Bức ảnh 2 nữ tiếp viên hàng không bị so sánh bẩn: Hiếu Orion lại hứng "gạch đá"

Ngày 04/11/2019 11:20 AM (GMT+7)

Trong khi sự việc khỏa thân ở Mã Pì Lèng còn chưa lắng hẳn, mới đây, Hiếu Orion tiếp tục đăng tải bức ảnh so sánh nữ tiếp viên của 2 hãng hàng không VietJet Air và Vietnam Airlines kèm theo biểu tượng "bẩn" khiến dư luận chỉ trích gay gắt.

Bức ảnh so sánh 2 khoảnh khắc chụp với 2 nữ tiếp viên gây phẫn nộ

Cách đây 1 tháng, những bức ảnh khỏa thân của Trần Chí Hiếu (còn được biết đến là Hiếu Orion) cùng với 3 người đàn ông khác trên đèo Mã Pì Lèng đã bị dư luận chỉ trích gay gắt. Trong khi phản ứng tiêu cực về vụ việc này còn chưa lắng hẳn, mới đây, Hiếu Orion lại tiếp tục có phát ngôn và hành động so sánh khiếm nhã về tiếp viên của 2 hãng hàng không khiến dư luận dậy sóng.

Cụ thể, Hiếu Orion đã đăng tải câu chuyện về trải nghiệm khi chụp hình selfie cùng 2 nữ tiếp viên của 2 hãng hàng không khác nhau. Trong khi nữ tiếp viên Vietjet Air tươi cười chụp chung thì nữ tiếp viên của Vietnam Airlines giơ tay che mặt thể hiện sự không đồng ý. Thái độ không hợp tác của nữ tiếp viên Vietnam Airlines tạo nên cảm xúc trái ngược khiến Hiếu Orion đăng tải bức ảnh so sánh phản cảm.

Trong bức ảnh "Sự khác biệt của VietJet và Vietnam Airlines", Hiếu Orion thả tim cho tiếp viên của VietJet nhưng lại sử dụng biểu tượng vô cùng thô tục cho đoạn nói về Vietnam Airlines.

Bức ảnh 2 nữ tiếp viên hàng không bị so sánh bẩn: Hiếu Orion lại hứng amp;#34;gạch đáamp;#34; - 1

Bức ảnh nhận nhiều gạch đá trên mạng xã hội

"Nếu là một người đàng hoàng, hãy đợi hành khách khác lên hoặc xuống hết và nhẹ nhàng đề nghị"

Ngay lập tức, bài đăng trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người đặt câu hỏi "phải chăng Hiếu Orion lại cố tình chơi trò truyền thông phản cảm (như vụ khỏa thân tại đèo Mã Pì Lèng) để phục vụ mục đích cá nhân?". Dù sau đó, Hiếu Orion đã gỡ bài viết xuống nhưng làn sóng dư luận vẫn không có dấu hiệu lắng xuống.

Một facebook có tên Tâm.M được cho là tài khoản của nữ tiếp viên Vietnam Airlines - "nạn nhân" trong bức ảnh của Hiếu Orion lên tiếng: "Hôm đó, khi tôi đang đón khách có một người đàn ông đi vào cửa, gí điện thoại vào mặt tôi rồi chụp ảnh, khiến tôi rất bất ngờ nên tôi đã giơ tay che đi và nói: "Anh vui lòng không chụp ảnh". Nói như vậy tôi nghĩ đã đủ lịch sự cho một người bình thường nhưng khi về nhà anh Hiếu lại đăng bức ảnh lên MXH và đẩy câu chuyện theo hướng khác".

Một nam tiếp viên hàng không có tên N.H.Trung bình luận về vụ việc này: "Nhìn vào hai bức ảnh trên, chắc chắn mọi người đều thấy rõ có quá nhiều điểm khác biệt. Ở ảnh trên, cô tiếp viên đeo bờm tuần lộc tươi cười trong một dịp lễ đặc biệt, góc chụp rộng rãi , sáng sủa và đẹp đẽ. Ảnh dưới, cô tiếp viên đang đứng chào khách, góc chụp chật hẹp, ngay cạnh cửa ra vào, và đặc biệt có thể thấy sự bất ngờ lẫn hơi hoảng hốt trên gương mặt của bạn tiếp viên". Bài phân tích của Trung thu hút hơn 4000 lượt thích, 562 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận.

