Nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Hé lộ bất ngờ về thân thế nghi can

Ngày 15/02/2019 10:12 AM (GMT+7)

Thông tin nghi phạm giết nữ sinh giao gà ở Điện Biên là cháu nội một vị tướng công an về hưu là không đúng sự thật.

Ngày 13/2, VKSND tỉnh Điện Biên ra Quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp số 328, ngày 13/2 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Điện Biên.

Cùng ngày, Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định khởi tố vụ án Giết người theo điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 để điều tra việc nữ sinh 21 tuổi ở TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên bị sát hại khi đi giao gà.

Nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Hé lộ bất ngờ về thân thế nghi can - 1

Nghi phạm Vương Văn Hùng - Ảnh: Vietnamnet

Sau khi có quyết định khởi tổ vụ án, dư luận tiếp tục dồn chú ý về nhân thân của nghi phạm này. Cụ thể, một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội đưa ra nhận định nghi phạm Vương Văn Hùng là cháu nội của tướng công an về hưu và hiện sống ở Quảng Ninh. 

Chia sẻ với Lao Động, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên Tráng A Tủa cho biết thông tin đối tượng Vương Văn Hùng là con và cháu của hai cán bộ Công an cao cấp, Công an tỉnh Lai Châu đã nghỉ hưu là sai sự thật.

Theo đó, bố và ông nội đối tượng này đều không công tác trong ngành công an. Đối tượng Hùng - quê gốc ở Hải Dương nhưng sinh ra, lớn lên ở Tuần Giáo (Điện Biên). Khi bố mẹ ly hôn, Hùng sống với mẹ và đổi sang họ mẹ.

Thiếu tướng Hồng khẳng định Hùng là tội phạm lì lợm, từng bị Công an Điện Biên và Sơn La bắt về các tộ Trộm cắp tài sản, Lừa đảo và Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vào tháng 10/2018, Hùng chấp hành xong án phạt tù trong khi em trai cũng đang vướng lao lý. Do cả hai đều nghiện ma túy nên từng bị đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Khi rà soát, ban chuyên án xác định Hùng không có hộ khẩu ở TP Điện Biên Phủ. Phải tra cứu hồ sơ, cảnh sát mới có thông tin về nghi phạm để khoanh vùng.

Từ 2/2, Hùng tá túc tại nhà người thân. Sau khi gây án, anh ta mang gà, điện thoại di động của nữ sinh về nơi ở. Nhiều lần ra tù vào tội, nghi phạm 34 tuổi chỉ thừa nhận những gì cơ quan điều tra có ra chứng cứ rõ ràng.

Trước đó, vào chiều 4/2 (30 Tết) nữ sinh Duyên đi giao gà cho mẹ thì bị mất tích. 2 ngày sau, người dân phát hiện xe máy của cô trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km.

Sáng 7/2, thi thể Duyên được tìm thấy tại khu vực chuồng lợn của một nhà vắng chủ ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác được cất giấu tại nhiều địa điểm.

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã sử dụng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Hé lộ cuộc gọi cuối cùng của nữ sinh bán gà bị sát hại chiều 30 Tết ở Điện Biên
Người nhà nạn nhân Cao Mỹ D., nữ sinh bán gà đêm 30 Tết bị sát hại, cho biết cuộc gọi cuối cùng cho D. là gần 20h, trong cuộc gọi điện thoại kéo dài...
Theo Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự