Ông Thích Minh Tuệ "dừng đi bộ khất thực"

Ngày 03/06/2024 13:05 PM (GMT+7)

Sau khi trao đổi với nhà chức trách, ông Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) đã "tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực", theo Ban Tôn giáo Chính phủ.

Trưa 3/6, cổng thông tin của Ban Tôn giáo Chính phủ cho hay sau khi một số người đi bộ theo ông Tú gặp vấn đề sức khỏe, cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi về việc nhà nước tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, chính quyền địa phương tạo điều kiện để ông được đi bộ, hành trì theo ý nguyện, song cần bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội.

"Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực", theo Ban Tôn giáo Chính phủ.

Trong hành trình đi bộ từ Bắc vào Nam, chiều qua ông Thích Minh Tuệ và đoàn người đã tới đường tránh Huế, đoạn qua phường Hương Hồ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi đi bộ được gần 20 km, đoàn người dừng chân nghỉ qua đêm tại một nghĩa trang ven đường. Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn ôtô lưu thông qua quốc lộ 1, không vào đường tránh Huế để đảm bảo an toàn cho đoàn.

Hàng trăm người sáng nay vẫn mang theo nước uống, thức ăn lên đường tránh TP Huế đoạn qua xã Hương Thọ, Hương Hồ chờ đảnh lễ ông Thích Minh Tuệ. Không thấy ông, nhiều người rời đi, một số tìm quán ven đường tiếp tục chờ.

Ông Thích Minh Tuệ trong lần trả lời VnExpress khi đi bộ qua Hà Tĩnh hôm 17/5. Ảnh: Đức Hùng

Ông Thích Minh Tuệ trong lần trả lời VnExpress khi đi bộ qua Hà Tĩnh hôm 17/5. Ảnh: Đức Hùng

Ông Thích Minh Tuệ, tên khai sinh Lê Anh Tú, năm nay 43 tuổi. Từ năm 2017 đến 2023, ông ba lần đi bộ khất thực từ Nam ra Bắc và ngược lại. Năm 2024, lần thứ tư ông đi bộ từ tỉnh Khánh Hòa, theo trục đường chính lên Cao Bằng - Hà Giang và hiện đi theo chiều ngược lại.

Trong hành trình trở về, nhiều người đã đi theo, một số livestream hình ảnh ông Tuệ. Ngày 30/5, đoàn người tới Quảng Trị giữa tiết trời nắng nóng, thành viên trong đoàn là ông Lương Thanh Sơn, 47 tuổi bị sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong. Ngày 2/6, thêm hai phụ nữ bị sốc nhiệt, đuối sức, đã được cấp cứu.

Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam từng có công văn gửi đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố nêu ông Lê Anh Tú "không phải tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam".

Về phía mình, ông cho biết từng có thời gian ngắn tu tập tại một ngôi chùa, được đặt pháp danh là Thích Minh Tuệ. Lâu nay ông chưa từng nhận là tu sĩ và bản thân cũng "cảm thấy chưa xứng đáng làm tu sĩ bởi đạo đức của mình chưa đạt đến cảnh giới đó". Ông muốn bộ hành trọn đời, mục đích "chỉ muốn thực hành những lời dạy của đức Phật nhằm giúp hoàn thiện bản thân".

Ông Thích Minh Tuệ nói những người đi theo không phải đệ tử của mình, nhưng nếu ai muốn đi cũng không cản. Nếu mọi người đi theo để tập bộ hành, rèn luyện sức khỏe, bước thẳng hàng, giữ yên lặng trật tự thì tốt. Còn tập trung chen nhau xô đẩy để ghi hình, phát trực tiếp, la ó lộn xộn thì không nên.

Hà Nội: Cụ bà mất 1,1 tỷ đồng để chứng minh mình không rửa tiền
Do nhẹ dạ cả tin, một cụ bà ở Hà Nội đã mất 1,1 tỷ đồng bởi chiêu trò lừa đảo của các đối tượng xấu.

Lừa đảo

Theo Việt An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h