Bức ảnh 2 nữ tiếp viên hàng không bị so sánh bẩn: Hiếu Orion lại hứng amp;#34;gạch đáamp;#34; - 2

Tiếp viên N.H.T: "Chúng tôi được trả tiền để phục vụ anh nhưng không bao gồm phần "chụp ảnh bất cứ khi nào anh muốn""

Tôi không ở trong hoàn cảnh của anh Hiếu nên không biết anh đã xin phép bạn tiếp viên trước khi chụp hình hay chưa. Chưa nói về phép lịch sự tối thiểu là không được chụp khi chưa được phép, cứ nói về gương mặt, biểu cảm và không gian mà anh Hiếu chụp cái đã. Với cái biểu cảm gương mặt của anh, tự nhiên gí điện thoại vào mặt người khác khi người ta đang phải chào khách, đang phải đón khách, anh có thấy đó là một hành động làm phiền người khác không?

Chúng tôi được trả tiền để phục vụ anh, được trả tiền để đem đến sự an toàn, hài lòng nhưng không bao gồm phần "chụp ảnh bất cứ khi nào anh muốn". Nếu là một người đàng hoàng, hãy đợi hành khách khác lên hoặc xuống hết, hãy nhẹ nhàng đề nghị với bạn tiếp viên, tôi chắc chắn với anh không ai từ chối anh cả".

Nữ tiếp viên L.A bày tỏ thái độ: "Tôi cũng là tiếp viên hàng không, đọc cái này mà cảm thấy ức. Tôi đi bay hay đứng chào khách. Lâu lâu có mấy cô chú hoặc mấy bạn trẻ trẻ đợi tất cả khách xuống hết rồi lại nói: “Cho cô chú, em chụp với cô tiếp viên 1 tấm nhé". Lúc đó, tôi rất sẵn lòng và vui vẻ chụp cùng. Nhưng cũng có những người vừa bước vào cửa máy bay đã gí điện thoại vào mặt mình chụp không cần biết tôi có đồng ý hay không".

"Bất kể đàn ông hay phụ nữ, selfie với người khác khi chưa xin phép là không có phép lịch sự tối thiểu rồi, huống hồ đây là lúc bạn nhân viên đang làm nhiệm vụ kiểm tra an ninh và hướng dẫn cho khách lên máy bay", bạn Minh Trang phẫn nộ.

Người gây chuyện đã gỡ bức ảnh và đang tìm nạn nhân để xin lỗi

Trước những chỉ trích gay gắt, tối ngày 3/11, hot Facebooker đã lên tiếng giải thích về hành động của mình và cho biết anh đang liên hệ với nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines để gửi lời xin lỗi trực tiếp. 

Bức ảnh 2 nữ tiếp viên hàng không bị so sánh bẩn: Hiếu Orion lại hứng amp;#34;gạch đáamp;#34; - 3

Hiếu Orion đã lên tiếng phân trần trên trang Facebook cá nhân

"Đây chỉ là cảm xúc nhất thời khi chụp ảnh cùng tiếp viên thôi. Rất xin lỗi những nhân viên Vietnam Airlines - trong đó có cả một số bạn của Hiếu cũng đang làm ở đó - những người nhiệt tình và vất vả ở mỗi chuyến bay... vì bức ảnh đã khiến hiểu nhầm về dịch vụ của các bạn. Cá nhân Hiếu đang tìm bạn tiếp viên Vietnam Airline trong ảnh để gửi lời xin lỗi trực tiếp", Hiếu Orion phân trần. 

Sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân, phạt đến 3 triệu đồng

Điểm c, khoản 1, Điều 10 Nghị định 56/2006/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hoá - thông tin nêu rõ: Phạt tiền từ 01 - 03 triệu đồng với hành vi đăng, phát ảnh của cá nhân mà không được sự đồng ý của người đó hoặc thân nhân người đó, trừ các trường hợp tìm thân nhân của nạn nhân, ảnh của người đã bị khởi tố hình sự hoặc đang chấp hành hình phạt tù giam, ảnh thông tin về các hoạt động tập thể.

Dậy sóng vì 4 người đàn ông khỏa thân tạo dáng tại Mã Pì Lèng Panorama
Mạng xã hội Facebook đang lan truyền chóng mặt hình ảnh 4 người đàn ông trong trạng thái gần như khỏa thân, đứng tạo dáng chụp ảnh trước tòa nhà Mã Pì...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng