.

Lấy bằng Thạc sĩ xong, 8x trở về Việt Nam sau hơn 7 năm xa nhà và làm việc cho công ty quảng cáo của Anh rồi chuyển sang công ty của Mỹ tại TP.HCM. Công việc bận rộn khiến Phương Thảo không có nhiều thời gian rảnh. Hiện, cô có cuộc sống ổn định, tuy nhiên không chia sẻ rộng rãi thông tin trên mạng xã hội. 

Đến thời điểm hiện tại, cô là một trong ba Quán quân chọn về nước làm việc trong tổng số 20 nhà vô địch.

Sau khi thông tin về việc Thảo trở thành Quán quân Olympia hiếm hoi quay về nước làm việc được báo chí đăng tải, rất nhiều đơn vị truyền thông đã liên lạc với cô để phỏng vấn. Tuy nhiên Quán quân mùa thứ 3 sống rất kín tiếng và từ chối trả lời báo chí. Các năm gần đây, thông tin về cô cũng rất ít ỏi, hầu như không có.

Cuối năm 2019, có một số thông tin cho rằng nữ quán quân đã sang Canada định cư được 2 năm và đang sống tại thành phố Toronto. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng. Một phần bởi cô sống khá kín tiếng và không tiết lộ mấy về đời sống riêng tư.

 

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia duy nhất trở về nước: Sở hữu 2 bằng cử nhân xuất sắc, trở thành ông chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng
Sau nhiều năm, cựu Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7 Lê Viết Hà, đã quyết định trở về nước. Hiện tại, Hà trở thành ông chủ chuỗi nhà hàng nổi...

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Như Quỳnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia