Nữ sinh Khánh Hoà điều hành phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em": Thành tích học tập "khủng", ai cũng ngưỡng mộ

NGỌC HÀ - Ngày 20/09/2023 06:30 AM (GMT+7)

"Em nghĩ em có thể làm tốt nhiệm vụ của “Chủ tịch Quốc hội” tại phiên giả định nhờ công lớn của mọi người. Qua đây em xin gửi lời cảm ơn và hứa học tập thật tốt, trau dồi bản thân để không phụ lòng kỳ vọng của thầy cô, gia đình”, Cát Tiên bộc bạch.

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” xoay quanh 2 chủ đề: “Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng” và “Phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 263 trẻ em đến từ 63 tỉnh thành. Và hình ảnh “Chủ tịch Quốc hội trẻ em giả định” khiến dư luận "like" mạnh khi vừa có tri thức vừa sở hữu gương mặt sáng. Thậm chí nhiều người còn truy lùng danh tính cũng như thành tích học tập của cô bé.

Đó là Đặng Cát Tiên – hiện học lớp 9/3, trường THCS Thái Nguyên (Nha Trang, Khánh Hoà). Cô bé không chỉ gây ấn tượng với khuôn mặt sáng, nụ cười luôn thường trực trên môi, chiều cao 1m72, tính cách chín chắn… mà còn có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.

Đặng Cát Tiên – hiện học lớp 9/3, trường THCS Thái Nguyên (Nha Trang, Khánh Hoà).

Đặng Cát Tiên – hiện học lớp 9/3, trường THCS Thái Nguyên (Nha Trang, Khánh Hoà).

Mở đầu cuộc trò chuyện, Cát Tiên tâm sự: “Hiện tại em đang tập trung ôn thi Học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp thành phố, vì thế khá bận rộn. Bữa trở về sau khi dự phiên họp giả định, em cũng không có thời gian lên mạng xã hội lướt tin, xem qua các tin tức, nhận xét về phiên họp giả định như thế nào.

Song em có nghe ba mẹ nói lại rằng mọi người đánh giá cao phiên họp cũng như phần trình bày của chúng em. Có thể nói sự thành công của phiên họp là thành quả của các đại biểu trẻ em đến từ các tỉnh cũng như các đại biểu trong ban chủ chốt. Em vui lắm, thật cảm ơn và trân quý tình cảm tất cả đã dành cho chúng em suốt quãng ngày qua".

Cát Tiên cho biết bản thân luôn thấy may mắn và tự hào khi trở thành một trong 3 đội viên của tỉnh Khánh Hoà tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”, đặc biệt được chọn làm Chủ tịch Quốc hội trẻ em giả định. Ban đầu cô bé rất lo lắng và hồi hộp, dành phần lớn thời gian tìm hiểu các nội dung liên quan đến trẻ em, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Quốc hội và Chính phủ trong việc thực hiện quyền trẻ em.

Cát Tiên cho biết bản thân luôn thấy may mắn và tự hào khi trở thành một trong 3 đội viên của tỉnh Khánh Hoà tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”.

Cát Tiên cho biết bản thân luôn thấy may mắn và tự hào khi trở thành một trong 3 đội viên của tỉnh Khánh Hoà tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”.

Nữ sinh Khánh Hoà điều hành phiên họp giả định amp;#34;Quốc hội trẻ emamp;#34;: Thành tích học tập amp;#34;khủngamp;#34;, ai cũng ngưỡng mộ - 3

Suốt quá trình tập huấn, em nhận được sự chỉ bảo tận tình của các cô chú trong ban tổ chức, ban cố vấn về các kĩ năng trình bày, phong thái, kiến thức về các văn bản pháp luật. Ngoài ra thầy cô giáo, gia đình và bạn bè động viên rất nhiều. Nhờ đó em có thêm sự tự tin xuyên suốt quá trình diễn ra phiên họp giả định.

Em nghĩ em có thể làm tốt nhiệm vụ của “Chủ tịch Quốc hội trẻ em giả định” tại phiên giả định nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ không nhỏ của mọi người. Qua đây em xin gửi lời cảm ơn và hứa học tập thật tốt, trau dồi bản thân để không phụ lòng kỳ vọng của các cô chú lãnh đạo, thầy cô, gia đình”, Cát Tiên bộc bạch.

Tại phiên họp giả định, cô học trò xứ biển đã tự tin thể hiện tốt nhiệm vụ được giao phó, điều hành thành công với nhiều ý kiến của các đại biểu trẻ em xoay quanh 2 chủ đề “nóng” được dư luận quan tâm.

Cát Tiên đã điều hành thành công phiên họp giả định.

Cát Tiên đã điều hành thành công phiên họp giả định.

Nữ sinh Khánh Hoà điều hành phiên họp giả định amp;#34;Quốc hội trẻ emamp;#34;: Thành tích học tập amp;#34;khủngamp;#34;, ai cũng ngưỡng mộ - 5

Nhắc đến chuyện ai là người đồng hành trong học tập, Cát Tiên cho biết cô bé tự hào khi được sinh ra trong gia đình bình thường: mẹ là kế toán, bố làm kĩ sư trong nhà máy. Song cô bé may mắn được bố mẹ “đầu tư” học tập, được rèn luyện kỹ năng, tham gia các khoá học văn thể mỹ như lớp học bơi lội, vẽ, đàn Violin. Nhờ đó cô bé trở nên mạnh dạn, tự tin và năng động hơn.

Ba mẹ sẵn sàng đầu tư cho em và em gái học tập mọi thứ để phát triển trí tuệ, rèn luyện bản thân. Ba mẹ cũng chú trọng tới việc rèn cho chị em em thói quen tự lập: tự học, sắp xếp thời gian hợp lý. Vì thế em học được cách quản lý thời gian của chính mình, đảm bảo việc học tập tốt trên lớp cũng như tham dự các khoá học khác”, Cát Tiên tâm sự.

Cũng theo cô học trò, mẹ luôn là người bạn đồng hành, cùng chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Đặc biệt mẹ chưa bao giờ áp đặt “phải làm thế này, phải làm thế kia”, thay vào đó chỉ định hướng để cô bé đưa ra lựa chọn phù hợp với chính sức mình.

Thành tích mà Cát Tiên đạt được

Về các thành tích trong học tập, gồm có

- Giải Nhì cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp quốc gia năm 2021

- Giải ba cuộc thi Hùng biện tiếng anh cấp tỉnh năm 2018

- Giải ba hội thi rung chuông vàng đấu trường tiếng anh hè năm 2023

- Giải Nhất Học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp trường   

Về các thành tích trong hoạt động Đội, hoạt động xã hội và các cuộc thi khác, gồm có

- Giải thưởng Kim Đồng năm học 2019-2020

- Đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV

- Đạt thành tích xuất sắc trong nội dung chỉ huy đội tại Festival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ 7 năm 2022

- Giải Nhất cuộc thi Nhà sử học nhỏ tuổi toàn quốc năm 2021

- Giải Bạc Triển lãm tem cấp quốc gia năm 2022

- Giải Nhất Hội thi tiếng anh online - cán bộ chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh năm 2022

- Đạt danh hiệu “Dũng sĩ Nghìn việc tốt” cấp tỉnh năm 2023

- Đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh và thành phố

- Giải Nhất kể chuyện cuộc thi Bác Hồ một tình yêu bao la cấp tỉnh năm 2020

- Huy chương vàng nội dung bơi lội tại Hội khỏe phù đổng cấp thành phố và giải bơi học sinh phổ thông tỉnh Khánh Hòa

- Giải B vẽ tranh Tiến bước lên đoàn cấp tỉnh

- Đạt thành tích tại cuộc thi MC tuổi 15

-  Làm MC của nhiều chương trình của trường, nhà Thiếu nhi, các hoạt động Đoàn Đội, Phòng, Sở Giáo dục

-  Là Đại biểu tham dự Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh

-  Tham gia văn nghệ đàn violin, hát trong các dịp giáng sinh, tết, quốc tế thiếu nhi, Trung thu và trao quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa (học sinh đảo Bích Đầm, trại trẻ mồ côi SOS...)

Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức nhằm tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em.

Gương mặt nổi bật Đặng Cát Tiên (Khánh Hòa) được chọn làm chủ tịch “Quốc hội trẻ em”. Cùng điều hành còn có các bạn khác trong các vị trí: phó chủ tịch, tổng thư ký Quốc hội và các bộ trưởng. Giữa hội trường Diên Hồng vốn quá quen thuộc với các kỳ họp Quốc hội, các bạn nhỏ điều hành phiên họp bằng giọng nói dõng dạc, phong thái tự tin.

Chàng trai Cơ Tu chạy xe ôm kiếm tiền về quê làm Tiktok, từng muốn từ bỏ để an phận làm nông nhưng lại cố gắng vì bà con ủng hộ
Chàng trai dân tộc Cơ Tu cho biết cái khó nhất khi anh bắt tay vào làm Tiktok chính là tìm chỗ có sóng đủ mạnh để tải video.

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục