Nữ sinh đội 2 tang cùng lúc đỗ đại học: Thi xong vội nộp bài để về đưa tang bố

Ngày 09/08/2018 15:10 PM (GMT+7)

Ngày nhận được kết quả đậu đại học, Thủy không tươi cười như những người khác mà vỡ òa trong nước mắt.

Vội nộp bài để về đưa tang, báo với ba là “con làm bài tốt”!

Nữ sinh mà chúng tôi nhắc đến trong câu chuyện là em Nguyễn Thị Thu Thủy (trú tại tổ 5, thôn 4, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Cách đây hơn 1 tháng, đầu giờ chiều ngày 24/6, cha mẹ em là ông Nguyễn Khôi (SN 1973) và bà Đoàn Thị Ánh (SN 1975) trên đường đi bán rau củ từ chợ đầu mối Đà Nẵng trở về thì va chạm với xe tải. Hậu quả, ông Khôi chết trên đường đi cấp cứu. Bà Ánh – mẹ Thủy bị thương nặng phải cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng đa chấn thương.

Nữ sinh đội 2 tang cùng lúc đỗ đại học: Thi xong vội nộp bài để về đưa tang bố - 1

Cùng lúc mất đi 2 người thân khiến Thủy vô cùng bàng hoàng.

Chưa dừng lại ở đó, 2 tiếng sau, khi thi thể ông Khôi vừa được đưa về nhà thì bà Võ Thị Giọng (72 tuổi, bà nội Thủy) sốc đến mức đứng không vững và ngã quỵ. Dù mọi người đã nhanh chóng đưa bà đến bệnh viện cấp cứu nhưng bà đã tử vong trên đường đi.

Sự mất mát quá lớn, nỗi đau chồng chất nỗi đau trong khi mẹ lại đang nguy kịch trong bệnh viện khiến 3 anh em Thủy rơi vào hoảng loạn. Thủy còn chưa đầy 24 giờ nữa đã phải bước vào kỳ thi quan trọng sau 12 năm đèn sách.

Nhớ lại ngày định mệnh đó, Thủy lại bật khóc. Thủy vẫn chưa tin được rằng, cha em và bà nội đã xa gia đình mãi mãi. “Hôm nay ngày tập trung con tự đi, ngày mai ba sẽ nghỉ làm 2 ngày để đưa con đi thi…” – lời hứa sẽ nghỉ đi bán rau để đưa Thủy đi thi của ông Khôi dang dở không thành.

Nữ sinh đội 2 tang cùng lúc đỗ đại học: Thi xong vội nộp bài để về đưa tang bố - 2

"Ba hứa đưa em đi thi nhưng chưa kịp thì... ba đã đi mãi", Thủy nghẹn ngào.

“Gia đình lo lắng em không tập trung được khi làm bài nên đã làm đơn xin cho em được hoãn thi. Nhưng lúc ngồi bên thi thể ba, em nhớ lại lời ba dạy bằng mọi giá muốn em thi đậu và học thành tài để không nghèo khó như ba mẹ nên em đã đến trường đi thi, cố gắng làm bài tốt nhất có thể…”, Thủy chia sẻ.

Nén nỗi đau, Thủy cố gắng hoàn thành thật tốt các bài thi. Sau khi thi môn cuối cùng là môn Ngoại ngữ, Thủy chạy thật nhanh về nhà để kịp đưa tang cha. “Lúc đó, linh cữu đã được đưa ra tận ngoài đồng, nó khóc ngất báo với ba là con làm bài tốt. Quay về nhà, nó lại đến linh cữu của bà nội báo là con thi xong rồi”, ông Nguyễn Ngọc Tiến, chú ruột của Thủy kể lại.

Đám tang thê lương cộng thêm độ nóng bức của dải cát trắng ở xã Bình Giang khiến không khí càng trở nên ngột ngạt. Trong căn nhà cấp 4 nóng hầm hập giữa những đồi cát, căn nhà nhỏ gia đình Thủy ở chỉ có gian trên là tươm tất, căn bếp xây tạm bợ còn nguyên vôi với gạch bàn thờ của ông cha em. Phía sau là nhà của bà nội Thủy, bàn thờ cũng vừa mới lập chưa được 49 ngày còn nghi ngút khói hương khiến ai cũng xót xa.

Nữ sinh đội 2 tang cùng lúc đỗ đại học: Thi xong vội nộp bài để về đưa tang bố - 3

Để hoàn thành lời hứa với cha, Thủy nén đau thương mà quyết tâm đi thi.

Đậu đại học nhưng còn lắm nỗi lo

Thủy cho biết mình đã vượt qua kỳ thi THPT quốc gia và đạt được số điểm hơn 21,26 điểm, khối C1. Với số điểm trên, Thủy đã chuyển nguyện vọng vào ngành quản trị kinh doanh (chuyên ngành Quản trị Marketing) của Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) thay vì học ở Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng như dự định ban đầu.

Nữ sinh đội 2 tang cùng lúc đỗ đại học: Thi xong vội nộp bài để về đưa tang bố - 4

Mẹ Thủy tuy đã xuất viện nhưng phải mất nhiều thời gian nữa mới có thể hồi phục.

Thủy nói rằng, ngày biết tin mình đậu đại học em vui lắm, em cũng không hiểu vì sao mình có thể bước vào phòng thi làm bài được như vậy. Nhưng nhìn sang mẹ em lại không đành lòng nhập học.

“Mẹ em sau hơn 1 tháng điều trị ở bệnh viện đã về nhà nhưng sức khỏe còn yếu, mắt phải chi chít đường chỉ may bịt kín nên hàng ngày em phải làm vệ sinh mắt, lau người cho mẹ. Bác sĩ nói mắt mẹ em còn yếu lắm, chưa nhìn lại được, vết thương ở mắt phải mất khoảng 6 tháng đến 1 năm mới bình phục còn vết thương ở vùng đầu thì 1-2 năm.

Nữ sinh đội 2 tang cùng lúc đỗ đại học: Thi xong vội nộp bài để về đưa tang bố - 5

Thủy nói rằng khi nào làm xong thủ tục sẽ quay về ngay với mẹ.

Em thấy số điểm của mình cũng tương đối nên đã chuyển nguyện vọng vào học trong TP Hồ Chí Minh, tuy xa nhà hơn nhưng đó là môi trường học tập tốt, năng động, cơ hội việc làm khi ra trường, việc làm thêm cũng nhiều hơn”, Thủy tâm sự.

Sáng nay, một mình Thủy đã lên đường vào TP Hồ Chí Minh để làm thủ tục nhập học. “Em đã thực hiện một nửa lời hứa với ba trước khi mất là đậu đại học, nửa còn lại em sẽ cố gắng học tập để cầm tấm bằng đại học đặt lên bàn thờ ba”, Thủy nhoẻn miệng cười, ánh mắt tràn đầy quyết tâm và nhanh chóng xách chiếc balo nhỏ ra xe để bắt đầu hành trình mới hướng đến tương lai.

Chuyện về nữ sinh giúp Việt Nam lập kỳ tích tại Olympic Sinh học quốc tế 2018
Với nhiều người, Nguyễn Phương Thảo không phải là cái tên quá xa lạ, bởi em từng là thí sinh nữ duy nhất của Việt Nam giành được tấm Huy chương bạc...
Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia