Sau gần 5 năm nổi tiếng trên YouTube, thu nhập tiền tỷ, cuộc sống của bà Tân Vlog giờ ra sao?

H.A - Ngày 19/08/2024 09:44 AM (GMT+7)

Hiện tượng mạng xã hội Bà Tân Vlog từng “làm mưa làm gió" một thời gần đây trở nên im ắng hơn. Người phụ nữ này vẫn cần mẫn đăng tải video mới lên YouTube và Facebook, nhưng sức nóng không còn như trước.

Khoảng gần 5 năm trước, mạng xã hội rầm rộ về hình ảnh người phụ nữ nhỏ nhắn xuất hiện trên kênh YouTube có tên “Bà Tân Vlog". Với phong cách nấu nướng siêu to khổng lồ và ăn thùng uống vại, những nội dung này nhanh chóng trở thành xu hướng.

Bà Tân với hình ảnh nấu ăn “siêu to khổng lồ” thu hút dân mạng

Bà Tân với hình ảnh nấu ăn “siêu to khổng lồ” thu hút dân mạng

Người phụ nữ nông thôn lập kỷ lục Việt Nam

Bà Tân Vlog tên thật là Nguyễn Thị Tân, quê quán tại huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang). Thông qua 2 người con trai làm nội dung trên YouTube, bà Tân cũng được mở kênh và thu hút sự chú với những khoảnh khắc nấu nướng, lối trò chuyện giản dị, gần gũi xen lẫn hài hước.

Sự tăng trưởng của kênh YouTube Bà Tân Vlog ở thời điểm 5 năm trước được đánh giá là ngoạn mục, khiến nhiều YouTuber ao ước. Kênh này được lập từ tháng 2/2018, nhưng đến tháng 5/2019 mới chính thức đăng tải video. Đến tháng 9/2020, bà Tân Vlog đã có hơn 4 triệu lượt đăng ký, được xếp trong Top 50 kênh YouTube hot nhất Việt Nam theo Social Blade.

Bà Tân Vlog còn xác lập kỷ lục khi là người phụ nữ nông dân đạt nút vàng (1 triệu lượt đăng ký) trên YouTube nhanh nhất Việt Nam. Doanh thu trên kênh YouTube này có thể lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Bà Tân và con trai xuất hiện trong nhiều video

Bà Tân và con trai xuất hiện trong nhiều video

Tuy nổi tiếng nhưng cũng không ít tai tiếng khi bà Tân và con trai liên tục vướng ồn ào về những nội dung đăng tải. Từ cuối năm 2019, bà Tân cho đăng tải những video tranh cãi như: nấu cháo cho trẻ em bỏ trứng vịt lộn, sai công thức làm bánh bông lan, đuôi bò hầm với sữa trái cây, kem thanh long mất vệ sinh…

Nhiều người xem cho rằng bà Tân đang cố xây dựng nội dung một cách phi lý, câu view câu like trên mạng xã hội, gây phản cảm lố lăng. Ngoài ra, sau một thời gian, nội dung siêu to khổng lồ trên kênh Bà Tân Vlog cũng ngày càng nhạt dần, không còn là yếu tố chủ chốt kể câu kéo khán giả.

Các video của bà Tân thu hút sự chú ý với hình ảnh đơn giản, lối trò chuyện dân dã, gần gũi

Các video của bà Tân thu hút sự chú ý với hình ảnh đơn giản, lối trò chuyện dân dã, gần gũi

Bà Tân Vlog hết thời sau thời gian trở thành hiện tượng mạng?

Sự cạnh tranh trên thị trường sáng tạo nội dung mạng xã hội những năm qua trở nên khốc liệt. Việc nhiều nhà sáng tạo đầu tư kỹ càng vào hình ảnh, nội dung chỉnh chu khiến cho những video nấu ăn đơn giản nơi đồng ruộng, sân nhà của bà Tân Vlog trở nên thiếu sức hút.

Cùng với đó, việc chỉ bám theo công thức chính là “siêu to khổng lồ" khiến kênh YouTube này trở nên cũ kĩ, đi theo lối mòn, không mang lại giá trị cả về giải trí lẫn tính giáo dục. Giữa nhiều sự lựa chọn, khán giả tất yếu muốn xem những video có nội dung hay, đẹp đẽ về hình thức hơn.

Tính đến ngày 12/8/2024, kênh Youtube Bà Tân Vlog có khoảng 4,4 triệu lượt đăng ký. Trung bình khoảng 2-3 ngày cho đăng tải 1 video nấu nướng, lượt xem không còn triệu view như trước mà chỉ khoảng từ 100.000 - 200.000 view/video.

Mặc dù vậy lượng view này vẫn khá ấn tượng trên mặt bằng chung, đồng thời giúp bà Tân và con trai có thêm khoản thu nhập. Theo số liệu thống kê từ Social Blade, hiện tại kênh YouTube Bà Tân Vlog có doanh thu từ 1.400 - 22.000 USD/tháng (35,1 - 552 triệu đồng) và 16.500 - 263.500 USD/năm (414 triệu đồng - 6,6 tỷ đồng). Những con số về doanh thu chỉ dừng ở mức thống kê khách quan, trong một chia sẻ bà Tân từng nửa đùa nửa thật nói tiền làm YouTube chỉ bằng công đi xách vữa. (Social Blade là website uy tín chuyên thống kê số liệu và thành tích các trang mạng xã hội. Dẫu vậy, con số trên chỉ là kết quả tính đơn thuần theo công thức chung cho lượt click quảng cáo, chưa áp dụng các điều kiện thực tế phức tạp khác như thị trường, tính chất nội dung, khán giả từng khu vực. Cho nên, số liệu đưa ra bởi Social Blade hầu như chỉ đúng khi áp dụng theo tiêu chuẩn ở các khu vực quốc tế phổ biến hơn).

Bà Tân vẫn thường xuyên đăng tải video trên kênh YouTube nhưng không còn gây sốt như trước

Bà Tân vẫn thường xuyên đăng tải video trên kênh YouTube nhưng không còn gây sốt như trước

Nhiều người cho rằng bà Tân Vlog đã hết thời và đang bị chìm vào quên lãng. Sau thời gian nhận được sự quan tâm vì khiến dân mạng tò mò, bà Tân Vlog giống nhiều kênh mạng xã hội khác cũng dần trở nên "bình thường hoá" giữa vô vàn những kênh YouTube nổi lên mỗi ngày. 

Bà Tân và con trai vẫn duy trì làm nội dung trên YouTube và Facebook cũng có lý do, khi những nền tảng này vẫn mang về những lợi ích cho họ. Đồng thời một bộ phận khán giả nhất định vẫn theo dõi các video của kênh Bà Tân Vlog. Hình ảnh giản dị, đồng quê, cách nấu ăn độc lạ của bà Tân vẫn thu hút khán giả nhưng không còn “hot" như trước.

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h