Nuôi loài côn trùng nhà nào cũng ghét, nhiều người “hốt bạc”, mỗi kg có giá lên tới 1.5 triệu

LONG NGUYỄN - Ngày 20/05/2023 06:00 AM (GMT+7)

Đây là loài côn trùng mà bất cứ người nào cũng cảm thấy ghê tởm và kinh hãi mỗi khi nhìn thấy. Nhưng ít người biết rằng chúng có thể giúp kiếm được rất rất nhiều tiền khi chăm sóc.

Trong một vài năm trở lại đây, phong trào nuôi các loài côn trùng để kiếm nhiều tiền bỗng nở rộ ở nhiều nơi, được nhiều bạn trẻ tìm tòi nghiên cứu. Một trong những loài côn trùng đang được quan tâm nhất hiện nay đó là loài gián, cụ thể loài gián Dubia.

Nuôi loài côn trùng nhà nào cũng ghét, nhiều người “hốt bạc”, mỗi kg có giá lên tới 1.5 triệu - 1

Theo như anh Hoàn, một người nuôi gián và chăm sóc thú cưng tại TPHCM cho biết, anh cũng mới chỉ tò mò và tìm hiểu về cách thức nuôi gián Dubia. Trong thời gian đầu khi mới nuôi, do thiếu kiến thức và kinh nghiệm cho nên lũ gián của anh không sinh trưởng tốt, chết hàng loạt. Tuy nhiên anh không nản lòng, quyết tâm nghiên cứu kỹ lưỡng rồi thử nuôi lại thì mới thành công được như ngày nay.

Nuôi loài côn trùng nhà nào cũng ghét, nhiều người “hốt bạc”, mỗi kg có giá lên tới 1.5 triệu - 2

Loài gián Dubia vốn có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ. Vậy nên chúng cực kỳ ưa thích môi trường nhiệt đới với nhiệt độ trung bình từ 26 đến 32 độ C. Đặc biệt gián Dubia cực ghét môi trường ẩm thấp và bẩn thỉu, không giống như những loài gián thông thường khác.

Nuôi loài côn trùng nhà nào cũng ghét, nhiều người “hốt bạc”, mỗi kg có giá lên tới 1.5 triệu - 3

Vì thế mà thức ăn cho gián Dubia cũng yêu cầu đặc biệt hơn một chút. Chúng thích ăn các loại vỏ hoặc trái cây còn nguyên xơ, không thích ăn các loại thức ăn thừa, bẩn thỉu hoặc gạo, cám,... Vậy nên những thứ như vỏ cam, vỏ bưởi, bã mía,... là thức ăn phù hợp cho chúng. Mỗi khi gián ăn xong, cần phải vệ sinh sạch sẽ nơi chúng sống để tránh bị ẩm mốc, khiến gián chết dần.

Nuôi loài côn trùng nhà nào cũng ghét, nhiều người “hốt bạc”, mỗi kg có giá lên tới 1.5 triệu - 4

Gián Dubia nếu hiểu rõ về tập tính, môi trường sống thì cũng không khó để nuôi. Trong điều kiện thuận lợi, gián đực có thể sống tối đa là 6 tháng, con cái có thể sống được đến 2 năm. Do đó trong quá trình nuôi, người ta thường nuôi nhiều gián đực hơn gián cái để tăng khả năng sinh sản. Mỗi lứa một cặp gián Dubia có thể đẻ từ 20 - 30 con, tính ra chúng có khả năng sinh sản vô cùng nhanh chóng.

Nuôi loài côn trùng nhà nào cũng ghét, nhiều người “hốt bạc”, mỗi kg có giá lên tới 1.5 triệu - 5

Loài gián Dubia thường ăn vào buổi tối, thức ăn lại đơn giản dễ kiếm cho nên hầu như không tốn công sức chăm sóc mấy. Chỉ có điều chúng ưa sạch sẽ và khô ráo cho nên cần phải dọn dẹp nơi ở cho chúng thường xuyên. Người nuôi có thể tận dụng hộp xốp, hộp giấy để nuôi gián cho tiết kiệm và giảm thiểu các chi phí khác.

Nuôi loài côn trùng nhà nào cũng ghét, nhiều người “hốt bạc”, mỗi kg có giá lên tới 1.5 triệu - 6

Hiện nay, phong trào nuôi gián Dubia nở rộ ở nhiều nơi, cho nên mức giá của chúng giờ cũng khá dễ chịu nếu so với thời gian đầu khi mới du nhập vào Việt Nam. Với mỗi 1kg gián Dubia kích thước 1 - 1,5cm sẽ có mức giá bán khoảng 1,5 triệu đồng. Do đó việc nuôi loài gián này sẽ mang lại nguồn thu nhập khá cao, góp phần cải thiện cuộc sống.

Nuôi loài côn trùng nhà nào cũng ghét, nhiều người “hốt bạc”, mỗi kg có giá lên tới 1.5 triệu - 7

Gián Dubia chủ yếu được dùng để làm thức ăn cho những người nuôi chim cảnh hoặc các loài động vật ăn côn trùng khác. Bởi loài gián khá nhiều chất bổ, giúp các loài thú cưng của bạn phát triển toàn diện và tốt nhất.

Đặc sản xưa không ai ăn vì có mùi hôi, nay làm thành món lạ ngon khó cưỡng ở nhà hàng, 420.000 đồng/kg
Bộ phận này của con dê có mùi gai gai khó ngửi, được bán ở các cửa hàng và siêu thị với giá lên tới 420.000 đồng/kg.

Đặc sản 4 phương

Theo LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h