Ông nội đưa cháu trai đi xét nghiệm ADN vì thấy giống hàng xóm, sững sờ khi nhận kết quả

Ngày 08/05/2023 11:00 AM (GMT+7)

Thấy cháu trai không giống con trai mình mà lại có nét giống hàng xóm, ông nội đã lén lút đưa cháu đi xét nghiệm ADN, nào ngờ gây ra bi kịch gia đình.

Sự tin tưởng lẫn nhau là điều vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Thiếu đi sự tin tưởng, gia đình có thể mất đi trụ vững mà tan vỡ bất cứ lúc nào. Câu chuyện về gia đình dưới đây là một ví dụ.

Ông Lý sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã nghỉ hưu và có mức lương hưu 3.500 nhân dân tệ (gần 12 triệu đồng) mỗi tháng. Anh Lý có một người con trai tên Lý Cường, là một người đàn ông khá chăm chỉ và cầu tiến, từ lúc trẻ đã tự kinh doanh và có một sự nghiệp vững chắc. Mỗi tháng, anh Lý Cường để gửi tiền cho bố để ông an dưỡng tuổi già. Với những điều kiện như thế, ông Lý đáng ra phải sống rất hạnh phúc và vui vẻ, thế nhưng trong tim ông luôn có một tảng đá nè nặng suốt 8 năm trời.

Được biết, anh Lý Cường đã kết hôn với cô Vương Mễ và sinh được một cậu con trai, đặt tên là Lý Minh. Thế nhưng ngay sau đó, ông Lý bắt đầu nghi ngờ con dâu Vương Mễ đã làm chuyện có lỗi với con trai mình. Lý do là bởi ông Lý nhận thấy cháu trai Lý Minh trông giống người hàng xóm hơn cả con trai mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cả anh Lý Cường và cô Vương Mễ đều có làn da khá trắng nhưng bé trai Lý Minh lại có làn da khá đen. Ngoài ra, cả anh Lý Cường và cô Vương Mễ đều có mắt 1 mí nhưng con trai họ lại có mắt 2 mí. 

Cô Vương Mễ làm nghề kinh doanh quần áo, đã mở một shop đồ riêng ở thành phố. Không chỉ là chủ cửa hàng, cô Vương Mễ còn kiêm luôn người mẫu chụp ảnh để quảng cáo quần áo. Do đó, cô Vương Mễ luôn ăn mặc đẹp, thỉnh thoảng còn phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội để thu hút nhiều khách hàng hơn. Đó vốn là chuyện hết sức bình thường, thế nhưng lại trở thành bất thường, khó chịu trong mắt ông Lý. Ông cho rằng con dâu mình không đứng đắn như những người phụ nữ khác.

Ông Lý cũng nhận thấy rằng công việc của con trai mình rất bận rộn, phải thường xuyên đi làm xa nhà nhiều ngày, rất ít khi có cơ hội về nhà. Sau 2 năm kết hôn, cô Vương Mễ thông báo tin vui. Lúc này, ông Lý cho rằng con trai mình ít khi ở nhà, sao con dâu lại đột nhiên mang thai được. Ông Lý còn hoài nghi rằng: "Con trai tôi 3 tháng mới về nhà một lần. Ai biết được cái thai đó có phải của nhà họ Lý hay không?".

Nghe bố chồng nói vậy, cô Vương Mễ vô cũng tức giận và phẫn uất, lập tức dọn đồ chuyển ra ngoài sống, không muốn ở chung với bố chồng. Cô thuê một căn hộ ở gần shop quần áo của mình để thuận tiện đi làm hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nào ngờ, hành động này càng khiến ông Lý thêm nghi ngờ con dâu. Ông cho rằng: "Chắc chắn Vương Mễ đã làm chuyện gì đó có lỗi với con trai tôi. Cô ta cảm thấy xấu hổ nên mới chuyển ra ngoài sống".

Khi những lời này đến tai anh Lý Cường, anh cũng rất khó xử, liền đi giải thích với bố mình rằng không thể có chuyện hư cấu như vậy xảy ra được. Tuy nhiên, ông Lý vẫn khăng khăng nói rằng cháu trai không giống anh Lý Cường. Ban đầu, anh Lý Cường liên tục phủ nhận lời của bố. Thế nhưng sau khi nghe ông phân tích, anh cũng dần dần cảm thấy hoài nghi nhưng không dám nói thẳng với vợ bởi anh vẫn yêu và tin tưởng vợ.

Để chứng minh suy nghĩ của mình, ông Lý nghĩ ra một cách. Ông bảo con trai buổi tối hãy đưa vợ ra ngoài đi ăn, còn ông sẽ đón cháu trai rồi đưa đi xét nghiệm ADN. Anh Lý Cường lo sợ cô Vương Mễ phát hiện ra thì sẽ to chuyện nhưng ông Lý đã trấn an con trai, bảo rằng ông sẽ nói dối mình đưa cháu trai đi tới công viên chơi.

Ngày hôm đó, ông Lý gọi điện cho con dâu, nói rằng muốn đón cháu đi chơi công viên giải trí. Nghe thấy vậy, cô Vương Mễ tưởng mặt trời mọc đằng tây bởi trước nay bố chồng cô không hề đối xử tốt với cháu trai như vậy. Tuy nhiên, cô vẫn đồng ý cho bố chồng đón con trai đi chơi.

Theo đúng kế hoạch, ông Lý không đưa cháu trai đi chơi mà đi thẳng tới bệnh viện để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Không lâu sau, kết quả trả về khiến cả ông Lý và anh Lý Cường đều choáng váng. Bé trai Lý Minh thật sự là con trai ruột của anh Lý Cường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cầm tờ kết quả trên tay, cảm xúc của ông Lý vô cùng hỗn độn. Ông cảm thấy xấu hổ và tội lỗi vì đã nghi ngờ con dâu suốt 8 năm qua, khiến gia đình nhiều lần bất hòa, tình cảm rạn nứt.

Khi ông Lý còn chưa biết làm thế nào với chuyện này thì cô Vương Mễ đã phát hiện ra sự thật. Thì ra, cậu con trai 8 tuổi đã về kể với cô chuyện ông nội không đưa đi công viên mà đưa tới bệnh viện. Phát hiện bố chồng tự ý đưa cháu đi xét nghiệm quan hệ huyết thống mà không nói gì với mình, cô Vương Mễ vô cùng tức giận. Cô gọi điện cho anh Lý Cường xem anh có biết chuyện này không thì anh chỉ im lặng. 

Hành động của bố chồng và chồng đã chạm đến giới hạn của cô Vương Mễ, khiến cô phẫn nộ mà đệ đơn ly hôn. Anh Lý Cường vô cùng đau lòng và hối hận, liên tục cầu xin sự tha thứ của vợ nhưng cô Vương Mễ không thể chấp nhận được nữa. Cô cho rằng nếu cuộc hôn nhân đã không còn tin tưởng lẫn nhau thì không nên tiếp tục.

Trước tình cảnh này, một số người thân đã khuyên cô Vương Mễ nên nghĩ lại về quyết định ly hôn bởi việc này sẽ ảnh hưởng lớn tới con trai nhưng cô không nghĩ vậy. Trước mặt đông đủ gia đình, cô đã hỏi con trai Lý Minh rằng: "Con có thích bố không? Nếu bố mẹ chia tay, con có ủng hộ không?". Bé trai lập tức trả lời: "Con không thích bố, con chỉ thích mẹ, mẹ đi đâu thì con cũng đi đó".

Mọi người có mặt khi ấy đều không nói nên lời khi nghe câu trả lời này, còn anh Lý Cường thì hối hận khôn nguôi vì những năm tháng miệt mài làm việc và nghi ngờ vợ nên không đoái hoài tới con trai, chỉ đáng tiếc mọi sự hối hận giờ đã quá muộn.

Mẹ lên giường với hiệu trưởng 9 lần để con được vào trường mẫu giáo nổi tiếng, bị chồng lên mạng bóc phốt
Người mẹ đến từ Trung Quốc này đã bị chính chồng mình lên mạng bóc phốt chuyện ngoại tình vô cùng đáng xấu hổ.

Cư dân mạng

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình