Tin tức 24h: Xót xa lời kể thầy cô về nữ sinh bán gà bị sát hại ngày 30 Tết

Ngày 11/02/2019 18:53 PM (GMT+7)

Nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997) bị mất tích và sát hại từ đêm 30 Tết tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên khiến dư luận vô cùng xót xa, bởi em còn là một sinh viên khá giỏi, một người con ngoan ngoãn.

Xót xa lời kể của thầy cô về nữ sinh bán gà bị sát hại chiều 30 Tết

Cô Vũ Thanh Thủy, Trưởng khoa Quản lý Tài nguyên, ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, nơi D. đang theo học cho biết, sự việc khiến thầy cô và bạn bè trong lớp, trường vô cùng xót xa, bàng hoàng.

“Em D. là một học sinh ngoan ngoãn, em có lực học khá giỏi trong 4 năm qua. Tháng 5 tới đây, nhà trường sẽ tổ chức bảo vệ khoá luận cho các em ra trường. Công ăn học bao năm với bao dự định của tuổi sinh viên, vậy mà...

Dù ở lớp D. không giữ chức vụ gì, nhưng em là một sinh viên năng nổ tích cực tham gia các hoạt động của đoàn hội. Tôi mới nghe tin Công an mới bắt giữ được hung thủ, như vậy mong linh hồn em được siêu thoát...”, vị Trưởng khoa xúc động.

“Không chỉ là học sinh ngoan, lực học tốt, D. cũng là người con hiếu thảo. Gia đình cũng có điều kiện nhưng D. là người khiêm tốn, giản dị và dễ gần. Những khi về nhà là bạn lại phụ giúp gia đình làm kinh tế. Bạn D. bị sát hại khiến bạn bè vô cũng đau xót”, bạn Trường, bạn học của D. chia sẻ.

Tin tức 24h: Xót xa lời kể thầy cô về nữ sinh bán gà bị sát hại ngày 30 Tết - 1

Cao Mỹ D. là con ngoan trò giỏi, sự ra đi của cô gái trẻ khiến nhiều người xót xa.

Chiều 11/2, ông Trần Công Kha, Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã khám xét nơi ở của một đối tượng được cho là nghi phạm sát hại nữ sinh Cao Mỹ D..

Theo ông Kha, danh tính của đối tượng được xác định là Vương Văn Hùng. "Hùng không phải là người địa phương, cũng không đăng ký tạm trú tại xã. Lực lượng chức năng khám xét nơi Hùng ở không phải là nhà riêng của đối tượng mà là nhà của một người dân trên địa bàn xã, người này quen biết và cho Hùng đến ở nhờ mấy ngày Tết", ông Kha cho hay.

>> Xem thêm: Lời khai ban đầu của nghi phạm vụ cô gái bị giết khi đi giao gà chiều 30 Tết

Dòng người chen kín khu vực Phủ Tây Hồ trong ngày đầu làm việc năm mới 2019

Ngày đầu làm việc năm mới 2019, hầu hết các cơ quan, công sở gặp mặt đầu xuân, chúc mừng nhau và cùng kéo đi lễ chùa.

Theo ghi nhận, khoảng 10h sáng ngày 11/2 tại Phủ Tây Hồ, hàng vạn người dân từ khắp nơi đổ về đây đi lễ đầu năm. Các tuyến đường quanh Phủ đều xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, dòng phương tiện ô tô ùn kéo dài hàng km. Trước và trong Phủ Tây Hồ, hàng nghìn người chen lấn nhau vào để lễ lạt khiến cảnh dòng người đông đến nghẹt thở.

Tin tức 24h: Xót xa lời kể thầy cô về nữ sinh bán gà bị sát hại ngày 30 Tết - 2

Khoảng 10h30 sáng ngày 11/2, các tuyến đường dẫn vào Phủ Tây Hồ đều đông kín người dân từ khắp nơi kéo đến lễ đầu năm.

Tin tức 24h: Xót xa lời kể thầy cô về nữ sinh bán gà bị sát hại ngày 30 Tết - 3

Rất nhiều người là dân công sở cho biết, sau khi "xông đất" cơ quan đã rủ nhau đến Phủ và các đình chùa để cầu may mắn trong năm mới.

Tin tức 24h: Xót xa lời kể thầy cô về nữ sinh bán gà bị sát hại ngày 30 Tết - 4

Do quá đông người dân kéo đến nên những mâm lễ đều được đưa lên cao tránh việc bị rơi vỡ.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa chợ trong tiết trời giá lạnh

Ngày 11-2, bác sĩ Đỗ Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, cho biết vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa chợ bách hóa ở huyện này từ chị Nguyễn Thị Như Thảo (ngụ thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận).

Theo trình bày của chị Thảo, vào lúc 19 giờ ngày 10-2 (mùng 6 Tết), chị tình cờ phát hiện một bé gái sơ sinh nặng khoảng 2,5 kg bị bỏ rơi giữa chợ bách hóa huyện Vĩnh Thuận. Đứa bé được ai đó quấn khăn khá kỹ lưỡng và được đặt trong chiếc sọt. Do ngoài trời khá lạnh nên chị Thảo chở bé gái bị bỏ rơi đến khoa sản của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận để nhờ nơi đây tiếp nhận và chăm sóc sức khỏe với hy vọng sẽ có người đến nhận làm con nuôi.

"Bé gái này được chúng tôi tiếp nhận trong tình trạng sức khỏe ổn định nhưng bị hở hàm ếch. Điều đáng mừng là đến sáng hôm nay, có một phụ nữ ở xã Vĩnh Thuận xin nhận bé gái sơ sinh này về làm con nuôi nên chúng tôi đã hướng dẫn chị ấy đến Công an thị trấn Vĩnh Thuận để làm các thủ tục cần thiết"- bác sĩ Dũng chia sẻ.

Nóng: Đang lấy lời khai nghi phạm vụ cô gái Điện Biên bị giết khi giao gà chiều 30 Tết
Theo nguồn tin của PV, liên quan vụ nữ sinh bị giết khi đi giao gà chiều 30 Tết, cảnh sát vừa bắt giữ và triệu tập một số đối tượng liên quan.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại