Ông chủ xóm trọ 15.000 đồng bị cháy: “Tôi đau xót khi những bệnh nhi nghèo không có chỗ ở”

Ngày 18/09/2018 14:00 PM (GMT+7)

Vụ hỏa hoạn xảy ra, ông Hiệp cho rằng bản thân ông mất của đã đành, nhưng ông xót thương cho những người nghèo đến viện điều trị không còn chỗ ở.

Clip Ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ về vụ cháy tối ngày 17/9.

Chiều tối ngày 17/9, tại khu vực gần Bệnh viện Nhi Trung ương đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thiêu rụi nhiều căn nhà và một xóm trọ ở gần bệnh viện. Tính đến thời điểm trưa ngày 18/9, khu vực xảy ra hỏa hoạn vẫn đang bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Ông Nguyễn Thế Hiệp (chủ nhà trọ bị cháy) cho biết, trong xóm trọ dành cho bệnh nhân nghèo có khoảng 7 gia đình cho thuê phòng trọ. Tuy nhiên, khi xảy ra đám cháy đang là giờ thăm bệnh nhân, vì thế ở xóm chỉ có khoảng 30-40 người (bình thường khoảng hơn 100 người).

Ông chủ xóm trọ 15.000 đồng bị cháy: “Tôi đau xót khi những bệnh nhi nghèo không có chỗ ở” - 1

Ông Hiệp chia sẻ lại khoảnh khắc xóm trọ bị cháy.

“Do xóm trọ ở trong ngõ nhỏ, xe cứu hỏa không vào được, vì thế khi xảy ra cháy tôi hô hoán mọi người chạy ra ngoài. Khi đó, nhiều người muốn quay vào lấy đồ đạc, nhưng tôi quyết không cho vào”, ông Hiệp nói.

Theo chia sẻ của ông chủ phòng trọ giá rẻ này, toàn bộ khu trọ nhà ông đã bị cháy rụi hoàn toàn, tổng thiệt hại lên đến 500 – 600 triệu. Tuy nhiên, với ông những gì đã mất thì đã mất rồi, ông chỉ lo những người nghèo, những người yếu thế tới đây sẽ không có chỗ ở.

“Tôi thiệt thòi, mất mát đã đành, nhưng rồi đây bà con nghèo khổ ở các nơi đưa con đến viện lấy đâu nhà trọ giá rẻ để họ ở, còn nhà trọ tiện nghi thì họ chẳng có tiền”, ông Hiệp nói.

Ông chủ xóm trọ 15.000 đồng bị cháy: “Tôi đau xót khi những bệnh nhi nghèo không có chỗ ở” - 2

Nhiều người dân thất thần sau vụ cháy vì mất hết tài sản.

Nói về công tác phòng cháy chữa cháy trước khi vụ hỏa hoạn tối ngày 17/9 xảy ra, ông Hiệp cũng thừa nhận, khu xóm trọ của ông là đất quy hoạch, không được xây dựng kiên cố, vì thế các vách ngăn phòng trọ được dựng lên tạm bợ. Khi có cháy thì sẽ bùng phát rất nhanh.

“Tôi đã chuẩn bị rất nhiều bình cứu hỏa, nhưng cháy lớn quá tôi không thể làm gì. Bây giờ vào nhìn lại bình cứu hỏa vẫn còn nổi lềnh bềnh trên mặt nước”, ông chủ nhà trọ cho hay.

Theo chia sẻ của người đàn ông này, đêm qua ông cũng như bao người nhà bệnh nhân khác, không được chợp mắt chút nào, thậm chí còn phải ra đồn công an để phục vụ công tác điều tra.

Cũng liên quan đến sự việc này, TS Đỗ Mạnh Hùng – Trưởng phòng Truyền thông và Chăm sóc khách hàng (Bệnh viện Nhi Trung Ương) cho biết, vụ hỏa hoạn là sự cố ngoài ý muốn, sau sự cố này bệnh viện sẽ hỗ trợ chỗ ở đối với các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. 

Riêng đối với những bệnh nhi bị mất giấy tờ, TS Hùng cho rằng, mọi người không nên quá lo lắng, vì hệ thông tin cá nhân đã được lưu trên máy tính, hoàn toàn có thế sao dữ liệu được.

Vụ cháy lớn gần viện Nhi: Xót xa cảnh bà 60 tuổi, ôm cháu mắc ung thư ngủ vỉa hè
Phòng trọ bị thiêu rụi hoàn toàn, tài sản bị mất hết, cả đêm qua nhiều bệnh nhân nghèo phải lang thang ngủ vạ vật ở vỉa hè.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy ở Đê La Thành