Ông Đinh La Thăng xin được tại ngoại

Ngày 16/01/2018 16:53 PM (GMT+7)

Theo bị cáo Đinh La Thăng, hiện tại hành vi của các bị cáo cũng như bản thân ông không còn nguy hiểm cho xã hội.

Chiều 16/1, được tiếp tục trình bày tại tòa, bị cáo Đinh La Thăng đã đề nghị HĐXX, các cơ quan tố tụng xem xét cho các bị cáo bị khởi tố về tội danh “Cố ý làm trái...” trong vụ án này được thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Theo trình bày của cựu Chủ tịch HĐTV PVN, một số bị cáo bị truy tố về tội danh “Cố ý làm trái...” đã được tại ngoại. Các bị cáo còn lại, trong đó có bản thân ông Thăng, không còn gây nguy hiểm cho xã hội nữa nên đề nghị HĐXX xem xét cho được tại ngoại.

Ông Đinh La Thăng xin được tại ngoại - 1

Ông Đinh La Thăng tại tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

Bên cạnh đó, ông Đinh La Thăng cũng đề nghị đại diện VKS nói rõ về kết quả giám định. Ông Thăng cho rằng, trước đó, giám định viên Bộ Tài chính khi được luật sư hỏi đã xác nhận, nếu không có việc sử dụng tiền sai mục đích thì không có thiệt hại cho PVN.

Trong phần tranh luận sáng cùng ngày 16/1, ông Thăng phản bác lại ý kiến đối đáp của đại diện Viện Kiểm sát cho rằng có lợi ích nhóm từ việc ông Đinh La Thăng ký bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận.

“Tất cả những anh ngồi đây, từ anh Thực (bị cáo Phùng Đình Thực) trở xuống đều do bị cáo ký bổ nhiệm. Bản thân bị cáo cũng là người được bổ nhiệm. Không phải cứ ký bổ nhiệm là có lợi ích nhóm được. Đề nghị HĐXX xem xét lại” - ông Thăng trình bày.

Theo Thanh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ông Đinh La Thăng